Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Giải quyết 64/64 đơn khiếu nại, phản ánh, kiến nghị

Đình Sang

Thứ tư, 07/06/2023 - 17:43

(Thanh tra) - Từ đầu năm 2023 đến nay, UBND TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đã tiếp nhận và xử lý giải quyết 64/64 lượt đơn khiếu nại, phản ánh, kiến nghị; tổ chức 9 cuộc tiếp công dân định kỳ với 13 lượt công dân.

Trụ sở UBND TP Tuy Hoà. Ảnh: Đình Sang

Thời gian qua, UBND TP Tuy Hoà đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện nghiêm công tác tiếp công dân, xử lý và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.

Quá trình tiếp công dân luôn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân để kịp thời điều chỉnh các chủ trương, chính sách hoặc chỉ đạo cơ quan chuyên môn kiểm tra, rà soát. Từ đó, tạo dựng niềm tin của người dân đối với chính quyền địa phương, giảm bớt tình trạng khiếu nại đông người, vượt cấp.

Từ đầu năm 2023 đến nay, UBND TP đã tiếp nhận và xử lý giải quyết 64/64 lượt đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại của công dân; tổ chức 9 cuộc tiếp công dân định kỳ với 13 lượt công dân.

Ngoài ra, UBND TP đã chỉ đạo Ban Tiếp công dân tiếp thường xuyên tại cơ quan, có 13 lượt công dân đến trình bày phản ánh, khiếu nại, yêu cầu giải quyết công việc có liên quan.

Thời gian tới, UBND TP sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát, rà soát việc xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân để chỉ đạo xử lý giải quyết kịp thời.

Nắm chắc tình hình đơn phát sinh; tăng cường công tác đối thoại, hòa giải, chủ động giải quyết kịp thời, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, chính sách pháp luật, đặc biệt chú trọng công tác đối thoại, hoà giải tại cơ sở, hạn chế đơn thư vượt cấp, đơn thư tồn đọng, kéo dài.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm