Theo dõi Báo Thanh tra trên
Hải Hà
Thứ năm, 04/04/2024 - 20:57
(Thanh tra) - Hà Nội yêu cầu, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện thiếu sót, sai phạm, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu buông lỏng về xử lý đơn, thư, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng trong một cuộc tiếp công dân. Ảnh: Viết Thành
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 229-KH/TU về tiếp tục tiếp dân, đối thoại thực hiện Quy định số 11-QĐ/TƯ ngày 18/2/2024 của Bộ Chính trị về “trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân”.
Kế hoạch nêu rõ, người đứng đầu cấp ủy các cấp phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân.
Thực hiện nghiêm việc tiếp công dân, đối thoại và xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
Kế hoạch cũng nêu rõ 7 nội dung thực hiện, trong đó, cấp ủy Đảng các cấp tiếp tục thực hiện có hiệu quả, đồng bộ Chỉ thị số 35-CT/TƯ ngày 26/5/2014, Quy định số 11-QĐ/TƯ ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Tăng cường đối thoại với người dân ngay từ khi phát sinh vụ việc để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, làm rõ nguyên nhân phát sinh bức xúc, giải đáp thấu đáo những vấn đề người dân còn thắc mắc.
Song song với đó, chỉ đạo, giải quyết kịp thời những nội dung còn vướng mắc; thực hiện các giải pháp ổn định tình hình, không để hình thành, phát sinh “điểm nóng” về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.
Cũng theo kế hoạch, trong năm 2024, trực tiếp Bí thư Thành ủy Hà Nội sẽ thực hiện một số cuộc tiếp công dân và đối thoại với đại biểu mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân thành phố.
Đáng chú ý, kế hoạch yêu cầu, việc triển khai thực hiện Quy định 11-QĐ/TƯ phải bảo đảm nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện thiếu sót, sai phạm, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu buông lỏng về xử lý đơn, thư, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
“Phải coi đây là công việc thường xuyên quan trọng thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy, tổ chức Đảng, các cơ quan, tổ chức, thuộc thành phố; là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu cấp ủy và cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc thành phố”, kế hoạch nêu rõ.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Năm 2025, các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hoà Bình cũ và tỉnh Phú thọ sau hợp nhất đặc biệt quan tâm và chỉ đạo quyết liệt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, vượt cấp; nhiều vụ việc được giải quyết dứt điểm, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân.
Trần Kiên
(Thanh tra) - Theo UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, tình hình khiếu nại, tố cáo vẫn còn tiềm ẩn phức tạp, chủ yếu phát sinh trong quá trình thu hồi đất thực hiện các dự án phát triển giao thông, đô thị, giao đất dịch vụ…
Hải Hà
Thu Huyền
Văn Thanh
Lê Hữu Chính
B.S
Trần Quý
B.S
Hải Hà
Chính Bình
T. Minh
T.Vân
Bảo Anh
Đan Quế
Văn Thanh
Hương Giang
Cảnh Nhật