Như Báo Thanh tra đã đưa tin, Liên danh Công ty Đại Việt - Công ty CP Đầu tư xây dựng Châu Việt đã bị loại khỏi gói thầu hơn 31,2 tỷ đồng tại tỉnh Nam Định, do một thành viên trong liên danh sử dụng hồ sơ giả chữ ký của lãnh đạo Trường Lục quân 2.

Sau khi bài viết được đăng tải, lãnh đạo phía Công ty Đại Việt đã có những phản hồi đến Báo Thanh tra.

Cụ thể, phía Công ty Đại Việt cho biết, với tinh thần cầu thị, công ty đã nghiêm túc xem xét, tìm hiểu sự việc và đánh giá mức độ vi phạm của các cá nhân liên quan, mức độ ảnh hưởng của sự việc.

Sai phạm do ông Nguyễn Đinh Giáo - Trưởng phòng Đấu thầu Công ty Đại Việt, tự ý làm nhưng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín, công việc của công ty và đối tác của mình; do đó, Hội đồng quản trị Công ty Đại Việt đã khẩn trương tiến hành họp bất thường để đưa ra những quyết định quan trọng xử lý sự việc và chấn chỉnh công tác quản lý, điều hành công ty... đưa ra các quyết định kỷ luật thích đáng đối với các cá nhân, tập thể liên quan sai phạm (kỷ luật giáng chức, điều động nhận công tác khác đối với ông Nguyễn Đinh Giáo).

Với trách nhiệm của người đứng đầu, ông Phạm Ngọc Thủ - Tổng Giám đốc Công ty cũng đã tự phê bình, kiểm điểm nghiêm khắc bản thân thiếu sót trong công tác điều hành công việc và quản lý nhân sự, nên đã đề nghị từ nhiệm vai trò lãnh đạo công ty của mình. Đối với đề nghị này, Hội đồng Quản trị công ty đã xem xét và có ý kiến sau: Cho ông Thủ thời gian để xử lý, khắc phục sự việc; việc từ nhiệm chức vụ sẽ được Hội đồng Quản trị xem xét vào cuộc họp thường kỳ cuối năm.

“Công ty Đại Việt xin được báo cáo về việc xử lý các cá nhân, tập thể liên quan đến sai phạm ở vụ việc đã được Báo Thanh tra nêu. Công ty chúng tôi đã hoạt động 17 năm, trong suốt quá trình này, công ty luôn nỗ lực hoàn thành tốt các công việc đảm nhận, chúng tôi cam kết sai sót này là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng mắc phải”, lãnh đạo Công ty Đại Việt cho hay.

Thanh Giang