Tại phiên tiếp công dân định kỳ ngày 15/8, Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình đã tiếp 1 đoàn với 5 lượt công dân và chỉ đạo đối với 1 vụ việc.

Sau khi nghe các nội dung đề nghị, phản ánh của công dân, ý kiến của lãnh đạo các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP Hòa Bình và các thành phần tham dự, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận.

Đối với đoàn 5 công dân đại diện cho 170 hộ dân thuộc tổ 8, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình.

Nội dung công dân đề nghị liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại đồi Ba Vành gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sinh hoạt của bà con Nhân dân và đề nghị giải quyết quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân. 

Nội dung này Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp công dân nhiều lần, tổ chức nhiều hội nghị bàn giải quyết những đề nghị bức xúc, cấp thiết của công dân và giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành và UBND TP Hòa Bình. Đến nay, vụ việc đang được xem xét giải quyết. 

Để đảm bảo ổn định cuộc sống và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân, theo quy định pháp luật. Đồng thời xem xét giải quyết dứt điểm các nội dung đề nghị của công dân, củng cố niềm tin của công dân vào các cấp chính quyền và có căn cứ tạm dừng, hoãn, rút các đơn tố cáo không để xảy ra “điểm nóng” liên quan đến khiếu nại, tố cáo phức tạp trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND TP Hòa Bình đẩy nhanh tiến độ xây dựng Quy hoạch theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh; xác định ranh giới cụ thể giữa chùa Phật Quang và các hộ dân; kiểm tra, xử lý tình trạng ngập úng, bùn đất chảy xuống đường và tràn vào nhà dân khi trời mưa; tăng cường công tác quản lý xây dựng; hướng dẫn công dân thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật; xem xét trách nhiệm của cán bộ tổ dân phố đối với những kiến nghị của công dân. Báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30/9/2024.

Đối với vụ việc của bà Nguyễn Thị Thành (trú tại tổ Ngọc 1, phường Trung Minh, TP Hòa Bình) và người đại diện là ông Phùng Nguyên Giáp (trú tại số nhà 33, tổ 2, phường Thái Bình, TP Hòa Bình).

Nội dung công dân đề nghị xem xét, giải quyết liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình bà Nguyễn Thị Thành.

Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND TP chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan căn cứ quy định của Luật Đất đai năm 2024, làm việc với công dân để thống nhất phương án giải quyết dứt điểm việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình bà Nguyễn Thị Thành. Báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15/10/2024.

Ban Tiếp công dân tỉnh Hoà Bình cho biết sẽ theo dõi, đôn đốc thực hiện các nội dung kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh để báo cáo./.

Trần Kiên