Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thu Huyền
Thứ tư, 12/11/2025 - 16:08
(Thanh tra) - Ngày 12/11, Đoàn khảo sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh Tây Ninh do ông Phạm Văn Đặng, Trưởng ban Pháp chế làm Trưởng đoàn đã làm việc với Sở Nông nghiệp và Môi trường về tình hình thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo thời gian qua.
Đại diện Sở Nông nghiệp và Môi trường cho biết, từ đầu năm 2025 đến nay, Sở đã tổ chức 14 lượt tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý 403 đơn thư. Ảnh: Kiên Đinh – Nhật Quang
Báo cáo với Đoàn khảo sát, đại diện Sở Nông nghiệp và Môi trường cho biết, từ đầu năm 2025 đến nay, Sở đã tổ chức 14 lượt tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý 403 đơn thư. Trong đó, có 80 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết, Sở đã giải quyết 75 đơn, đạt tỷ lệ gần 94%; 291 đơn được chuyển đến cơ quan có thẩm quyền và 32 đơn được hướng dẫn theo quy định.
Phần lớn nội dung đơn thư tập trung ở lĩnh vực đất đai, phản ánh, kiến nghị của người dân về quá trình sử dụng, thu hồi và bồi thường đất.
Thời gian qua, cùng với nhiệm vụ quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực nông nghiệp, môi trường, Sở luôn coi trọng công tác tiếp công dân, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Các vụ việc đều được xem xét thận trọng, đúng quy trình, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức, góp phần giữ vững ổn định địa bàn, hạn chế phát sinh khiếu kiện vượt cấp.
Sở Nông nghiệp và Môi trường kiến nghị HĐND tỉnh Tây Ninh xem xét, đề xuất Chính phủ sớm ban hành Nghị định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực khiếu nại, tố cáo, làm cơ sở pháp lý để xử lý các trường hợp lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo, cung cấp thông tin sai sự thật.

Ông Phạm Văn Đặng - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Tây Ninh phát biểu tại buổi khảo sát. Ảnh: Kiên Đinh – Nhật Quang
Tại buổi khảo sát, các đại biểu của Đoàn Ban Pháp chế HĐND tỉnh Tây Ninh đã trao đổi, góp ý nhiều nội dung nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tiếp công dân, nhất là khâu phân loại, xử lý đơn ngay từ đầu, đảm bảo phối hợp chặt chẽ giữa các phòng, đơn vị trong việc xem xét, tham mưu giải quyết.
Phát biểu kết luận, ông Phạm Văn Đặng - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Tây Ninh đánh giá cao nỗ lực của Sở Nông nghiệp và Môi trường trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư thời gian qua; đồng thời đề nghị Sở tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, tăng cường đối thoại, giải quyết kịp thời các kiến nghị, phản ánh chính đáng của người dân.
Ông Phạm Văn Đặng nhấn mạnh, cần chủ động nắm chắc tình hình cơ sở, giải quyết dứt điểm các vụ việc ngay từ khi mới phát sinh, không để tồn đọng, kéo dài, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với cơ quan hành chính Nhà nước.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Năm 2025, các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hoà Bình cũ và tỉnh Phú thọ sau hợp nhất đặc biệt quan tâm và chỉ đạo quyết liệt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, vượt cấp; nhiều vụ việc được giải quyết dứt điểm, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân.
Trần Kiên
(Thanh tra) - Theo UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, tình hình khiếu nại, tố cáo vẫn còn tiềm ẩn phức tạp, chủ yếu phát sinh trong quá trình thu hồi đất thực hiện các dự án phát triển giao thông, đô thị, giao đất dịch vụ…
Hải Hà
Thu Huyền
Văn Thanh
Lê Hữu Chính
Bảo Anh
Đan Quế
Văn Thanh
Hương Giang
Cảnh Nhật
Văn Thanh
Bình Yên
Bảo Anh
Chu Tuấn
Cảnh Nhật
Yến Nhi