Dự hội nghị có lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các bộ ngành; đại sứ quán các nước và các tổ chức quốc tế; các doanh nhân thế giới; các hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến đầu tư, các nhà tài trợ và gần 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, có sự tham dự của các tập đoàn đa quốc gia, tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước và nhiều doanh nhân nổi tiếng của các nước UAE, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Isreal…

Tại hội nghị, ông Trần Lưu Quang - Phó Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao tầm quan trọng của Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2024 của tỉnh Bình Định và chia sẻ một số kinh nghiệm về đào tạo nguồn lao động chất lượng để thu hút các nhà đầu tư. 


 Ông Trần Lưu Quang - Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Bảo Trân

Tỉnh Bình Định là 1 trong 5 tỉnh thuộc Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung, một trung tâm du lịch quan trọng của vùng và cả nước. Cùng với TP Đà Nẵng, tỉnh Bình Định được xem là một trong 2 đầu tàu thúc đẩy phát triển kinh tế toàn vùng. 

Theo đó, Bình Định có hệ thống giao thông cơ bản hoàn thiện, đồng bộ, thuận lợi kết nối giữa các vùng, với đầy đủ các phương thức vận tải (như đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển). Cảng biển Quốc tế Quy Nhơn là một trong 10 cảng biển lớn của Việt Nam, có ưu thế là vùng neo đậu kín gió, có thể tiếp nhận tàu hàng đến 70 nghìn tấn ra vào an toàn. Cảng Hàng không Phù Cát đang đề nghị được nâng cấp thành sân bay quốc tế.

Quang cảnh Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định. Ảnh: Bảo Trân
 

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ”Bình Định nên đi đầu về chuyển đổi số, vừa là tạo ra động lực mới cho phát triển của tỉnh, vừa là thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia và chính chuyển đổi số quốc gia sẽ lại là thị trường lớn, là cơ hội lớn cho sự phát triển của tỉnh”.

Trong giai đoạn hiện nay, tỉnh Bình Định tập trung mời gọi các nhà đầu tư có công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, có sản phẩm mang lợi thế cạnh tranh. 


Ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu tại hội nghị và cam kết với các nhà đầu tư. Ảnh: Bảo Trân 

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cam kết: "Nhà đầu tư sẽ được hưởng ưu đãi cao nhất theo quy định của Chính phủ về tiền thuê đất, thuế suất, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu... Nhà đầu tư sẽ được đầu tư hoàn thiện hạ tầng điện, nước, giao thông, viễn thông đến tận khu vực dự án”. 

“Nhận thấy tiềm năng của Việt Nam trong việc duy trì tốc độ tăng trưởng, các quốc gia trong đó có Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất đã và đang nghiêm túc tìm kiếm các giải pháp để tăng cường đầu tư vào Việt Nam. Rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam và UAE đã tham gia vào tiến trình thảo luận hợp tác và chúng ta đều hy vọng sẽ sớm nhận được những kết quả tích cực từ tiến trình này”, ông Ba-der Alma-troo-shi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam bày tỏ. 


 Lễ ký kết ghi nhớ tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định. Ảnh: Bảo Trân

Tại hội nghị, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và các thoả thuận hợp tác để khẳng định sự quyết tâm của các nhà đầu tư, cũng như những cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong quá trình hợp tác đầu tư tại tỉnh Bình Định. 

Bảo Trân