Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Doanh nghiệp bảo hiểm phải giải quyết các khiếu nại của khách hàng

Thứ hai, 10/04/2023 - 22:50

(Thanh tra) - Đó là là một trong những nội dung tại Văn bản số 453/QLBH-NT ngày 10/4/2023 của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính gửi các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.

Văn bản số 453/QLBH-NT ngày 10/4/2023 của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính. Ảnh: TQ

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm. Yêu cầu đại lý cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm.

Nghiêm túc xử lý trách nhiệm của đại lý bảo hiểm trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp bảo hiểm.

Rà soát, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ, quy định nội bộ, chính sách về quản trị rủi ro, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.

Khi phát sinh các khiếu nại của khách hàng, doanh nghiệp bảo hiểm phải chủ động làm việc, giải quyết các khiếu nại của khách hàng. Trường hợp khách hàng có phản ánh qua các cơ quan thông tấn báo chí về việc ký kết và thực hiện hợp đồng với doanh nghiệp bảo hiểm thì doanh nghiệp bảo hiểm phải chủ động phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn báo chí.

Văn bản được Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm ban hành trong bối cảnh một số doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ thực hiện hợp đồng bảo hiểm không đúng với tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm, dẫn đến tranh chấp với khách hàng, phát sinh đơn thư khiếu kiện vượt cấp.

TQ

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm