“Khó” gặp lãnh đạo phường

Ông Nguyễn Văn Điều - người dân của phường Hoàng Liệt cho biết, đại diện cho 34 hộ dân trên địa bàn có kiến nghị muốn trình bày với lãnh đạo phường.

Tuy nhiên, từ cuối năm 2022 đến nay, ông Điều nhiều lần đến tham gia buổi tiếp công dân theo lịch tiếp công dân thường xuyên được công khai bởi UBND phường Hoàng Liệt, nhưng chưa một lần gặp được Chủ tịch UBND phường là ông Nguyễn Xuân Chinh.

Thậm chí, ông Điều đã thực hiện thủ tục đăng ký vào sổ đăng ký tiếp công dân từ đầu năm 2023.

Suốt một thời gian dài chờ đợi vẫn không được UBND phường Hoàng Liệt mời lên làm việc để trao đổi, giải thích, tháo gỡ vướng mắc.

leftcenterrightdel
Người dân đến theo lịch tiếp dân nhưng không gặp được lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt. Video: NDCC

Ngoài ra, ông Điều cũng nhiều lần gửi đơn, thư kiến nghị, đề nghị cho Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt, nhưng không nhận được phản hồi nào.

leftcenterrightdel
Từ năm 2023, nhiều lần đến trụ sở UBND theo lịch tiếp dân, nhưng người dân vẫn không gặp được lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt. Ảnh: NDCC

Điển hình vào ngày 27/3 vừa qua, theo thông báo lịch tiếp công dân của lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt tháng 3/2024, ghi rõ: “Đồng chí Nguyễn Xuân Chinh - Chủ tịch UBND phường trực tiếp công dân”. Địa điểm tiếp công dân tại phòng tiếp dân - trụ sở UBND phường Hoàng Liệt - số 1, ngõ 2, đường Hoàng Liệt, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Điều đến theo đúng lịch niêm yết này, nhưng vẫn không thể gặp được ông Nguyễn Xuân Chinh - Chủ tịch UBND phường.

Sau đó, đại diện pháp luật của ông Điều đã liên hệ với ông Nguyễn Mạnh Hùng - công chức tư pháp của UBND phường Hoàng Liệt, thì được biết ngày 27/3, ông Nguyễn Xuân Chinh “đi tập huấn cùng HĐND quận”. Trong khi đó, theo quan sát, lịch tiếp công dân vẫn được dán tại trụ sở UBND phường mà không có sự thay đổi theo thực tế để công dân được biết.

Trao đổi với Báo Thanh tra về nội dung trên, ông Nguyễn Mạnh Hùng - công chức tư pháp của UBND phường Hoàng Liệt cho biết, lịch tiếp công dân được công khai ở trụ sở UBND phường, trường hợp ngày trực theo lịch nhưng lãnh đạo có việc bận, vẫn có người tiếp công dân.

“Có công dân chỉ nhìn thấy lịch được công bố, mặc định vào thứ 4 hằng tuần, thế nhưng hôm đó vướng lịch họp đột xuất, thì phía lãnh đạo phường sẽ tiếp công dân vào buổi kế tiếp, có thể công dân không nắm được việc này nên không đặt lịch làm việc tiếp”, công chức tư pháp UBND Hoàng Liệt cho hay.

Cũng theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, đối với trường hợp ông Nguyễn Văn Điều cũng đã có người tiếp. Đến UBND phường làm việc vẫn có người tiếp, ghi lại nội dung phản ánh, đơn thư. Đồng thời, các đơn vị liên quan vẫn tổ chức cuộc họp và làm việc với ông Điều.

Phía cơ quan chức năng nói có làm việc, trong khi đó, ông Nguyễn Văn Điều cho hay đã đến nhiều lần và đăng ký lịch tiếp nhưng vẫn không thể gặp được lãnh đạo phường. Vụ việc đến nay vẫn còn tranh cãi, bức xúc của người dân chưa được giải quyết một cách dứt điểm.

Quang Dân