Báo Thanh tra nhận được phản ánh của chị H.T.T. (ngụ TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) phản ánh về việc hũ Knorr súp nền thịt bò mua tại siêu thị Mega Market Buôn Ma Thuột bị đông, có hình dạng “phản cảm”, ai nhìn vào cũng bật cười. Thế nhưng, phía Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam (đơn vị cung cấp sản phẩm Knorr súp nền thịt bò) lại khẳng định sản phẩm bình thường.

Chị T. kể, tối ngày 31/5, chị nhờ người quen mua 1 hũ Knorr súp nền thịt bò nặng 1,5kg, được khuyến mãi kèm hũ thuỷ tinh với giá 174.000 đồng, hạn sử dụng ngày 28/6/2024.

leftcenterrightdel
Hũ Knorr súp nền thịt bò nặng 1,5kg mà chị H.T.T phản ánh là "phản cảm" được mua tại siêu thị Mega Market Buôn Ma Thuột. Ảnh: AM

Chiều 7/6, chị T. bắt đầu bóc sản phẩm ra để nấu ăn. Lúc này, cậu con trai 9 tuổi của chị H. giúp mẹ mở hũ Knorr súp nền thịt bò. Lúc này, cậu bé cứ nhìn vào hũ Knorr rồi tủm tỉm cười. Chị T. thấy lạ bèn nhìn xem hũ Knorr có vấn đề gì không. Nhìn sản phẩm Knorr súp nền thịt bò đông tạo thành hình thù kỳ lạ, chị T. cũng bật cười theo. Chị lập tức gọi điện thoại cho siêu thị Mega Market Buôn Ma Thuột (nơi mua sản phẩm) để phản ánh thì được hướng dẫn mang đến siêu thị.

Ngày 8/6, chị T. mang sản phẩm đến siêu thị Mega Market Buôn Ma Thuột phản ánh. Nhìn sản phẩm mà chị T. mang đến, nhân viên bộ phận tiếp nhận của siêu thị cũng bật cười. Phía siêu thị chụp sản phẩm gửi cho phía nhà cung cấp, sau đó giải thích rằng, sản phẩm bình thường nên không cho đổi trả. Tuy nhiên, chị T. không đồng ý, yêu cầu siêu thị Mega Market Buôn Ma Thuột lập biên bản sự việc và trả lời chính thức bằng văn bản.

leftcenterrightdel
 Siêu thị Mega Market Buôn Ma Thuột, nơi bán sản phẩm Knorr súp nền thịt bò nặng 1,5kg mà chị H.T.T phản ánh là "phản cảm". Ảnh: AM

Vài ngày sau đó, chị T. nhận được một số cuộc gọi tự xưng nhân viên của nhãn hàng Knorr, liên hệ để giải thích rằng sản phẩm bình thường. Tuy nhiên, chị T. giữ nguyên quan điểm, yêu cầu nhà cung cấp, nhà sản xuất trả lời chính thức bằng văn bản.

Mới đây, nhân viên của siêu thị Mega Market Buôn Ma Thuột đã đem sản phẩm đến trả cho chị T. kèm theo văn bản trả lời của Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam (Unilever Việt Nam). Theo đó, công ty này phúc đáp phản ánh của chị T. trong đó nêu: “Các sản phẩm của Unilever nói chung và sản phẩm Knorr súp nền thịt bò nói riêng đều được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, được kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng ngay từ nguyên liệu đầu vào cho tới sản phẩm thành phẩm, tuân thủ theo đúng quy định của Nhà nước Việt Nam và Tập đoàn Unilever.

Ngay khi nhận được phản ánh của quý khách hàng, chúng tôi đã đối chiếu với tiêu chuẩn về ngoại quan và chất lượng của sản phẩm và khẳng định sản phẩm Knorr súp nền thịt bò với hạn sử dụng 28/06/2024 hoàn toàn đạt tiêu chuẩn chất lượng theo công bố. Trạng thái và hình dạng như phản ánh của quý khách hàng không ảnh hưởng đến chất lượng, công dụng của sản phẩm cũng như không ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Cụ thể là:

Đối với thông tin “bị khô, đông cứng”: Chúng tôi cam đoan trạng thái sản phẩm sẽ ở dạng base có thể dễ dàng múc được, cảm quan bề mặt sản phẩm sẽ từ khô ráo đến ẩm ướt như hình ảnh Unilever Việt Nam đã cung cấp qua mail.

Đối với thông tin “hình ảnh phản cảm”: Trên dây chuyền sản xuất, sản phẩm được chiết rót tự động vào hủ. Khi hủ đã đạt đủ trọng lượng, sản phẩm bên trong sẽ có hình dạng đồng nhất như phản ánh “phản cảm” của quý khách hàng. Với trường hợp hủ chưa đạt đủ trọng lượng, sẽ có nhân công trên dây chuyền sản xuất trực tiếp cận thêm 1 lượng sản phẩm cho vào hủ và sẽ có hình dạng rời rạc như hình ảnh quý khách hàng cung cấp qua mail”. 

leftcenterrightdel
 Một sản phẩm KNORR súp nền thịt bò bình thường. Ảnh: AM
Sau khi nhận được phúc đáp từ phía Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, chị T. cho hay, vẫn chưa hài lòng.
Anh Minh