Tổ hợp nghỉ dưỡng và biệt thự biển Wyndham Grand Lagoona Bình Châu tọa lạc tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với tổng giá trị gói thầu lên đến hơn 3.000 tỷ đồng, do Công ty TNHH Tư vấn và Kinh doanh nhà Đạt Gia làm chủ đầu tư.

Dự án được chia thành 2 giai đoạn đầu tư phát triển. Giai đoạn 1, chủ đầu tư đã xây dựng và cho ra mắt thị trường hai loại sản phẩm là Shop Villa và Premier Villa với thời hạn sở hữu lâu dài. 

Giai đoạn 2 sẽ ra mắt Park Villa, Lake Villa, River Villa, Beach Villa, căn hộ khách sạn, khách sạn tiêu chuẩn 5 sao với đơn vị vận hành và quản lý là thương hiệu Wyndham Grand danh tiếng trên thế giới. 

leftcenterrightdel
 Ghi nhận của phóng viên cho thấy, tại một số vị trí nằm cạnh bờ biển vẫn đang được tổ chức san lấp. Ảnh: A.X

Được biết, tổng thầu DECOFI là đơn vị có bề dày kinh nghiệm và uy tín hơn 30 năm trong ngành xây dựng. Dự kiến, DECOFI sẽ hoàn thiện toàn bộ Shop Villa, Premier Villa, Park Villa của dự án vào quý 2/2023 và hoàn thiện toàn bộ dự án Wyndham Grand Lagoona Bình Châu vào quý 2/2025.

Gần đây, dự án Wyndham Grand Lagoona Bình Châu còn được biết đến với tên gọi Lagoona Bình Châu Resort Village. Nhiều tờ báo đã có những bài viết chi tiết về những tiện ích tại dự án này.

Theo đó, Lagoona Bình Châu Resort Village được chia thành 3 phân khu: Lagoona Residential Resort, Lagoona Nature Resort và Lagoona Royale Resort & Spa.

Phân khu Lagoona Residential Resort với những dãy biệt thự đã hoàn thiện giai đoạn cuối để chuẩn bị bàn giao cho khách hàng… Phân khu Lagoona Nature Resort và Lagoona Royale Resort & Spa đang trong quá trình thi công…

Đầu tháng 8/2024, Lagoona Bình Châu tiến hành lễ ra quân và chia sẻ thông tin dự án với sự tham gia của đông đảo chuyên viên kinh doanh đến từ hơn 20 đại lý phân phối…

Hiện, nhiều khách hàng đang rất quan tâm tới tiến độ triển khai của dự án và hy vọng dự án sẽ được hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

leftcenterrightdel
Một con tàu chở cát nằm ngoài biển, cách dự án khoảng 100m... Ảnh: A.X 

Trung tuần tháng 8/2024, phóng viên Báo Thanh tra đã có mặt tại dự án để ghi nhận tiến độ dự án.

Về tổng thể, ghi nhận của PV cho thấy, khu vực triển khai giai đoạn 2 (phân khu B) đang được chủ đầu tư cùng nhà thầu tập trung máy móc và nhân sự đẩy nhanh tiến độ thi công…

Các công trình biệt thự trong hai phân khu Lagoona Nature Resort và Lagoona Royale Resort & Spa đã được chủ đầu tư và đơn vị thi công ép cọc…

Đáng chú ý, một số vị trí trong dự án đến nay vẫn chưa tiến hành xong công đoạn san lấp mặt bằng. Ghi nhận của phóng viên cho thấy, tại một số vị trí nằm cạnh bờ biển vẫn đang được tổ chức san lấp.

Ghi nhận việc một số tàu thuyền chở cát đậu ngoài biển, bơm cát vào trong dự án để phục vụ việc san lấp. Tuy nhiên, việc này cũng chỉ thực hiện được một thời gian tại một số vị trí trong phân khu của giai đoạn 2, xong không thấy tiếp tục… Không rõ, liệu dự án có đang đứng trước nguy cơ thiếu cát san lấp để thực hiện dự án?

Theo tìm hiểu của PV, thời gian vừa qua, một đơn vị có tên Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ N.G là đơn vị cung cấp cát san lấp vào dự án. Còn một đơn vị có tên Công ty TNHH Hạ tầng xây dựng Đ.N là đơn vị cung cấp cát san lấp cho Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ N.G…

Chu Tuấn