Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Sóc Trăng: Tiếp công dân giảm gần 600 lượt

Thu Huyền

Thứ sáu, 14/01/2022 - 14:54

(Thanh tra)- Năm 2021, toàn tỉnh Sóc Trăng đã tiếp 1.285 lượt công dân với 1.353 người. So với cùng kỳ năm trước, số lượt tiếp công dân giảm 598 lượt.

Sóc Trăng số lượt tiếp công dân giảm gần 600 lượt. Ảnh: NL

Lãnh đạo UBND tỉnh cùng các ngành và chủ tịch UBND các huyện tiếp 346 lượt (có 355 người) theo lịch tiếp công dân định kỳ.

Qua tiếp công dân, đã giải quyết 1.240/1.240 vụ việc thông qua giải thích, thuyết phục và hướng dẫn công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

Các cơ quan hành chính Nhà nước của tỉnh đã tiếp nhận 1.468 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Trong đó, có 330 đơn khiếu nại, 61 đơn tố cáo, hơn 1.000 đơn phản ánh, kiến nghị, giảm 210 đơn so với cùng kỳ năm trước.

Qua phân loại, xử lý, có 93 đơn khiếu nại, 5 đơn tố cáo và 533 đơn phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp. Số còn lại không đủ điều kiện thụ lý, không thuộc thẩm quyền đã chuyển trả và hướng dẫn người dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Các cơ quan, đơn vị đã giải quyết được 90/93 vụ khiếu nại thuộc thẩm quyền 90/93, đạt 96,77% và 2/5 vụ tố cáo thuộc thẩm quyền, đạt 40%.

Theo đánh giá của Thanh tra tỉnh Sóc Trăng, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong năm qua được khẩn trương giải quyết, nhất là đối với các vụ việc tồn đọng kéo dài được quan tâm chỉ đạo giải quyết. Việc nắm bắt tình hình cũng như công tác tham mưu giải quyết được các cấp, các ngành của tỉnh quan tâm thực hiện thường xuyên...

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Kim Sơn, Ninh Bình: Không để phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo

Kim Sơn, Ninh Bình: Không để phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo

(Thanh tra) - Chủ động nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phát hiện những vụ việc KNTC ảnh hưởng lớn tới an ninh, trật tự để giải quyết dứt điểm, không để phát sinh thành “điểm nóng”, được huyện Kim Sơn xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Trung Hà

19:47 22/11/2024
Hải Phòng: Qua đối thoại, bà Bùi Thị Nức đồng ý rút toàn bộ nội dung đơn khiếu nại (lần 2)

Hải Phòng: Qua đối thoại, bà Bùi Thị Nức đồng ý rút toàn bộ nội dung đơn khiếu nại (lần 2)

(Thanh tra) - Chiều 21/11, Chánh Thanh tra thành phố Hải Phòng Bùi Thị Hồng Vân chủ trì buổi đối thoại với bà Bùi Thị Nức có đơn khiếu nại (lần 2) gửi Chủ tịch UBND thành phố khiếu nại Quyết định số 8112/QĐ-UBND ngày 18/7/2024 của Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên về việc giải quyết khiếu nại (lần đầu).

Kim Thành

19:39 21/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm