Như Báo Thanh tra phản ánh, tối 31/5, chị H.T.T. (ngụ TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) nhờ người quen mua 1 hũ Knorr súp nền thịt bò nặng 1,5kg, được khuyến mãi kèm hũ thuỷ tinh với giá 174.000 đồng, hạn sử dụng ngày 28/6/2024, tại siêu thị Mega Market Buôn Ma Thuột.

Sau đó, chị bóc sản phẩm ra thì phát hiện hũ Knorr súp nền thịt bò bị đông tạo thành hình thù kỳ lạ, “phản cảm’, nhìn rất buồn cười.

Chị mang sản phẩm đến siêu thị Mega Market Buôn Ma Thuột để phản ánh thì được giải thích hàng bình thường, và từ chối cho đổi trả.

Tuy nhiên, chị T. không đồng ý, yêu cầu siêu thị Mega Market Buôn Ma Thuột lập biên bản sự việc và trả lời chính thức bằng văn bản.

leftcenterrightdel
 Hũ Knorr súp nền thịt bò nặng 1,5kg mà chị H.T.T phản ánh là "phản cảm" được mua tại siêu thị Mega Market Buôn Ma Thuột. Ảnh: AM

Sau đó, chị T. nhận được văn bản phúc đáp của Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam (Unilever Việt Nam) - đơn vị cung cấp sản phẩm Knorr súp nền thịt bò. Công ty này khẳng định các sản phẩm của Unilever nói chung và sản phẩm Knorr súp nền thịt bò nói riêng đều được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, được kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng ngay từ nguyên liệu đầu vào cho tới sản phẩm thành phẩm, tuân thủ theo đúng quy định của Nhà nước Việt Nam và Tập đoàn Unilever.

Ngay khi nhận được phản ánh của quý khách hàng, Unilever Việt Nam đã đối chiếu với tiêu chuẩn về ngoại quan và chất lượng của sản phẩm và khẳng định sản phẩm Knorr súp nền thịt bò với hạn sử dụng 28/06/2024 hoàn toàn đạt tiêu chuẩn chất lượng theo công bố. Trạng thái và hình dạng như phản ánh của quý khách hàng không ảnh hưởng đến chất lượng, công dụng của sản phẩm cũng như không ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Đối với thông tin chị T. phản ánh là sản phẩm “bị khô, đông cứng”, phía Unilever Việt Nam cam đoan trạng thái sản phẩm sẽ ở dạng base có thể dễ dàng múc được, cảm quan bề mặt sản phẩm sẽ từ khô ráo đến ẩm ướt như hình ảnh Unilever Việt Nam đã cung cấp qua email.

leftcenterrightdel
Hình hài một sản phẩm Knorr súp nền thịt bò mua sau đó khác hoàn toàn với sản phẩm mà chị T. mua trước đó. Bột Knorr mềm, rời chứ không đóng thì cục có hình thù "phản cảm" . Ảnh: AM

Đối với thông tin “hình ảnh phản cảm”, Unilever Việt Nam lý giải rằng: Trên dây chuyền sản xuất, sản phẩm được chiết rót tự động vào hũ. Khi hũ đã đạt đủ trọng lượng, sản phẩm bên trong sẽ có hình dạng đồng nhất như phản ánh “phản cảm” của quý khách hàng. Với trường hợp hũ chưa đạt đủ trọng lượng, sẽ có nhân công trên dây chuyền sản xuất trực tiếp cận thêm 1 lượng sản phẩm cho vào hũ và sẽ có hình dạng rời rạc như hình ảnh quý khách hàng cung cấp qua email”.

Sau khi nhận phúc đáp của Unilever Việt Nam, chị T. chưa hài lòng. Do đó, chị T. quyết định quay lại siêu thị Mega Market Buôn Ma Thuột mua thêm Knorr súp nền thịt bò để đối chiếu.

Chị T. mua đúng sản phẩm có trọng lượng, mẫu mã như hũ Knorr súp nền thịt bò đã mua trước đó, chỉ khác nhau về hạn sử dụng và giá tiền. Cụ thể, hũ Knorr súp nền thịt bò mua sau ghi HSD ngày 3/1/2025, có giá tiền 349.000 đồng. Sau đó, chị T. tiếp tục mở sản phẩm và có quay clip từ đầu lúc mở cho đến khi nhìn thấy hình hài bên trong của sản phẩm.

leftcenterrightdel
 Siêu thị Mega Market Buôn Ma Thuột, nơi bán sản phẩm Knorr súp nền thịt bò nặng 1,5kg mà chị H.T.T phản ánh là "phản cảm". Ảnh: AM

“Hình hài sản phẩm Knorr súp nền thịt bò mua sau khác hoàn toàn với sản phẩm trước đó. Bột Knorr mềm, rời chứ không đóng thì cục có hình thù phản cảm, ai nhìn vào cũng bật cười và ám ảnh, không dám ăn. Tôi cho rằng, cách Unilever Việt Nam phúc đáp phản ánh của tôi là lấp liếm, lừa dối và không tôn trọng khách hàng”, chị T. khẳng định.

Anh Minh