Dự án Khu nhà ở xã hội thuộc Dự án Khu đô thị - Dịch vụ thương mại và nhà ở công nhân Tràng Duệ được Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng làm chủ đầu tư. Đây là dự án nhà ở xã hội thứ 3 được khởi công trên địa bàn thành phố từ đầu năm 2023 đến nay.

Chủ đầu tư trực tiếp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội với quy mô 2.538 căn (10 tòa nhà chung cư cao 15 tầng) trên diện tích đất 31.369 m2; diện tích sàn xây dựng khoảng 176.886m2 trong đó diện tích sàn nổi 156.828m2, diện tích sàn tầng hầm 20.058m2, quy mô dân số 9.137 người.

Đây là dự án quan trọng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16, nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển về nhà ở xã hội của thành phố; đáp ứng nhu cầu cấp thiết về phát triển dự án nhà ở xã hội, đảm bảo an cư cho người lao động cũng như giải bài toán ổn định nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp sản xuất.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh: Kim Thành 

Tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ cho biết: Hiện nay, thành phố có 14 khu công nghiệp đã được thành lập và hoạt động; nhiều khu, cụm công nghiệp khác đang được triển khai khẩn trương đã thu hút trên 190 ngàn lao động, trong đó có khoảng trên 67 ngàn lao động ngoại tỉnh.

Tính riêng Khu công nghiệp Tràng Duệ hiện nay có 113 nhà đầu tư trong và ngoài nước đang hoạt động và là nơi làm việc của trên 50 ngàn người lao động. Do vậy, nhu cầu về nhà ở công nhân là rất lớn.

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp trên địa bàn ổn định đội ngũ lao động cùng với chính sách “trải thảm đỏ”, “làm tổ đón đại bàng”, trong thời gian qua thành phố đặc biệt quan tâm đến đầu tư xây dựng chung cư, nhà ở xã hội, nhà ở công nhân. Điều này, không chỉ đảm bảo “an cư” cho người lao động mà còn tạo lập hệ sinh thái khu công nghiệp - khu đô thị phát triển bền vững, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất trong Khu công nghiệp phát triển ổn định và lâu dài.

Đề nghị các nhà thầu tập trung cao nhân lực và vật lực, tổ chức thi công để một số tòa nhà hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2024.

Chủ đầu tư tổ chức triển khai đầu tư xây dựng dự án phải đảm bảo có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đặc biệt là các tiện ích phục vụ cộng đồng dân cư như nhà trẻ, trạm y tế, nhà văn hóa... để đảm bảo phục vụ đời sống, sinh hoạt của công nhân, người lao động.

Các sở, ban, ngành liên quan cùng UBND huyện An Dương phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; bảo đảm thực hiện dự án đúng tiến độ.

Kim Thành