Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Vĩnh Long: Ban hành thông báo chấm dứt giải quyết khiếu nại đối với 3/4 vụ việc tồn đọng kéo dài

Đình Thuyết

Thứ năm, 04/09/2025 - 10:45

(Thanh tra) - Trong tháng 8/2025, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại tỉnh Vĩnh Long được triển khai tích cực. Toàn tỉnh đã tiếp 15 lượt/15 vụ/16 người, bao gồm: 2 vụ khiếu nại, 1 vụ tố cáo, 12 vụ kiến nghị, phản ánh.

Trụ sở tiếp công dân tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Đình Thuyết

Bên cạnh đó, tỉnh đã tiếp nhận 30 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh. Tuy nhiên, không có đơn thư nào thuộc thẩm quyền giải quyết trực tiếp của tỉnh.

Về xử lý đơn, trong số 30 đơn tiếp nhận: 10 đơn không đủ điều kiện xử lý; 20 đơn còn lại (3 đơn tố cáo và 17 đơn kiến nghị, phản ánh) đã được chuyển hoặc hướng dẫn đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo đúng quy định.

Trong kỳ, đang tiếp tục xác minh 1 vụ khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh và kiểm tra 16 vụ việc do Tỉnh ủy và UBND tỉnh giao.

Về các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài theo Kế hoạch 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Tổng Thanh tra Chính phủ, tỉnh hiện còn 4 vụ cần rà soát. Trong đó, 1 vụ đang xin ý kiến Thanh tra Chính phủ; 3 vụ đã được rà soát, đối thoại và ban hành thông báo chấm dứt giải quyết khiếu nại.

Để hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm 2025, UBND tỉnh Vĩnh Long đã xác định một số nhiệm vụ trọng tâm cho những tháng cuối năm, đó là: Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp về pháp luật, đồng thời thúc đẩy công tác hòa giải ở cơ sở để giải quyết các tranh chấp, mâu thuẫn một cách hiệu quả.

Duy trì và nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, đảm bảo giải quyết kịp thời, đúng quy định các đơn thư khiếu nại, tố cáo phát sinh, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.

Ngoài ra, tăng cường cải cách hành chính và cải cách công vụ, gắn cải cách hành chính với kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy Nhà nước, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn mới.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

UBND phường Phủ Lý giải quyết đơn khiếu nại của công dân đã “thấu tình, đạt lý”?

UBND phường Phủ Lý giải quyết đơn khiếu nại của công dân đã “thấu tình, đạt lý”?

(Thanh tra) - Trả lời đơn khiếu nại của công dân Dương Văn Tú, tổ 6, phường Phủ Lý, tỉnh Ninh Bình, UBND phường Phủ Lý tiếp tục từ chối cấp giấy chứng nhần quyền sử dụng đất thửa đất 442m2 mà gia đình ông Tú quản lý, sử dụng ổn định, không có tranh chấp từ năm 1986 đến nay.

Trần Quý

06:35 06/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm