Theo dõi Báo Thanh tra trên
Nam Dũng
Thứ năm, 18/07/2024 - 21:44
(Thanh tra) - Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang vừa ban hành văn bản về việc nâng cao chất lượng, hiệu quả tiếp công dân, giải quyết đơn thư.
Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang yêu cầu người đứng đầu các sở, ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thành phố tiếp chỉ đạo tổ chức công tác tiếp công dân, trực tiếp tiếp công dân định kỳ theo đúng quy định. Ảnh: ND
Theo đó, để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện hoàn thành thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo các sở, ban, ngành; UBND huyện, thành phố thực hiện tốt các nội dung sau:
Người đứng đầu các sở, ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh; chủ tịch UBND huyện, thành phố chỉ đạo tổ chức công tác tiếp công dân, trực tiếp tiếp công dân định kỳ theo đúng quy định.
Trong đó, phấn đấu giải quyết đạt trên 85% vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh, các vụ việc tại Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 22/1/2024 của UBND tỉnh về giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh của tổ chức và công dân năm 2024.
Thanh tra tỉnh theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn việc thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Kịp thời tham mưu UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, chấn chỉnh và triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư trên địa bàn tỉnh.
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Phối hợp Ban Tiếp công dân tỉnh tham mưu việc tổ chức tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh bằng hình thức trực tuyến đối với các vụ việc phức tạp cần có sự tham gia của Thanh tra Chính phủ, các cơ quan Trung ương và địa phương khác (nếu có).
Triển khai xây dựng phần mềm tiếp công dân. Tiếp tục tham mưu các giải pháp triển khai có hiệu quả Cơ sở Dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo Ban Tiếp công dân tỉnh tham mưu việc tổ chức tiếp công dân thường xuyên, tiếp công dân định kỳ, đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh theo đúng quy định. Chủ trì tham mưu việc tổ chức tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh bằng hình thức trực tuyến đối với các vụ việc phức tạp cần có sự tham gia của Thanh tra Chính phủ, các cơ quan Trung ương và địa phương khác (nếu có).
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan chuẩn bị hồ sơ, tài liệu; mời thành phần làm việc và các điều kiện cần thiết khác để tham gia tiếp công dân trực tuyến do Thanh tra Chính phủ, các cơ quan Trung ương và địa phương khác tổ chức.
Theo dõi, đôn đốc kết quả giải quyết đối với các vụ việc do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh giao và các vụ việc do Ban Tiếp công dân tỉnh chuyển đến các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết.
Sở Thông tin và Truyền thông triển khai các giải pháp kỹ thuật đảm bảo kết nối đồng bộ, thông suốt trong quá trình tiếp công dân trực tuyến giữa các cơ quan, đơn vị trong tỉnh Tuyên Quang với Thanh tra Chính phủ, các cơ quan Trung ương, địa phương khác theo Quyết định số 748/QĐ-TTCP ngày 28/12/2023 của Thanh tra Chính phủ ban hành Quy chế tiếp công dân trực tuyến và mô hình tiếp công dân trực tuyến của Thanh tra Chính phủ; Văn bản số 1058/TTCP-BTCDTW ngày 24/5/2024 của Thanh tra Chính phủ về phối hợp, xây dựng mô hình và tổ chức tiếp công dân trực tuyến.
Phối hợp, hướng dẫn về công nghệ thông tin đối với các huyện, thành phố để tổ chức tiếp công dân trực tuyến.
Tham mưu xây dựng kế hoạch sửa chữa, mua sắm trang thiết bị, các điều kiện cần thiết tại Trụ sở Tiếp công dân các cấp để đảm bảo việc tiếp công dân trực tuyến, thời gian hoàn thành trong tháng 9/2024.
Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang yêu cầu người đứng đầu các sở, ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh; chủ tịch UBND huyện, thành phố nghiêm túc triển khai và báo cáo kết quả thực hiện theo quy định.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Đó là ý kiến đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Nghĩa đối với thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương tại Hội nghị trực tuyến Tổng kết 10 năm thực hiện Luật Tiếp công dân (TCD), diễn ra chiều ngày 12/12.
Thu Huyền
20:19 12/12/2024(Thanh tra) - Ngày 12/12, ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Sóc Trăng về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại (KN), tố cáo (TC). Buổi làm việc nhằm rà soát tình hình, đảm bảo an ninh và trật tự phục vụ Đại hội Đảng các cấp.
Thu Huyền
15:59 12/12/2024Hoàng Long
12:11 12/12/2024Kim Thành
10:00 12/12/2024Trần Kiên
13:31 10/12/2024Chính Bình
15:12 09/12/2024Bùi Bình
Hải Hà
Phương Anh
Lê Phương
Văn Thanh
Chính Bình
Theo VietinBank
Theo EVNNPC
Theo VietinBank
Thu Hương
Theo EVNNPC
Theo EVNNPC