Theo dõi Báo Thanh tra trên
Hải Hà
Thứ ba, 03/06/2025 - 15:41
(Thanh tra) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc thành lập 2 đoàn kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số trên địa bàn thành phố năm 2025.
Hà Nội kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số. Ảnh: Lê Hải
Theo quyết định, Đoàn kiểm tra số 1 do Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn; Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ làm Phó Trưởng đoàn; Trưởng phòng Cải cách hành chính, Sở Nội vụ là thư ký.
Đoàn kiểm tra số 2 do Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ làm Trưởng đoàn; Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Phó Trưởng đoàn; bà Nguyễn Thị Trang Linh, Trưởng phòng Chuyển đổi số, Sở Khoa học và Công nghệ là thư ký.
2 đoàn kiểm tra còn có các thành viên là đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố.
Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ xây dựng chương trình, kế hoạch làm việc với các đơn vị được kiểm tra; các đoàn kiểm tra thực hiện phân công và tiến hành kiểm tra các nội dung về cải cách hành chính, chuyển đổi số theo Kế hoạch số 114/KH-UBND của UBND thành phố.
Theo kế hoạch, đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra trực tiếp tại các cơ quan, đơn vị. Dự kiến, Đoàn kiểm tra số 1 sẽ kiểm tra trực tiếp tại Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính; Trung tâm Phục vụ hành chính công (dự kiến 2 chi nhánh), Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp; Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long.
Đoàn kiểm tra số 2 kiểm tra các đơn vị: Sở Du lịch; Sở Xây dựng; Sở Nông nghiệp và Môi trường; Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố (dự kiến 2 chi nhánh); Trường Cao đẳng Thương mại và Du Lịch; Viện Quy hoạch Xây dựng.
Đối với cơ quan, đơn vị và thời gian kiểm tra khối UBND quận, huyện, thị xã (UBND xã, phường, thị trấn) được thông báo sau khi sắp xếp đơn vị hành chính...
Ngoài kiểm tra theo kế hoạch dự kiến, đoàn kiểm tra cũng sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất tại các đơn vị theo yêu cầu, chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố, trưởng đoàn kiểm tra.
Qua kiểm tra, nếu phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật, tùy theo mức độ vi phạm, đoàn kiểm tra có trách nhiệm báo cáo cơ quan, người có thẩm quyền xử lý theo quy định.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Mới đây, Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Thông tư số 12/2025/TT-TANDTC quy định về thời hạn lưu trữ hồ sơ, tài liệu, trong đó có quy định chi tiết về nhóm tài liệu thanh tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Quy định này đóng vai trò quan trọng trong việc chuẩn hóa công tác lưu trữ, đảm bảo tính hệ thống và phục vụ công tác kiểm tra, giám sát lâu dài trong ngành Tòa án.
B.S
(Thanh tra) - Luật Tương trợ tư pháp (TTTP) về dân sự vừa được Quốc hội thông qua vào ngày 26/11/2025. Luật gồm 4 chương, 38 điều đã kịp thời thể chế hóa chủ trương của Đảng về tăng cường hợp tác quốc tế về pháp luật và hội nhập quốc tế trong tình hình mới; khắc phục những bất cập, hạn chế trong quá trình thực hiện Luật TTTP năm 2007. Luật xác định Bộ Tư pháp là Cơ quan Trung ương của Việt Nam trong tương trợ tư pháp về dân sự.
Chu Tuấn
Trang Nguyệt
Trần Quý
Chu Tuấn
TS. Đinh Văn Minh (Nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế, TTCP)
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà
Mai Lê
Lan Anh
Trung Hà
Đạt Hải Lương
Thúy Nhài
Hương Giang
Trần Kiên
Đan Quế