Theo dõi Báo Thanh tra trên
Trần Thọ
Thứ hai, 18/04/2022 - 16:00
(Thanh tra) - Báo cáo việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk từ năm 2016 - 2021 cho thấy, tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của các cơ quan hành chính đạt trên 99%.
Đoàn Giám sát của Thường trực HĐND làm việc với UBND tỉnh về giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo. Ảnh: daklak.gov.vn
Trong 5 năm qua, toàn tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận 9.100 đơn khiếu nại, tố cáo (gồm 6.041 đơn khiếu nại, 3.059 đơn tố cáo) và 33.867 đơn kiến nghị, phản ánh. Trong đó, có 25.460 đơn đủ điều kiện xử lý và 17.507 đơn không đủ điều kiện xử lý.
Nội dung đơn chủ yếu liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất để triển khai các dự án; khiếu kiện, tranh chấp đất đai liên quan đến các công ty nông, lâm, nghiệp; việc thu hồi đất, phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; việc cưỡng chế giải tỏa thu hồi đất; sai sót trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tranh chấp đất đai; khiếu nại về chế độ, chính sách…
Từ năm 2016 - 2021, các cơ quan hành chính đã tiến hành thụ lý giải quyết 1.441 đơn khiếu nại của 1.441 vụ việc thuộc thẩm quyền; đã giải quyết xong 1.433/1.441 vụ việc, đạt 99,4%; thụ lý giải quyết 450 đơn tố cáo của 450 vụ việc; đã giải quyết xong 447/450 vụ, đạt 99,3%.
Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, hầu hết các vụ khiếu nại, tố cáo đã được cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết đảm bảo công khai, khách quan, đúng pháp luật, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - UBND tỉnh Yên Bái mới ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần hai của bà Bùi Thị Liên, trú tại tổ 2, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái, thông qua người được ủy quyền là ông Cù Văn Kiều. Theo quyết định này, nội dung khiếu nại của bà Liên đã được xác định là không có cơ sở pháp lý.
Bùi Bình
07:31 12/12/2024(Thanh tra) - Qua 10 năm, việc thực hiện công tác tiếp công trên địa bàn thành phố Cao Lãnh đã đi vào nền nếp. Lãnh đạo ban, ngành và xã, phường thực hiện tiếp công dân định kỳ và đột xuất theo quy định, đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết định giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc bức xúc của công dân; kịp thời giải quyết các vụ việc khiếu nại (KN), tố cáo (TC) mới phát sinh, tập trung giải quyết dứt điểm từ cơ sở.
Thu Huyền
13:56 11/12/2024Hoàng Long
21:00 10/12/2024Hương Giang
15:52 10/12/2024Hoàng Nam
06:53 09/12/2024Trà Vân
06:30 09/12/2024Bùi Bình
Cao Sơn
Lâm Ánh
Thu Huyền
Hương Giang
Hương Giang
Theo VietinBank
Liên Hương
Thu Nga