Theo dõi Báo Thanh tra trên
Hải Hà
Thứ bảy, 06/07/2024 - 14:38
(Thanh tra) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu, người đứng đầu địa phương, đơn vị tổ chức tiếp công dân thường xuyên, định kỳ theo quy định, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh…
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tại một buổi tiếp công dân. Ảnh: Tú Linh
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành văn bản về việc tập trung thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn.
UBND TP cho biết, tại các buổi tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND TP trong thời gian vừa qua đã tiếp nhiều trường hợp công dân mà nội dung vụ việc thuộc thẩm quyền, trách nhiệm giải quyết của chủ tịch, UBND quận, huyện, thị xã và thủ trưởng các sở, ngành.
Bên cạnh đó, còn nhiều nội dung khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị liên quan đến việc chậm thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP về giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.
Trong quá trình tiếp công dân, vẫn còn tình trạng các đơn vị tập hợp thông tin vụ việc phục vụ buổi tiếp công dân còn thiếu, chưa đầy đủ, chưa kịp thời.
Để hạn chế tình trạng nêu trên, hạn chế đơn thư vượt cấp, tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời, hiệu quả các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, Chủ tịch UBND TP yêu cầu, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, thủ trưởng các sở, ban, ngành TP tập trung thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP về việc rà soát, nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn TP.
Định kỳ hàng tháng rà soát tình hình, kết quả chỉ đạo xử lý, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc đông người, phức tạp, tồn đọng; tổ chức thực hiện nghiêm túc, triệt để các quyết định, kết luận giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật và những vụ việc của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, TP đã có ý kiến chỉ đạo xem xét, giải quyết.
Người đứng đầu đơn vị, địa phương thường xuyên nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, đơn vị; tổ chức tiếp công dân thường xuyên, định kỳ đúng quy định của pháp luật, của UBND TP; giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh; thông tin đầy đủ nội dung vụ việc, quá trình, kết quả giải quyết cho cấp trên và đơn vị liên quan.
Cùng với đó, tham dự buổi tiếp công dân định kỳ, đột xuất của Chủ tịch UBND TP đúng thành phần; chuẩn bị nội dung, hồ sơ, tài liệu liên quan đến vụ việc để phục vụ buổi tiếp theo đề nghị của Văn phòng UBND TP (Ban Tiếp công dân TP) định kỳ vào tuần đầu tiên hàng tháng.
Chủ tịch UBND TP giao Văn phòng UBND TP (Ban Tiếp công dân TP) theo dõi, đôn đốc tổng hợp kết quả thực hiện thông báo kết luận, chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP tại các buổi tiếp công dân; kiến nghị xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân chậm thực hiện.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Năm 2025, các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hoà Bình cũ và tỉnh Phú thọ sau hợp nhất đặc biệt quan tâm và chỉ đạo quyết liệt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, vượt cấp; nhiều vụ việc được giải quyết dứt điểm, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân.
Trần Kiên
(Thanh tra) - Theo UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, tình hình khiếu nại, tố cáo vẫn còn tiềm ẩn phức tạp, chủ yếu phát sinh trong quá trình thu hồi đất thực hiện các dự án phát triển giao thông, đô thị, giao đất dịch vụ…
Hải Hà
Thu Huyền
Văn Thanh
Lê Hữu Chính
B.S
Trần Quý
B.S
Hải Hà
Chính Bình
T. Minh
T.Vân
Bảo Anh
Đan Quế
Văn Thanh
Hương Giang
Cảnh Nhật