Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ sáu, 22/11/2013 - 12:50
Sau khi các cơ quan báo chí đồng loạt phản ánh về vụ dàn cảnh “cướp” taxi trắng trợn tại TP.HCM diễn ra vào sáng 3/11/2013, ngay sau đó, dư luận còn bàng hoàng hơn khi biết đứng đằng sau hành động coi thường pháp luật này là Công ty CP DV – VT Dầu Khí (Cty PV Trans - PCT). Mặc dù, ông Nguyễn Duyên Hiếu, Giám đốc Cty PV Trans – PCT đã có giải trình với báo chí nhằm “trấn an” dư luận, nhưng qua điều tra của PV cho thấy đây chỉ là hành động biện hộ cho vụ dàn cảnh “cướp” taxi, cùng với đó là hàng loạt sai phạm của Cty PV Trans – PCT đang dần được đưa ra ánh sáng.
Không đồng ý ký hủy hợp đồng mà bên Cty PV Trans – PCT đưa ra, bà Lành bị hành hung.
Sự thật trong câu chuyện dàn cảnh “cướp” taxi
Tại CV số 493/PCT_TAXI do ông Nguyễn Duyên Hiếu ký, Cty PV Trans – PCT đã “…chấp thuận đề nghị (ngày 12 và 15/4/2013) của bà Nguyễn Cửu Thị Lành, Giám đốc Cửu Nguyễn về việc chuyển một số xe KIA thuộc hợp đồng số 011/2013/HĐKT/PCT-CUUNGUYEN thành hình thức mua xe trả góp, khai thác thương quyền theo chính sách 2013 của Công ty. Đồng thời sẽ tạo điều kiện để Cửu Nguyễn lựa chọn thêm xe để mua trả góp khai thác thương quyền, hình thành một đội khai thác thương quyền hiệu quả tại sân bay Tân Sơn Nhất…”. Theo đó, việc chuyển đổi hình thức sang mua xe trả góp khai thác thương quyền vào tháng 6/2013 và hợp đồng số 011/2013/HĐKT/PCT-CUUNGUYEN ký ngày 29/3/2013 giữa PV Trans – PCT và Cty Cửu Nguyễn sẽ được chấm dứt vào ngày 30/6/2013. Tuy nhiên không hiểu sao Cty PV Trans – PCT vẫn khẳng định, toàn bộ 43 taxi Dầu Khí trong hợp đồng số 011/2013/HĐKT/PCT-CUUNGUYEN thuộc quyền sở hữu của Cty PV Trans – PCT? Và Cty TNHH MTV Cửu Nguyễn (Cty Cửu Nguyễn) chỉ quản lý, điều hành khai thác đội taxi tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất?
Ngoài ra, ngay khi bị Cty PV Trans - PCT tổ chức “cướp” xe, bà Nguyễn Cửu Thị Lành đã đưa ra hợp đồng mua bán xe số 37/2012/PCT-HDMB ký ngày 17/7/2012, theo đó Cty PV Trans – PCT đã ký kết bán lô 50 chiếc xe ô tô Kia Cerato LX, màu xanh (sản xuất 2007) với giá 11 tỷ đồng. Điều kiện được đưa ra là đôi bên cùng hợp tác kinh doanh taxi tại địa bàn TP.HCM với thương hiệu “taxi Dầu Khí”.
Cụ thể, Cty PV Trans – PCT bán cho Cty Cửu Nguyễn 50 chiếc xe thương quyền, một số được giao ở Sài Gòn, số còn lại giao tại Vũng Tàu với tổng số tiền là 11 tỷ. Theo đó, Cty Cửu Nguyễn trả trước 30% là 3 tỷ 300 triệu đồng, còn lại 7 tỷ 700 triệu đồng sẽ trả góp theo lãi suất ngân hàng (13.5%/1 năm). Ngoài ra Cty PV Trans - PCT yêu cầu đóng tiền và kí hợp đồng mua bán trước mới xuống Vũng Tàu xem và nhận xe được. Theo như cam kết giữa đôi bên là xe sửa mới 100%, nhưng đến nơi phát hiện 1 số hư hỏng nặng đang nằm nhà xưởng, số còn lại đang kinh doanh trong tình trạng rách nát và cũ kĩ, Cty Cửu Nguyễn đã không đồng ý mua nữa. Tuy nhiên, để bán hết được số xe trên, Cty PV Trans – PCT đã đồng ý với việc Cty Cửu Nguyễn sẽ không đóng số tiền 3,3 tỷ đồng mà chỉ đóng khoảng 10% - 15% giá trị. Ngoài ra, để sửa chữa số xe đã hư hỏng, Cty Cửu Nguyễn sẽ dùng số tiền đặt cọc để làm, Cty PV Trans – PCT đồng ý giao hết số xe mang từ Vũng tàu về sau khi Cửu Nguyễn sửa xong chiếc đầu tiên. Hai bên chính thức kí hợp đồng sửa xe và hợp đồng mua bán 50 xe. Tiếp đó, Cty PV Trans - PCT ký hợp đồng kinh tế về việc giao khoán, quản lý, điều hành khai thác taxi với Cty Cửu Nguyễn, bà Lành được bổ nhiệm làm trưởng bộ phận điều hành taxi Dầu khí tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Ngày 05/11/2012, Cty PV Trans - PCT kí hợp đồng số 56 với Cty Cửu Nguyễn “để đối phó để có cơ sở mua bán” do ông Nguyễn Duyên Hiếu ký với thời hạn hợp đồng đến hết ngày 31/12/2012. Nhưng ngày 19/11/2012 lại kí tiếp hợp đồng số 57, hợp đồng này thể hiện Cty Cửu Nguyễn mua 08 xe thương quyền. Thể hiện trong phiếu nộp tiền ngày 15/11/2012 là 378 triệu đồng, còn lại 150 triệu đồng trừ vào tiền sửa chữa 20 xe mang lên từ Vũng Tàu. Tổng cộng 528 triệu đồng là hợp đồng trả trước 30% mua 08 xe thương quyền, với lãi suất số tiền còn lại 13.5%/1 năm. Cty PV Trans - PCT chỉ định đóng tiền 375.000đ/xe/ngày được Cửu Nguyễn thực hiện đầy đủ.
Ngày 29/3/2013, hai bên lại ký tiếp hợp đồng về 42 xe giao khoán, hàng ngày tiền doanh thu Cty Cửu Nguyễn đóng đầy đủ qua ngân hàng cho Cty PV Trans - PCT, riêng ngày chủ nhật Cty PV Trans - PCT cử nhân viên qua nhận tiền mặt hàng chục triệu đồng ngay tại bãi, tất cả đều có ký nhận.
Trong hai ngày 12/4/2013 và 15/4/2013 Cty Cửu Nguyễn đóng tổng cộng 900 triệu đồng cho Cty PV Trans - PCT để mua thêm 15 xe thương quyền, số xe này lấy từ số xe trong hợp đồng 011/2013/PCT-CUUNGUYEN. Theo hợp đồng số 57A/2012 và số 011/2013/HDKT/PCT-CUU NGUYEN chi phí quản lý 6% nay tính 9% nên Cty PV Trans - PCT đòi hủy và làm hợp đồng khác, đương nhiên Cty Cửu Nguyễn không đồng ý nên Cty PV Trans - PCT yêu cầu rút lại số tiền 900 triệu đồng đã đóng.
Trong hợp đồng 57A/2012 ký ngày 19/11/2012 về việc giao khoán quản lý, điều hành khai thác 8 ô tô Kia Cerato nêu rõ, bằng nguồn tài chính của mình, bên Cty Cửu Nguyễn có thể nộp tiền ký quỹ nhiều hơn số tiền quy định cho PV Trans – PCT nhằm rút ngắn thời gian thực hiện quyền sở hữu phương tiện. Về hợp đồng này bà Lành cho biết, ngoài số tiền ký quỹ ban đầu là 520 triệu đồng (30% giá trị xe), Cty Cửu Nguyễn luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp tiền cho PV Trans – PCT, có đầy đủ giấy chuyển tiền qua ngân hàng. Riêng các ngày mà Cty PV Trans - PCT cho rằng Cty Cửu Nguyễn chưa nộp, bà Lành đã đưa ra đầy đủ giấy tờ chứng minh Cty PV Trans - PCT đã thu đủ những khoản tiền này. Ngay cả chủ nhật, PV Trans – PCT vẫn chủ động cho người đến ký nhận tiền trực tiếp.
Đến đầu tháng 7/2013, Cty Cửu Nguyễn rút số tiền ký quỹ 900 triệu đồng mua 15 xe thương quyền theo hợp đồng số 57A/2012 đã đóng được hơn 2 tháng, tuy nhiên phía Cty PV Trans – PCT yêu cầu phải có hóa đơn, trong khi trước đó Cty PV Trans - PCT chỉ cấp…phiếu thu?
Theo bà Lành, tính đến thời điểm xảy ra vụ việc, Cty Cửu Nguyễn đã nộp vào Cty PV Trans – PCT số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Ngoài ra, Cty PV Trans – PCT hiện còn nợ lương điều hành 9 tháng liên tiếp của Cty Cửu Nguyễn với số tiền trên 500 triệu đồng. Trước đó, Giám đốc Nguyễn Duyên Hiếu còn yêu cầu tiến hành thanh lý hợp đồng theo hướng không hoàn trả lại tiền ký quỹ với lý do chậm nộp tiền so với quy định (quá 24 giờ)? Và do không được bà Lành chấp nhận, ông Hiếu đưa ra mức giá chưa được 400 triệu đồng tiền ký quỹ, nhưng vẫn không được chấp thuận. Theo bà Lành tố cáo, để ép buộc, ông Hiếu còn dùng vũ lực bắt bà phải ký, dẫn đến việc bà bị bẻ gãy tay, tuy nhiên bà Lành vẫn cương quyết từ chối chấp nhận yêu cầu vô lý này.
Liên quan đến việc Cty PV Trans - PCT hành động tổ chức, phân công nhiệm vụ để cướp xe vào ngày 3/11/2013 và chiếm giữ trái phép nhiều xe mua thương quyền trước đó mà đang được công an các quận tiến hành làm rõ. Dư luận hiện nay đặt nhiều nghi vấn, vụ việc sẽ đi đến đâu khi Giám đốc Nguyễn Duyên Hiếu đứng ra chịu trách nhiệm trước pháp luật với việc hành xử “coi thường luật” này sau khi tiết lộ “trước khi hành động đã tham khảo ý kiến của luật sư và phía công an”? Thậm chí còn tuyên bố: “hôm đó có cả công an đến hỗ trợ, đề phòng xảy ra sự cố”.
Thu hồi hay “ăn cướp”?
Biện hộ cho hành vi “cướp” tài sản mà cụ thể là 32 chiếc taxi gây xôn xao dư luận, mang đậm mầu sắc xã hội đen, Cty PV Trans – PCT đưa ra lý do là..thu hồi xe. Và cho rằng tại Cty Cửu Nguyễn liên tục không nộp doanh thu đúng như cam kết, khiến PV Trans – PCT buộc phải thực hiện quyền chấm dứt hợp đồng của mình và tiến hành thu hồi tài sản. Cũng theo Cty PV Trans – PCT, việc tổ chức thu hồi này được thực hiện có trình tự và công khai: “…cử cán bộ mang giấy giới thiệu và thông báo thu hồi xe đến khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và yêu cầu lái xe về 2 địa điểm văn phòng và bãi xe. Như vậy thì không thể quy kết đây là hành động “cướp” được và hành động này chỉ để….tránh những sự cố có thể gây mất an ninh trật tự, đảm bảo không có khách trên xe khi thu hồi xe”.
Nhóm tài xế taxi bị cướp vây kín cổng văn phòng Công ty Vận tải Dầu khí Cửu Long.
Tuy nhiên qua tìm hiểu, xác minh từ thực tế cho thấy sự thật không như những gì Cty PV Trans - PCT đưa ra, thậm chí còn hoàn toàn ngược lại. Đầu tiên, lý do thu hồi được đưa ra là do Cty Cửu Nguyễn không nộp đủ tiền doanh thu, nhưng qua xác minh thực tế ngày 20, 21, 23, 27, 28, 29/10/2013 mà Cty PV Trans – PCT cho rằng Cửu Nguyễn không nộp tiền, thì ngoài những giấy nộp tiền mặt qua Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam thể hiện trên chứng từ tài chính, trong sổ của Cửu Nguyễn còn thể hiện rõ việc ký nhận tiền của nhân viên tên Thanh đã nhận tiền tại bãi xe sau khi trừ các khoản chi lương, xăng…
Hơn nữa, Cty PV Trans - PCT còn bất chấp pháp luật, “tự xử” vụ việc, mặc dù trong hợp đồng được ký kết giữa Cty PV Trans – PCT và Cty Cửu Nguyễn đã quy định rõ tại Điều 7.1 và 7.2: “Mọi tranh chấp phát sinh trong quá trình áp dụng và thực hiện hợp đồng này trước hết sẽ được giải quyết bằng thương thảo trên nguyên tắc thiện chí và hợp tác giữa hai bên” và “Trong trường hợp không thể thương thảo được, các tranh chấp phát sinh sẽ được giải quyết bởi tòa kinh tế, TAND TP.HCM theo quy định của pháp luật”.
Theo trình báo của tài xế Trần Tiến Công (mã số: 9019): Vào lúc 8g30 ngày 3/11/2013, một thanh niên đón xe về Bình Triệu. Khi đến Bình Triệu thì khách yêu cầu chở đến 304 Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức để gặp bạn đang đứng đợi. Tới nơi, người thanh niên không trả tiền 200 ngàn và phí đường bộ mà bỏ đi. Chưa kịp phản ứng đã có 3-4 thanh niên khác đến yêu cầu xuống xe để kiểm tra. Vừa bước xuống bọn họ lấy xe chạy mất, tôi không rõ những người đó của công ty nào, lý do gì thu xe…
Còn với tài xế Đoàn Thiên Quốc Phong (mã số 9109) cho biết, sáng 3/11/2013 cũng bị lừa đưa về 18 Nguyễn Cửu Vân, quận Bình Thạnh rồi bị tịch thu xe không rõ nguyên nhân, hành lý cá nhân để trên xe gồm: một mắt kính giá 1 triệu đồng, áo khoác hơn 400 ngàn đồng và 1.870.000 đồng cũng bị thu luôn không trả.
Trước khi ra tay “bày binh bố trận” đánh lừa tài xế để lấy xe khoảng một giờ (khoảng 7giờ - PV), Cty PV Trans – PCT còn cử nhân viên xuống bãi NISSAN để thu tiền, chi lương, xăng dầu cho tài xế nhưng hoàn toàn không hề đề cập đến thông báo thu hồi xe. Trong biên nhận thu tiền của Cty Công ty Cửu Long sáng 3/11/2013, Cty PV Trans – PCT đã thu số tiền 93.289.000 đồng.
Xem lại camera ghi hình tại văn phòng Cty Cửu Nguyễn, từ 6 giờ sáng đến 12 giờ trưa ngày 3/11/2013 hoàn toàn không tìm thấy hình ảnh người của Cty PV Trans – PCT đến thông báo thu hồi xe như trong công văn mà Giám đốc Nguyễn Duyên Hiếu gửi cho các cơ quan báo chí sáng 4/11/2013. Chỉ tìm thấy thông báo thu hồi xe trong bao thư bưu điện gửi đến, dấu bưu điện đóng dấu ngày gửi là…3/11/2013.
Cty PV Trans – PCT còn áp dụng chiêu “tiền trảm hậu tấu” khi “ra tay” từ 8 giờ sáng nhưng phải hơn 3 tiếng sau mới gửi công văn yêu cầu hỗ trợ thu hồi xe đến Công an phường 2, quận Tân Bình. Đặc biệt, đến nay vẫn chưa có một cơ quan công an nào chấp thuận bằng văn bản cho hành động coi thường pháp luật này của Cty PV Trans – PCT. Trong khi PV điều tra làm rõ sự việc thì lại nhận được nhiều thông tin cho thấy nhiều dấu hiệu sai phạm trong hoạt động kinh doanh của Cty PV Trans – PCT.
Có dấu hiệu sai phạm tại Cty PV Trans – PCT?
Để lý giải cho hành động “cướp” taxi mang đậm màu sắc “Xã hội đen”, ông Nguyễn Duyên Hiếu, Giám đốc Cty PV Trans - PCT cho rằng, đội xe gồm 43 chiếc thuộc quyền sở hữu và lái xe là người lao động của Cty PV Trans – PCT, nên mới có biện pháp “thu hồi” này.
Hàng chục tài xế tập trung tại trụ sở công ty Cửu Long trong vụ cướp xe vào sáng ngày 3/11
Trong thương vụ này, phía Cty PV Trans – PCT đã yêu cầu Cty Cửu Nguyễn đưa trước 3,3 tỉ đồng, nhưng Cty Cửu Nguyễn chỉ đưa 1,428 tỉ đồng để xem xe. Tuy nhiên, do xe không được như thỏa thuận nên Cty PV Trans - PCT đã trả lại 900 triệu đồng. Bà Lành cho biết, hàng ngày phải nộp tất cả doanh thu về cho Cty Cửu Long. Cứ đều đặn mỗi ngày, kể cả chủ nhật Cty Cửu Nguyễn nộp thấp nhất là 37 triệu đồng và cao nhất là 55 triệu đồng/ngày. Như vậy chỉ sau 3 năm, toàn bộ số xe này sẽ thuộc về Công ty Cửu Nguyễn theo như thỏa thuận với ông Nguyễn Duyên Hiếu, Giám đốc Cty PV Trans - PCT
Dù đã xác nhận trước công luận “… lái xe là người lao động của Cty PV Trans – PCT”, thế nhưng sau lời tuyên bố này chưa đầy một tuần, Cty PV Trans - PCT đã khiến hầu hết tài xế taxi vốn đang bức xúc khi lại chối bỏ trách nhiệm, thẳng thừng từ chối trả lại tiền ký quỹ. Và cho đến sáng 11/11/2013, hàng chục tài xế tiếp tục tập trung tại văn phòng Cty PV Trans - PCT để đề nghị giải quyết tiền hỗ trợ và phần lương còn lại như lời hứa. Tại đây các tài xế tỏ ra bất bình khi Cty PV Trans - PCT chấm dứt hỗ trợ và yêu cầu các tài xế nghỉ việc không lương vô thời hạn, chờ đến khi nào Cty hoạt động trở lại ở sân bay. Ngay cả khi các tài xế yêu cầu được hận lại tiền ký quỹ cũng như hồ sơ gốc, do việc phát sinh lỗi từ phía Cty, nhưng Cty PV Trans - PCT lại buộc họ phải về làm đơn và chờ…45 ngày sau mới giải quyết? Thậm chí, nhiều tài xế còn tố cáo việc Cty PV Trans – PCT tiếp tục gây khó dễ khi giữ bằng lái xe gốc, như vậy, trong ít nhất 45 ngày nữa các tài xế sẽ không có việc làm cũng như không thể tìm việc làm mới.
Trao đổi với PV, anh Lê Minh Tiến cho biết, ngày 5/11/2013 anh cầm giấy tờ lên Cty PV Trans - PCT để xin nhận lại tiền ký quỹ 3,8 triệu đồng và bộ hồ sơ gốc với lý do không có xe chạy. Nhưng đại diện Cty PV Trans - PCT không những không giải quyết mà còn nói: “công ty không biết anh là ai”.
Nhiều tài xế cho biết, trước đây Cty PV Trans - PCT cũng rất chây ì trong việc thực hiện các chế độ cho người lao động theo pháp luật quy định. Cty PV Trans - PCT xưa nay chỉ ký hợp đồng 2 tháng với tài xế, hết lại ký nhưng chưa bao giờ hơn 2 tháng. Tài xế Nguyễn Văn Vĩnh (mã số 9204 – MSNV: 1307) cho biết, làm việc hơn một năm nhưng Cty PV Trans - PCT phớt lờ trách nhiệm mua bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp…
Anh Vũ Mạnh Hùng (số tài 9014 – MSNV: 1399) cho biết, đồng phục làm việc cũng bị cắt bớt, mỗi tài xế chỉ còn được 2 cái áo, không có quần, giầy... Nguy hiểm nhất là chế độ bảo trì, bảo dưỡng không được thực hiện đúng theo quy định. Xe hỏng, vỏ xe mòn quá mức rất nguy hiểm khi chạy trên đường nhưng Cty PV Trans - PCT vẫn tìm đủ lý do khước từ sửa chữa, thay mới. Ít nhất tập thể tài xế đã có 3 lần kiến nghị nhưng lãnh đạo Cty PV Trans - PCT không chịu giải quyết. Nay còn đột ngột lấy xe, Cty PV Trans - PCT đã đẩy hàng chục gia đình tài xế vào khó khăn.
Dư luận đang bị “đánh lừa”?
Ngay sau khi tổ chức dàn trận “cướp” taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất gây chấn động dư luận, cùng với đó là các tài xế đã vây quanh văn phòng để đòi quyền lợi, Cty PV Trans – PCT đã nhanh chóng tổ chức gặp gỡ trao đổi với các cơ quan báo chí nhằm trấn an dư luận. Tại đây, Cty PV Trans – PCT biện minh cho hành vi phạm pháp của mình, khi cho rằng: “tài sản bị chiếm dụng không thu hồi được, toàn bộ 43 xe taxi tranh chấp bị ngừng khai thác sẽ gây hậu quả: lái xe mất công ăn việc làm, thu nhập suy giảm…” cùng lời hứa trước các PV là sẽ hỗ trợ 200 ngàn đồng/ 1 ca kinh doanh cho tất cả tài xế mất việc khi vụ việc này xảy ra. Đồng thời, cũng tuyên bố trả lại toàn bộ vật dụng cá nhân cho tài xế bị lấy cùng xe. Và ngay ngày hôm sau, không ít các tờ báo do PV thiếu thông tin về sự việc đã vội vàng nhận định hành động “cướp” sang “thu hồi”, cùng những lời hứa đầy trách nhiệm của PV Trans – PCT dành cho người lao động.
Cũng chỉ ít ngày sau đó, các tài xế lại càng thêm bức xúc cho biết, Cty PV Trans – PCT đã thất hứa khi chỉ hỗ trợ cho mỗi tài xế được 3 ca (600 ngàn đồng) rồi chấm dứt vĩnh viễn. Các tài xế đành ngậm ngùi chấp nhận vì hơn một năm qua họ làm việc… ngoài luồng, không được ký kết hợp đồng thì biết bám víu vào đâu mà đòi quyền lợi?
Ngoài ra, Cty PV Trans – PCT đang đẩy các tài xế vào thế “tiến thoái lưỡng nan” khi yêu cầu họ nghỉ việc không lương vô thời hạn, chờ đến khi nào Cty giành lại được địa bàn hoạt động ở sân bay sẽ bố trí xe chạy. Trước hướng giải quyết vô trách nhiệm này, các tài xế xin được nghỉ việc thì PV Trans – PCT lại chây ì, không chịu giải quyết tiền ký quỹ. Đắng lòng nhất là nhiều tài xế có hoàn cảnh khó khăn: là lao động chính trong gia đình, tiền trọ, tiền học cho con… nên nhã ý muốn nhận lại hồ sơ, nhất là giấy phép lái xe (bản chính) để nhanh chóng đi tìm công việc mới để ổn định cuộc sống thì PV Trans – PCT không giải quyết ngay mà đòi “giam bằng” ít nhất là 45 ngày nữa.
Khoảng 1 tiếng sau khi sự việc được trình báo thì…Công an phường 17 mới chịu đến?
Thiết nghĩ, hành động của Cty PV Trans – PCT trong việc dàn cảnh “cướp” taxi vào sáng 3/11/2013 cần sớm bị xử lý, tránh việc tạo ra tiền lệ xấu khi các tranh chấp xảy ra sẽ được giải quyết không tuân theo các quy định của pháp luật.
(Theo baobaovephapluat.vn)
Thượng tá Phạm Công Nghĩa, Trưởng công an phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM: “Xảy ra vụ việc cướp 32 xe taxi giữa ban ngày là do hai bên hợp tác làm ăn không sòng phẳng về kinh tế. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì dùng thủ đoạn trên để đoạt xe là có dấu hiệu của hành vi cướp. Vì vậy sau khi lấy lời khai, thấy vụ việc nghiêm trọng, chúng tôi đã nhanh chóng hướng dẫn các tài xế đến trình báo công an địa phương nơi xảy ra vụ việc để củng cố hồ sơ” |
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Công ty CP Tư vấn Kiểm định và Khảo sát Xây dựng kê khai nhân sự Nguyễn Quốc Huy có bằng tốt nghiệp đại học do Trường Đại học Xây dựng cấp. Tuy nhiên, trong quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu, đã phát hiện ông Nguyễn Quốc Huy không có tên trong hồ sơ gốc cấp bằng tốt nghiệp của Trường Đại học Xây dựng.
Ngọc Tuấn
19:00 13/12/2024(Thanh tra) - Thua lỗ tới mức âm vốn chủ sở hữu khiến Công ty TNHH Giáp Bình chứng kiến nợ vượt xa vốn và gia tăng nguy cơ phá sản.
Thanh Giang
16:10 13/12/2024Chu Tuấn
15:37 13/12/2024Trung Hà
19:00 11/12/2024Thùy Dương
08:00 11/12/2024Thành Nam
07:25 11/12/2024Trần Quý
Trần Quý
Trần Kiên
Bùi Bình
Văn Thanh
Bùi Bình
Văn Thanh
Trần Kiên
Trung Hà
Thái Hải
Bùi Bình