UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong thời gian qua, tỉnh đã có văn bản chuyển đơn và nhiều lần chỉ đạo đối với UBND TP Hạ Long trong việc giải quyết kiến nghị, đề nghị của một số công dân trên địa bàn TP. Tuy nhiên, đến nay, TP Hạ Long chưa có báo cáo kết quả việc giải quyết hoặc chưa giải quyết dứt điểm vụ việc, để người dân tiếp tục có đơn kiến nghị.

Vụ việc của bà Trần Thị Hạnh, trú tại tổ 46, khu 4A, phường Cao Xanh kiến nghị UBND TP Hạ Long trả lại phần diện tích 5,9m2 gia đình đã hiến để mở rộng đường đi, nhưng nay, UBND phường Cao Xanh lại để gia đình ông, bà Phạm Văn Tước - Sầm Thu Hoài tự ý làm đường đi làm ảnh hưởng đến việc sử dụng đất của gia đình bà và một số hộ gia đình khác.

Vụ việc của bà Lê Thị Quế, trú tại tổ 10, khu 2, phường Bãi Cháy bị thu hồi đất thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình Trường Mầm non Bãi Cháy đề nghị xem xét lại phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho gia đình con trai bà là ông Lê Khắc Ngọc.

Vụ việc của bà Nguyễn Thị Nụ, trú tại tổ 3, khu 8, phường Hồng Hà đã đến gửi đơn và đề nghị giải quyết việc tháo dỡ công trình xây dựng lấn chiếm đường dân sinh.

Vụ việc của ông Đặng Xuân Chiến và vợ là bà Phạm Thu Hiền, trú tại tổ 4, khu 1, phường Cao Xanh đề nghị UBND TP Hạ Long xem xét và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với diện tích 270,6m2 đất thuộc thửa đất số 37/29/DC phường Hồng Hà cho gia đình ông bà.

Vụ việc của các ông, bà: Nguyễn Thị Gấm, trú tại tổ 5, khu 10; Phạm Thị Phương, trú tại tổ 2, khu 10, phường Bãi Cháy; ông Phạm Văn Long, trú tại tổ 6, khu 6, phường Giếng Đáy tố cáo, khiếu nại giải quyết một số nội dung liên quan đến việc UBND TP Hạ Long thu hồi đất do gia đình các ông, bà đang sử dụng, nhưng việc bồi thường, hỗ trợ chưa thỏa đáng.

Vụ việc của ông Bùi Quang San, trú tại tổ 1, khu 6, phường Bãi Cháy đề nghị xem xét lại việc áp dụng giá đất bồi thường diện tích đất ở của hộ gia đình ông bị thu hồi để thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng vườn hoa, cây xanh, cảnh quan tại phường Bãi Cháy.

Trước sự "chây ì" của TP Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đã giao Thanh tra tỉnh chủ trì, cùng Tổ Công tác của Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra và làm việc trực tiếp với UBND TP Hạ Long để nghe báo cáo về tình hình giải quyết đối với từng vụ việc.

Đồng thời, tháo gỡ những vướng mắc (nếu có) để giải quyết dứt điểm các vụ việc và báo cáo kết quả việc thực hiện về UBND tỉnh trong tháng 6/2020.

Trọng Tài