Theo dõi Báo Thanh tra trên
Trần Quý
Thứ ba, 03/06/2025 - 20:23
(Thanh tra) - Trung tâm Công nghệ thông tin - Bộ Xây dựng cho biết, bắt đầu từ ngày 1/6, Trung tâm Công nghệ thông tin đã chính thức đưa tổng đài thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) 19001007 vào hoạt động.
Bộ Xây dựng chính thức đưa tổng đài thông minh ứng dựng AI vào hoạt động. Ảnh: XD
Tổng đài Al sẽ hỗ trợ thủ tục hành chính với nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp.
Theo Trung tâm Công nghệ thông tin, Tổng đài AI 19001007 là một ứng dụng trong hệ thống “Nhân viên AI” - giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tra cứu thông tin, hướng dẫn thủ tục hành chính cũng như giải đáp các thắc mắc liên tục 24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần, kể cả ngày lễ, Tết. Nhờ đó, người dân và doanh nghiệp có thể tra cứu, hỏi đáp mọi lúc, không phụ thuộc vào giờ hành chính. Bên cạnh đó, giao diện giọng nói tự nhiên, dễ sử dụng, hướng tới đối tượng rộng: Công dân lớn tuổi, doanh nghiệp quy mô khác nhau. Giảm áp lực khi phải chờ đợi, giúp người dân tin tưởng và hài lòng hơn với dịch vụ công.
Với cơ chế đa kênh, người dân có thể tương tác với “Nhân viên AI” thông qua Chatbot (website dichvucong.moc.gov.vn); Tổng đài số điện thoại 19001007; tra cứu trên Web (dichvucong.moc.gov.vn). Công dân chỉ cần chọn kênh giao tiếp thuận tiện nhất (chatbot, điện thoại, ứng dụng web…) và nhận được câu trả lời nhất quán.
Khi sử dụng Tổng đài AI 19001007, người dùng có thể chọn trực tiếp bằng âm thanh (nói trực tiếp: "Tôi chọn số 1" hoặc "Tôi chọn số 2") để chọn 1 trong 2 nhánh: Nhánh 1: Giải đáp các thông tin về thủ tục của Bộ, ví dụ như thủ tục này cần hồ sơ gì, mất bao nhiêu ngày để hoàn thành…; Nhánh 2: Tra cứu hồ sơ; quý anh chị phải dùng số điện thoại đã đăng ký khi làm thủ tục trực tuyến để hệ thống nhận diện và trả lời.
Người dân không tốn thêm chi phí cho các kênh hỗ trợ này, đồng thời giảm công sức đi lại, in ấn giấy tờ.
Giải pháp này cũng sẽ giúp bộ phận dịch vụ công của Bộ Xây dựng tự động hóa quy trình, giảm tải gánh nặng cho nhân sự, để cán bộ tập trung vào những nhiệm vụ chuyên sâu.
Việc triển khai Tổng đài AI 19001007 thể hiện cam kết của Bộ Xây dựng trong việc đổi mới, hiện đại hóa nền hành chính công, giúp tăng cường minh bạch, hiệu quả và sự hài lòng của người dân.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Mới đây, Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Thông tư số 12/2025/TT-TANDTC quy định về thời hạn lưu trữ hồ sơ, tài liệu, trong đó có quy định chi tiết về nhóm tài liệu thanh tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Quy định này đóng vai trò quan trọng trong việc chuẩn hóa công tác lưu trữ, đảm bảo tính hệ thống và phục vụ công tác kiểm tra, giám sát lâu dài trong ngành Tòa án.
B.S
(Thanh tra) - Luật Tương trợ tư pháp (TTTP) về dân sự vừa được Quốc hội thông qua vào ngày 26/11/2025. Luật gồm 4 chương, 38 điều đã kịp thời thể chế hóa chủ trương của Đảng về tăng cường hợp tác quốc tế về pháp luật và hội nhập quốc tế trong tình hình mới; khắc phục những bất cập, hạn chế trong quá trình thực hiện Luật TTTP năm 2007. Luật xác định Bộ Tư pháp là Cơ quan Trung ương của Việt Nam trong tương trợ tư pháp về dân sự.
Chu Tuấn
Trang Nguyệt
Trần Quý
Chu Tuấn
TS. Đinh Văn Minh (Nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế, TTCP)
Hương Giang
Nam Dũng
Nam Dũng
Nguyệt Huy
B.S
Hương Giang
Nhật Minh
B.S
Trần Quý
B.S
Hải Hà
Chính Bình