Theo dõi Báo Thanh tra trên
Trọng Tài
Thứ hai, 23/05/2022 - 10:58
(Thanh tra) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hiện có 6 dự án, công trình sử dụng vốn ngân sách Nhà nước được xác định là động lực, trọng điểm. Đến nay, các dự án, công trình này đang được tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu đưa vào khai thác, sử dụng trong năm 2022.
Tuyến cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên cơ bản hoàn thành. Ảnh: TTTT
Nhằm đảm bảo tiến độ thi công, kỹ mỹ thuật, chất lượng công trình và tỷ lệ giải ngân vốn đối với những dự án này, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc đại diện chủ đầu tư, đơn vị nhà thầu đẩy mạnh thi công các dự án.
Trong đó, đặc biệt lưu ý, các ban quản lý dự án, tư vấn giám sát cần tăng cường công tác quản lý Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng; tổ chức kiểm điểm, đánh giá đúng tình hình và kết quả thực hiện các dự án đang triển khai; thực hiện mọi giải pháp có thể để đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo hoàn thành các dự án theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh.
Theo báo cáo của chủ đầu tư các dự án, hiện nay, tiến độ thi công các hạng mục được đảm bảo theo cam kết với tỉnh và sẽ đưa các công trình này vào khai thác, sử dụng trong năm 2022.
Điển hình, dự án đường cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên, có tổng mức đầu tư trên 3.650 tỷ đồng, sau một thời gian triển khai thi công, đến nay, dự án đã hoàn thành cơ bản hạng mục thảm bê tông nhựa móng C12,5; lớp thảm polyme; điện chiếu sáng; dải phân cách. Các nhà thầu đang tập trung thi công nốt hạng mục thảm tạo nhám Novachip 2,2cm trên toàn tuyến.
Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh Hoàng Văn Bình cho biết, do hạng mục tường hắt sóng biển có thay đổi so với thiết kế ban đầu nên hiện nay các đơn vị nhà thầu đang triển khai 4 mũi thi công đóng cột, lắp tôn sóng.
Tại vị trí Km80+890 (đầu cầu M1 Đài Xuyên 2) xuất hiện cung trượt mái taluy dương, chủ đầu tư đã mời tư vấn thiết kế và các đơn vị liên quan đánh giá và đưa ra giải pháp xử lý. Hiện nhà thầu đang tập trung đào ngả mái taluy, đảm bảo ổn định. Đơn vị quyết tâm sẽ hoàn thiện toàn bộ hạng mục còn lại, tổ chức nghiệm thu hoàn thành và đưa vào sử dụng dự án trong tháng 5/2022.
Còn tại dự án đường kết nối từ cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đến cảng Vạn Ninh, TP Móng Cái, đến nay, dự án đã thi công cống hộp lắp ghép trên toàn bộ chiều dài tuyến đạt 100%; thi công cống hộp tại chỗ đạt 100%; đắp nền đường K95 lấn biển đạt 8,7/9,166km; đắp nền K98 đạt 5/9,166km; đắp bờ vây phục vụ thi công mố M0 cầu Ngòi Cống; thi công đúc dầm cầu 24/24 dầm; xây kè mái taluy đường đạt 960m2/75.119m2.
Đại diện TP Móng Cái cho biết, mục tiêu của TP sẽ hoàn thành công trình này vào tháng 11/2022. Để dự án đi vào hoạt động đảm bảo hiệu quả, đồng bộ, TP đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Điện lực Quảng Ninh, Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh, VNPT, Viettel phối hợp với chủ đầu tư khẩn trương đồng bộ hạ tầng với tuyến đường…
Cùng với việc đảm bảo tiến độ các dự án, tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các ban ngành liên quan, các chủ đầu tư khi thực hiện các dự án phải đảm bảo tối đa giá trị môi trường sinh thái, giữ được cảnh quan, phù hợp với lợi ích của người dân.
Đặc biệt, từ trong thiết kế đến quá trình thi công, tỉnh, chủ đầu tư và các nhà thầu đều lựa chọn, ưu tiên các dự án phục vụ mục đích cải thiện đời sống dân sinh, phát triển tiềm năng kinh tế, hạn chế tối đa những tác động đến cảnh quan, môi trường…
Việc phấn đấu đưa các dự án, công trình trọng điểm vào khai thác, sử dụng trong năm 2022 sẽ giúp Quảng Ninh hoàn thiện đồng bộ hơn hệ thống hạ tầng giao thông. Qua đó, tạo được sự gắn kết, liên thông, kết nối vùng và khu vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.
6 dự án, công trình trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh được tập trung thi công và phấn đấu hoàn thành, đưa vào khai thác, vận hành trong năm 2022, bao gồm: Dự án cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên; cầu Cửa Lục 3; đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, đoạn từ nút giao Đầm Nhà Mạc đến đường tỉnh 338 (giai đoạn 1); xây dựng hoàn chỉnh nút giao Đầm Nhà Mạc tại Km20+050, đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng; đường kết nối từ cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đến cảng Vạn Ninh; hoàn thành đồng bộ tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Khi cả thế giới chứng kiến sự bùng nổ của nền Kinh tế không gian cận biên hay còn gọi là Kinh tế không gian tầm thấp (Low Altitude Economy – LAE), Việt Nam nổi bật với một doanh nghiệp đang tiên phong định hình nền kinh tế mới này, từ học thuyết đến sản phẩm cụ thể.
PV
(Thanh tra) - Giữa những ngày cuối năm 2025, khi gió mùa Đông Bắc tràn về, trên công trường cầu vượt đường sắt Bắc – Nam thuộc tuyến Đại lộ Đông – Tây, tỉnh Thanh Hóa, hàng trăm cán bộ kỹ thuật, công nhân cùng máy móc vẫn vận hành không ngơi nghỉ. Đội nắng, thắng mưa, làm việc “ba ca bốn kíp”, tất cả đang dồn lực cho mục tiêu chung: hoàn thành dự án, thông xe kỹ thuật đúng ngày 19/12/2025, một dấu mốc quan trọng chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Văn Thanh
Chu Tuấn
Hải Hà
Hải Hà
Đông Hà
Tuấn Kiệt
Thu Huyền
Phương Hiếu
Chính Bình
PV
Chu Tuấn
Anh Nguyễn
Thành Công
Chu Tuấn
Trung Hà
Lê Hữu Chính
Bùi Bình