Theo dõi Báo Thanh tra trên
Trịnh Huyền
Thứ ba, 28/07/2020 - 21:33
(Thanh tra) - Trong 2 ngày liên tiếp 28 và 27/7/2020, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Phú đã có 2 văn bản truyền đạt chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hùng đôn đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) liên quan đến việc giải quyết đơn thư của công dân.
Trụ sở Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Tháp. Ảnh: http://www.stnmt.dongthap.gov.vn/
Ngày 28/7/2020, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp có Văn bản số 1202 /VPUBND-TCD-NC về việc đôn đốc giải quyết khiếu nại của bà Nguyễn Thị Năm (lần 1), nêu rõ: Ngày 25/5/2020, Văn phòng UBND tỉnh ban hành Văn bản số 747/VPUBND-TCD-NC thông báo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, giao Sở TN&MT thẩm định nội dung trình của UBND TP Cao Lãnh liên quan đến khiếu nại của bà Nguyễn Thị Năm về bồi thường, hỗ trợ di dời nhà mồ thuộc công trình Trường THCS Kim Hồng trong 15 ngày làm việc. Đến nay, qua kiểm tra, rà soát, Sở TN&MT chưa trình nội dung trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hùng chỉ đạo Giám đốc Sở TN&MT trình nội dung trên trước ngày 15/8/2020.
Trước đó, ngày 27/7/2020, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp có Văn bản 1195/VPUBND-TCD-NC về việc đôn đốc trình nội dung giải quyết đơn của bà Nguyễn Thị Tư và Tô Thị Gái (lần 1), nêu rõ: Ngày 23/5/2019, Văn phòng UBND tỉnh ban hành Văn bản số 103/VPUBND-TCD-NC thông báo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với UBND huyện Tháp Mười kiểm tra, rà soát điều kiện, hoàn cảnh gia đình của bà Nguyễn Thị Tư và bà Tô Thị Gái liên quan đến yêu cầu giải quyết thêm nền đất ở, do Nhà nước thực hiện dự án hạ tầng khu công nghiệp Tân Kiều, huyện Tháp Mười. Đến nay, qua kiểm tra, rà soát Sở TN&MT chưa trình nội dung trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hùng nhắc nhở Giám đốc Sở TN&MT chậm trình nội dung giải quyết khiếu nại của bà Nguyễn Thị Tư và bà Tô Thị Gái; yêu cầu Giám đốc Sở TN&MT khẩn trương trình nội dung trên trước ngày 10/8/2020.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Trong 5 năm, các cơ quan hành chính ở Quảng Ninh đã tiếp 36.889 lượt công dân, xử lý gần 50.000 đơn thư và giải quyết 95,8% vụ việc khiếu nại. Thanh tra tỉnh cho biết kết quả này phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong bảo đảm quyền lợi người dân, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Hoàng Hưng
(Thanh tra) - Trên cơ sở nghiên cứu đề nghị của Thanh tra thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã có hướng dẫn chi tiết về việc xác định thẩm quyền giải quyết tố cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường/xã cũ trong bối cảnh chuyển đổi sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Nguyệt Huy
Trần Kiên
Hải Hà
Thu Huyền
Hoàng Nam
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà
Mai Lê
Lan Anh
Trung Hà
Đạt Hải Lương