Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Huyện Trần Đề cần rà soát các vụ việc còn tồn đọng để giải quyết dứt điểm

Thu Huyền

Thứ năm, 09/05/2024 - 20:24

(Thanh tra) - Ngày 9/5, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Sóc Trăng do ông Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Trần Đề về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Văn Sông

Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được Huyện ủy, UBND huyện  triển khai, quán triệt và thực hiện nghiêm túc; chỉ đạo cấp ủy, chính quyền cơ sở giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo các kiến nghị, phản ánh ngay từ khi mới phát sinh, không để xảy ra điểm nóng hoặc tồn đọng vụ việc phức tạp.

Công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngày càng chặt chẽ. Việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân đảm bảo về trình tự, thủ tục giải quyết, chất lượng và nội dung giải quyết vụ việc ngày càng được nâng cao.

Chất lượng các cuộc thanh tra trách nhiệm thủ trưởng trong việc chấp hành pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngày càng nâng cao, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế...

Kết luận buổi làm việc, ông Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện uỷ Trần Đề đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian qua.

Đồng thời, đề nghị thời gian tới huyện cần nắm chắc tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch, định hướng phát triển của tỉnh của huyện để lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vụ việc từ sớm, mới phát sinh; tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống người dân để tránh xảy ra các vụ việc khiếu nại, tố cáo.

Cùng với đó, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết tốt các vụ việc tranh chấp, thi hành án tránh gây bức xúc trong nhân dân; giải quyết tốt các vụ việc khiếu nại, tố cáo tại cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phố biến, giáo dục nâng cao kiến thức, ý thức chấp hành pháp luật cho Nhân dân.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện nghiêm Quy định số 11 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; tăng cường công tác thanh tra, giám sát đối với các cơ quan tư pháp; rà soát các vụ việc còn tồn đọng để giải quyết dứt điểm.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Từ 2020 - 2025: Quảng Ninh xử lý gần 50.000 đơn thư, tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt 95,8%

Từ 2020 - 2025: Quảng Ninh xử lý gần 50.000 đơn thư, tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt 95,8%

(Thanh tra) - Trong 5 năm, các cơ quan hành chính ở Quảng Ninh đã tiếp 36.889 lượt công dân, xử lý gần 50.000 đơn thư và giải quyết 95,8% vụ việc khiếu nại. Thanh tra tỉnh cho biết kết quả này phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong bảo đảm quyền lợi người dân, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Hoàng Hưng

15:20 05/12/2025
Thẩm quyền giải quyết tố cáo Chủ tịch UBND phường, xã cũ trước thời điểm chính quyền địa phương 2 cấp

Thẩm quyền giải quyết tố cáo Chủ tịch UBND phường, xã cũ trước thời điểm chính quyền địa phương 2 cấp

(Thanh tra) - Trên cơ sở nghiên cứu đề nghị của Thanh tra thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã có hướng dẫn chi tiết về việc xác định thẩm quyền giải quyết tố cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường/xã cũ trong bối cảnh chuyển đổi sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Nguyệt Huy

14:36 05/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm