Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Đồng Tháp: Đối thoại, giải quyết khiếu nại của công dân ở TP Sa Đéc

Cảnh Nhật

Thứ năm, 14/04/2022 - 16:18

(Thanh tra) - Ngày 14/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Trần Trí Quang đã chủ trì buổi đối thoại với công dân khiếu nại trên địa bàn TP Sa Đéc.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp đối thoại, giải quyết khiếu nại của công dân ở TP Sa Đéc. Ảnh: Như Ý

Tại buổi đối thoại, ông Đỗ Duy Thanh, ngụ xã Tân Khánh Đông, khiếu nại yêu cầu bồi thường đất, hỗ trợ chi phí di dời cá nuôi và bố trí nền tái định cư do Nhà nước xây dựng văn phòng ấp Đông Huề, xã Tân Khánh Đông.

Theo kết quả kiểm tra, xác minh của ngành chức năng, vụ việc khiếu nại ông Đỗ Duy Thanh là không có cơ sở xem xét, giải quyết. Do đó, UBND tỉnh giữ nguyên quyết định của Chủ tịch UBND TP Sa Đéc đã giải quyết trước đó.

Xét hoàn cảnh gia đình ông Đỗ Duy Thanh khó khăn, không còn đất khác để xây dựng nhà ở, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Trí Quang thống nhất chủ trương giao 1 nền đất ở có thu tiền sử dụng đất không thông qua đấu giá.

Trường hợp bà Bùi Thị Hờ, ngụ xã Tân Khánh Đông, khiếu nại yêu cầu hủy bỏ quyết định của UBND TP Sa Đéc về việc thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Qua kiểm tra, rà soát, ngành chức năng xác định khiếu nại của bà Bùi Thị Hờ là không có cơ sở xem xét, do việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trùng vào thửa đất của bà Bùi Thị Ngọc Thanh đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 1993.

Đối với ông Nguyễn Văn Dũng ngụ phường An Hòa (con của bà Trần Thị Hường, đã chết) yêu cầu trả lại diện tích 212m2 đất do Nhà nước sử dụng làm khu 50 căn, tọa lạc phường An Hòa, TP Sa Đéc, kết quả xác minh của ngành chức năng cho thấy, vụ việc khiếu nại của ông Dũng còn nhiều tình tiết cần được kiểm tra, làm rõ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Trí Quang giao Thanh tra tỉnh kiểm tra lại toàn bộ vụ việc khiếu nại của bà Trần Thị Hường trước đây để đề xuất UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Từ 2020 - 2025: Quảng Ninh xử lý gần 50.000 đơn thư, tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt 95,8%

Từ 2020 - 2025: Quảng Ninh xử lý gần 50.000 đơn thư, tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt 95,8%

(Thanh tra) - Trong 5 năm, các cơ quan hành chính ở Quảng Ninh đã tiếp 36.889 lượt công dân, xử lý gần 50.000 đơn thư và giải quyết 95,8% vụ việc khiếu nại. Thanh tra tỉnh cho biết kết quả này phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong bảo đảm quyền lợi người dân, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Hoàng Hưng

15:20 05/12/2025
Thẩm quyền giải quyết tố cáo Chủ tịch UBND phường, xã cũ trước thời điểm chính quyền địa phương 2 cấp

Thẩm quyền giải quyết tố cáo Chủ tịch UBND phường, xã cũ trước thời điểm chính quyền địa phương 2 cấp

(Thanh tra) - Trên cơ sở nghiên cứu đề nghị của Thanh tra thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã có hướng dẫn chi tiết về việc xác định thẩm quyền giải quyết tố cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường/xã cũ trong bối cảnh chuyển đổi sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Nguyệt Huy

14:36 05/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm