Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Hà Nội bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố

Hải Hà

Thứ năm, 24/10/2024 - 14:21

(Thanh tra) - Ông Cù Ngọc Trang, Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa được Chủ tịch Hà Nội điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố.

Ông Cù Ngọc Trang được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố. Ảnh: I.T

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Quyết định số 5579/QĐ-UBND ngày 23/10/2024 về việc điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội.

Theo quyết định, Chủ tịch UBND thành phố điều động, bổ nhiệm ông Cù Ngọc Trang, Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội, đến nhận công tác tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội, giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm.

Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm. Ông Cù Ngọc Trang được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, hệ số 1,0.

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt Đề án "Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội" với tiêu chí tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới hành chính"; tiếp cận dịch vụ trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc vòng bán kính không quá 5km, hỗ trợ thủ tục hành chính 24/7 trên môi trường điện tử, thời gian giao dịch trực tiếp không qua 15 phút/1 hồ sơ.

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội có trụ sở tại địa chỉ số 197 phố Nghi Tàm, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ.

Trung tâm là cơ quan hành chính thuộc UBND thành phố Hà Nội (cơ quan ngang sở), có chức năng quản lý nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Trung tâm ra đời với mục tiêu chính là tái cấu trúc quy trình, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm các thành phần hồ sơ đã sử dụng dữ liệu dân cư bảo đảm "3 tăng", "3 giảm", "3 không".

Cụ thể đó là: Tăng chất lượng dịch vụ, tăng minh bạch, công khai, tăng sự hài lòng và niềm tin của tổ chức, cá nhân; giảm chi phí, thời gian giải quyết thủ tục hành chính, giảm thủ tục hồ sơ, giảm bước xử lý trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; không phiền hà, sách nhiễu, không yêu cầu bổ sung hồ sơ quá 01 lần, không có thủ tục hành chính giải quyết trễ hạn.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Cà Mau: Lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm của cải cách hành chính

Cà Mau: Lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm của cải cách hành chính

(Thanh tra) - Trong năm 2024, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Cà Mau đã quan tâm, chỉ đạo thường xuyên đối với công tác cải cách hành chính (CCHC); công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát được tăng cường; ý thức trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức trong thực hiện các nhiệm vụ CCHC từng bước được nâng lên. Đặc biệt, tỉnh đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc…

Thùy Dương

09:04 04/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm