Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thu Huyền
Thứ ba, 18/11/2025 - 16:19
(Thanh tra) - Ngày 18/11, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Tây Ninh do ông Phạm Văn Đặng, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, làm Trưởng đoàn đã làm việc với Thanh tra tỉnh và Ban Tiếp công dân tỉnh về tình hình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong thời gian qua.
HĐND tỉnh Tây Ninh giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Thanh tra tỉnh và Ban Tiếp công dân tỉnh. Ảnh: Thu Huyền
Theo báo cáo, từ ngày 1/11/2024 đến 15/10/2025, Thanh tra tỉnh đã tổ chức 60 lượt tiếp công dân với 106 người tham dự, tăng 16 người so với cùng kỳ. Cùng thời gian, đơn vị tiếp nhận và xử lý 452 đơn, tăng 197 đơn so với năm trước. Đáng chú ý, 100% đơn thuộc thẩm quyền của Chánh Thanh tra tỉnh được giải quyết đúng thời hạn, không để tồn đọng. Đồng thời, Thanh tra tỉnh đã chuyển 234 đơn đến cơ quan có thẩm quyền và hướng dẫn 32 trường hợp theo đúng quy định.
Nội dung đơn thư tập trung chủ yếu vào lĩnh vực đất đai, chiếm tỷ lệ cao trong tổng số khiếu nại. Bên cạnh đó, Thanh tra tỉnh Tây Ninh đã thực hiện 86/102 quyết định giải quyết khiếu nại và kết luận tố cáo, đạt tỷ lệ 84,31%.

Phó Chánh Thanh tra tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Lâm phát biểu tại buổi giám sát. Ảnh: Thu Huyền
Đối với Ban Tiếp công dân tỉnh Tây Ninh, từ ngày 1/7 đến 15/10/2025, đơn vị tiếp nhận và xử lý 1.266 đơn, trong đó chuyển 576 đơn đến cơ quan có thẩm quyền; giải thích, hướng dẫn 252 đơn; giao tham mưu giải quyết 120 đơn và lưu 318 đơn theo quy định.
Tại buổi làm việc, các đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh đánh giá cao nỗ lực của hai đơn vị trong công tác tham mưu, tổ chức tiếp công dân và xử lý đơn thư. Nhiều ý kiến đề nghị Thanh tra tỉnh và Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp tục chú trọng khâu tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn thư ngay từ đầu, nhằm hạn chế phát sinh kéo dài, rút ngắn thời gian giải quyết và nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước.

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Đặng phát biểu tại buổi giám sát . Ảnh: Thu Huyền
Phát biểu kết luận, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Đặng ghi nhận tinh thần chủ động, trách nhiệm của các đơn vị. Ông đề nghị Thanh tra tỉnh và Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp tục tham mưu UBND tỉnh tăng cường công tác tập huấn, nâng cao kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm nhiệm vụ tiếp dân; đồng thời tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị và chính quyền địa phương trong xử lý đơn thư, bảo đảm mọi phản ánh của công dân được trả lời kịp thời, đúng quy định pháp luật.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Năm 2025, các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hoà Bình cũ và tỉnh Phú thọ sau hợp nhất đặc biệt quan tâm và chỉ đạo quyết liệt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, vượt cấp; nhiều vụ việc được giải quyết dứt điểm, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân.
Trần Kiên
(Thanh tra) - Theo UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, tình hình khiếu nại, tố cáo vẫn còn tiềm ẩn phức tạp, chủ yếu phát sinh trong quá trình thu hồi đất thực hiện các dự án phát triển giao thông, đô thị, giao đất dịch vụ…
Hải Hà
Thu Huyền
Văn Thanh
Lê Hữu Chính
Đan Quế
Văn Thanh
Hương Giang
Cảnh Nhật
Văn Thanh
Bình Yên
Bảo Anh
Chu Tuấn
Cảnh Nhật
Yến Nhi
Trí Vũ