Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tổng công ty Điện lực miền Bắc hướng đến sự hài lòng khách hàng

Thứ tư, 13/02/2019 - 16:10

Năm 2018, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN-NPC) thành công với nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra trên nhiều lĩnh vực, trong đó phụ tải đạt sản lượng ngày max 241,90 triệu kWh, tăng 17,69% so với năm 2017; công suất Pmax đạt 11.320,9 MW tăng 14,47% so với 2017. Đây cũng là năm sản lượng điện thương phẩm của EVN-NPC đạt 64.271,85 tỷ kWh và tăng trưởng 12,09% so với năm 2017, đạt 100,58% kế hoạch EVN giao.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNNPC Thiều Kim Quỳnh trong buổi gặp mặt đầu Xuân Kỷ Hợi

Một thành công khác của EVN-NPC trong năm 2018 là công tác giảm tổn thất điện năng (TTĐN), đạt 5,10%, giảm 0,41% so với kế hoạch EVN giao (5,51%) và giảm 0,53% so với năm 2017. Có 26/27 Công ty điện lực hoàn thành chỉ tiêu TTĐN phấn đấu.

Đạt được nhiều điểm sáng về dịch vụ

Công tác dịch vụ khách hàng tiếp tục có chuyển biến tốt, chỉ số tiếp cận điện năng năm 2018 của EVN-NPC đạt 5,77 ngày/7 ngày, giảm 1,23 ngày so với quy định. Việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục cấp điện được các đơn vị thực hiện theo cơ chế một cửa tại: Đã có 15/27 Công ty Điện lực cung cấp dịch vụ tại trung tâm hành chính công của tỉnh, huyện; 12 tỉnh chưa có Trung tâm hành chính công, Điện lực đã cung cấp dịch vụ qua Cổng thông tin của tỉnh.

14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của EVN-NPC đều đạt kế hoạch. Nhằm đa dạng và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, EVN-NPC đã thực hiện dịch vụ khách hàng trực tuyến, qua đó khách hàng có thể tiếp cận tất cả các dịch vụ online của ngành điện. Mức độ hài lòng của khách hàng đạt 8,01 điểm, tăng 0,15 điểm so với năm 2017.

Các Công ty Điện lực đã nỗ lực triển khai phối hợp với các đơn vị để nâng cao tỷ lệ khách hàng thanh toán qua Ngân hàng và tổ chức trung gian, so với kế hoạch giao các Công ty Điện lực đều thực hiện đạt. Tính đến 31/12/2018, có 46,65 % khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian, với 100.040 tỷ/144.988 tỷ doanh thu, như vậy doanh thu qua ngân hàng và tổ chức trung gian là 87%.

Tính đến cuối năm 2018, trên địa bàn EVN-NPC quản lý số huyện có điện đạt 100%, số xã có điện đạt 100% và số hộ dân nông thôn được sử dụng điện lưới quốc gia đạt 98,5%. Đến nay, hầu hết các thôn, bản biên giới đã được cấp điện, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện mục tiêu định canh định cư, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế và giữ gìn an ninh khu vực biên giới – hải đảo. Tháng 09/2018 đã cấp điện cho đảo Rều (đảo Khỉ) tỉnh Quảng Ninh, đảo cuối cùng có dân sinh sống được cấp điện. Trong năm 2018, EVN-NPC đã tiếp nhận 17 xã, cụm với 18.892 hộ dân.

EVN-NPC đã đẩy mạnh công tác chỉ đạo, kiểm tra các đơn vị quản lý lưới điện thực hiện có hiệu quả các giải pháp để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, năm 2018 chỉ số độ tin cậy cung cấp điện SADI 873,66 phút/ kế hoạch giao 924 phút (giảm 482,34 phút so với năm 2017), MAIFI 0,7 lần/kế hoạch giao 2,12 lần (giảm 0,19 lần so với năm 2017), SAIFI 6,61 lần/kế hoạch giao 12,29 lần (giảm 7,85 lần so với năm 2017).

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNNPC Thiều Kim Quỳnh trao cờ cho các đơn vị đạt giải nhất hoàn thành xuất sắc toàn diện các mặt công tác năm 2018

Góp phần trong việc hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu của EVN-NPC trong năm 2018 phải kể đến các đơn vị như PC Hưng Yên, PC Vĩnh Phúc, PC Hà Nam, PC Thanh Hóa, PC Quảng Ninh, PC Nam Định, TTCSKH..., trong đó PC Hưng Yên là một trong những lá cờ đầu. Các chỉ tiêu về giảm tổn thất điện năng, các sáng kiến kinh nghiệm về công nghệ thông tin được đưa vào ứng dụng ngay trong Điều độ vận hành; Trung tâm Điều khiển từ xa; đã dùng Camera nhiệt để phát hiện sự cố rất nhanh và chính xác, giảm thiểu gần như triệt để các sự cố thoáng qua trên lưới; là Đơn vị đầu tiên đã hoàn thành 100% công tác 5S Trạm biếp áp & đường dây Trung thế trong toàn Tổng Công ty.

Với những nỗ lực và thành tích đã đạt được, PC Hưng Yên xứng đáng là đơn vị đứng đầu trong SXKD năm 2018.

Tạo đà đột phá năm 2019

Năm 2019, EVN-NPC đề ra các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh cụ thể như sau: điện thương phẩm: 72,5 tỷ kWh, tăng trưởng 12,8% so với thực hiện năm 2018; vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện, đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân; chăm sóc khách hàng với phương châm khách hàng là trung tâm; đảm bảo tiến độ, chất lượng đầu tư xây dựng, thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ môi trường trong đầu tư xây dựng; tiếp tục sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, hoàn thiện bộ máy tổ chức sản xuất phù hợp với định hướng tái cơ cấu của Tổng công ty.

Ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVN-NPC khẳng định, với những mục tiêu và kế hoạch của năm 2019, EVN-NPC sẽ phải hiện thực hóa bằng những cam kết, chiến lược, kế hoạch, hành động cụ thể với các mục tiêu đã đề ra ngay từ những ngày đầu năm 2019, phấn đấu thực hiện mục tiêu dài hạn của Tổng công ty là trở thành một doanh nghiệp ngang tầm khu vực./.

EVN- NPC

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán 2025

Vĩnh Long: Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán 2025

(Thanh tra) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long vừa quyết định phê duyệt kế hoạch kiểm tra chuyên đề cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 của Đội Quản lý thị trường số 4.

Nhật Minh

19:40 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm