Gia chủ luôn ấp ủ một ngôi nhà xanh đầy hoa, cây cối, nắng gió và hòa hợp với thiên nhiên để nghỉ dưỡng cuối tuần. Thế nhưng, sau khi đồng hành cùng KTS Đoàn Tú và nhà thầu thi công hoàn thiện, cả gia đình đã quyết định dọn về ở, mặc dù quãng đường đi làm hàng ngày đã được nhân lên rất nhiều so với trước đây.

Biệt thự tọa lạc trên mảnh đất có vị trí đắc địa tại khu vực đắt đỏ của Hòa Lạc, tổng diện tích đất 995m2. Là một người yêu thiên nhiên và có tâm hồn lãng mạn, chủ nhân mong muốn yếu tố xanh và công năng sử dụng phải được đặt ngang hàng, tôn trọng tự nhiên nhưng vẫn có sự đan xen, hòa hợp, làm sao để nơi đây thực sự trở thành trốn an yên nhất của gia đình. 

Chính vì thế, từng góc cạnh của ngôi nhà đều được mở rộng tối đa. Thay vì những mảng tường bê tông thô cứng, KTS Đoàn Tú sử dụng gạch hoa gió kết hợp kính cường lực trong suốt. Vật liệu xanh thân thiện không chỉ lấy sáng, lấy gió mà còn tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Tạo điều kiện cho con người sống hòa hợp với thiên nhiên. 

Biệt thự có thiết kế 2 tầng, bám theo sườn đồi thoai thoải tạo nên khối kiến trúc đặc sắc. 

Bể bơi vô cực trước nhà giống như một chiếc hồ điều hòa, mang luồng gió mát đến tất cả các không gian. 

Góc thư giãn ngay cạnh hồ bơi. Đây là vị trí lý tưởng để thư giãn, đọc sách, tắm nắng… 

Thế nhưng, ngôi nhà chỉ thực sự trở nên ấn tượng khi trời nhá nhem tối. Đó là lúc hệ thống đèn trong nhà và sân vườn đồng loạt thắp sáng. Ánh đèn với gam màu trung tính nhẹ nhàng giúp căn biệt thự thêm phần nổi bật, sang trọng, quyến rũ và thơ mộng, có thể ví như một bông hoa đẹp giữa rừng xanh. 

Đèn hắt sáng sân vườn và gạch hoa gió cộng hưởng khiến cho ngôi nhà trở nên lung linh hơn, ngay cả khi đó chỉ là mặt sau. 

Nội thất được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản. Mỗi góc cạnh đều ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

Phòng sinh hoạt chung với cơ sở vật chất đầy đủ, là nơi gắn kết các thành viên trong nhà. Hệ cửa trượt giúp căn phòng “thông” với bể bơi phía bên ngoài. 

 
leftcenterrightdel
 Hành lang tại vị trí thông tầng cũng trở thành góc thưởng trà lý tưởng và thư giãn.
 

Phòng ngủ tối giản. Hầu hết tất cả các cạnh để có cửa lấy sáng, lấy gió tự nhiên. 

 
leftcenterrightdel
 Không gian riêng của mỗi phòng được bố trí theo cá tính riêng của người thừa hưởng.

Căn biệt thự giữa lưng đồi không chỉ đáp ứng các tiện nghi về sinh hoạt, nghỉ dưỡng. Mà song song với đó là tính thân thiện, bền vững và có trách nhiệm với môi trường. 

KTS Đoàn Tú ( Công ty Kiến trúc Tây Hồ)