Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Giải quyết, trả lời công dân theo đúng quy định pháp luật

TT

Thứ ba, 17/05/2022 - 08:25

(Thanh tra) - Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ đã lưu ý như vậy trong buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2022; đồng thời trực tiếp xem xét, tiếp nhận và chia sẻ với những khó khăn mà người dân đang gặp phải.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ lắng nghe những khó khăn mà người dân đang gặp phải. Ảnh: T.D

Ngày 16/5, tại điểm tiếp công dân của Bộ Công an, số 99, đường Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ đã có buổi tiếp công dân theo định kỳ tháng 5/2022.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đã nghe người dân trình bày những nội dung khiếu nại, phản ánh về những vấn đề vướng mắc gửi đến cơ quan Nhà nước nhưng chưa được xử lý hoặc giải quyết còn chưa thỏa đáng, chưa có văn bản trả lời đơn thư của công dân.

Chia sẻ với những khó khăn mà người dân đang gặp phải, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đã xem xét từng đơn thư, tiếp nhận đơn và giao cho Thanh tra Bộ Công an có văn bản yêu cầu thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương có thẩm quyền giải quyết, báo cáo với lãnh đạo Bộ Công an và có văn bản trả lời công dân theo đúng quy định pháp luật.

Đối với những nội dung khiếu nại, tố cáo không thuộc trách nhiệm giải quyết của Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ hướng dẫn công dân gửi đơn thư đến cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết.

Tại đây, các cá nhân có đơn thư khiếu nại, tố cáo đã cảm ơn sự lắng nghe, hướng dẫn và có ý kiến chỉ đạo xử lý kịp thời của lãnh đạo Bộ Công an và các đơn vị chức năng trong tiếp nhận, giải quyết các ý kiến của công dân.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Kim Sơn, Ninh Bình: Không để phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo

Kim Sơn, Ninh Bình: Không để phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo

(Thanh tra) - Chủ động nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phát hiện những vụ việc KNTC ảnh hưởng lớn tới an ninh, trật tự để giải quyết dứt điểm, không để phát sinh thành “điểm nóng”, được huyện Kim Sơn xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Trung Hà

19:47 22/11/2024
Hải Phòng: Qua đối thoại, bà Bùi Thị Nức đồng ý rút toàn bộ nội dung đơn khiếu nại (lần 2)

Hải Phòng: Qua đối thoại, bà Bùi Thị Nức đồng ý rút toàn bộ nội dung đơn khiếu nại (lần 2)

(Thanh tra) - Chiều 21/11, Chánh Thanh tra thành phố Hải Phòng Bùi Thị Hồng Vân chủ trì buổi đối thoại với bà Bùi Thị Nức có đơn khiếu nại (lần 2) gửi Chủ tịch UBND thành phố khiếu nại Quyết định số 8112/QĐ-UBND ngày 18/7/2024 của Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên về việc giải quyết khiếu nại (lần đầu).

Kim Thành

19:39 21/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm