Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Chốt thời hạn di chuyển bến xe liên tỉnh từ 1/10/2015

Thứ tư, 16/09/2015 - 10:47

(Thanh tra) - Đây là thời hạn được liên ngành tỉnh Lào Cai thống nhất để tổ chức di chuyển phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh của địa phương này từ Bến xe Phố Mới sang Bến xe Trung tâm.

Ông Doãn Văn Hưởng - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai (thứ 2 từ trái sang) tại buổi làm việc với Báo Thanh tra. Ảnh: Trần Quý

Doanh nghiệp lo lắng

Trước đó, thời điểm phải di chuyển của 45 doanh nghiệp (DN), hợp tác xã đang kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh theo thông báo từ phía tỉnh Lào Cai là ngày 1/8/2015.

Lý do các đơn vị vận tải chưa đồng thuận với việc di chuyển về bến xe mới là: Bến xe mới cách xa trung tâm, gây khó khăn, tốn kém thêm cho người dân; việc di chuyển buộc các DN vận tải bị phá vỡ hợp đồng đã ký với Bến xe Phố Mới, đồng thời phải in ấn lại vé, thay đổi phù hiệu luồng tuyến, gây thiệt hại về kinh tế cho DN. 

Ngày 9/9, Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai đã ra Thông báo số 285/TB-VPUBND kết luận của ông Nguyễn Thành Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị di chuyển phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh từ Bến xe Phố Mới về Bến xe Trung tâm.
UBND tỉnh giao các Sở: GTVT, Xây dựng, Công an tỉnh và UBND TP Lào Cai chuẩn bị mọi phương án, kể cả phương án bảo đảm an ninh trật tự cho việc di chuyển các phương tiện vận tải.

Bến xe mới do Công ty Cổ phần Du lịch - Vận tải Hà Sơn bỏ vốn xây dựng theo hình thức xã hội hóa, đồng thời cũng là đơn vị có nhiều đầu xe chạy các tuyến cố định liên tỉnh, có khả năng xảy ra tình trạng “vừa đá bóng, vừa thổi còi”, cạnh tranh không lành mạnh giữa các bên; việc huy động vốn xây dựng Bến xe Trung tâm thiếu minh bạch; xây dựng sai quy hoạch...Nhộn nhịp Bến xe Phố Mới. Ảnh: Trần QuýĐể giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của DN, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức đối thoại 3 lần. Tuy nhiên, các DN vẫn tiếp tục khiếu nại, tố cáo, thậm chí tố cáo vượt cấp lên cơ quan Trung ương, đến Trụ sở Ban Tiếp công dân Trung ương khiếu kiện đông người.Ngày 20/8/2015, liên ngành Sở Giao thông Vận tải (GTVT), Công an tỉnh, UBND TP Lào Cai, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã ký kết kế hoạch liên ngành tổ chức thực hiện chuyển phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh từ Bến xe Phố Mới về Bến xe Trung tâm.Đìu hiu Bến xe Trung tâm. Ảnh: Trần QuýCam kết bảo đảm quyền lợi cho DNNgày 11/9, trao đổi với Báo Thanh tra về các nội dung liên quan, nhất là các kiến nghị của DN, ông Doãn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai khẳng định, UBND tỉnh và các sở, ngành luôn tạo mọi thuận lợi, cam kết bảo đảm quyền lợi cho các DN vận tải. Việc xây dựng Bến xe Trung tâm là thực hiện theo đúng quy hoạch đã được điều chỉnh của UBND tỉnh, theo đó, trên địa bàn TP Lào Cai có ba bến xe, gồm: Bến xe Trung tâm mới được xây dựng, Bến xe phía Tây cạnh quốc lộ 4D đi Sa Pa và Bến xe Phố Mới, gần Ga Lào Cai (dành riêng cho các tuyến vận tải cố định nội tỉnh).Đại diện Sở GTVT cho biết, toàn bộ phương tiện khi chuyển về Bến xe Trung tâm vẫn giữ nguyên tuyến, số chuyến và giờ xuất bến như tại Bến xe Phố Mới. Sở cũng đã giao cho Ban Quản lý các Bến xe khách tỉnh Lào Cai chủ động thanh lý hợp đồng ra, vào bến xe cho các DN đang khai thác tuyến cố định liên tỉnh tại Bến xe Phố Mới; phối hợp với Bến xe Trung tâm để chuyển dữ liệu liên quan đến việc bố trí xe ra vào bến đón, trả khách cho Bến xe Trung tâm quản lý, hoạt động được thuận lợi. Đơn vị quản lý Bến xe Trung tâm thực hiện thu phí theo quy định của tỉnh, đồng thời cũng đã có cam kết giữ nguyên các mức thu như tại Bến xe Phố Mới đến hết ngày 31/7/2016.Đồng thời, với việc áp dụng mô hình quản lý hiện đại, có phần mềm kết nối, có sự giám sát của cơ quan quản lý, đơn vị vận hành bến xe phải chấp hành đúng các quy định, không thể tự tung, tự tác được.Ông Doãn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai và lãnh đạo các cơ quan tại buổi làm việc với Báo Thanh tra. Ảnh: Trần QuýVề việc khó khăn trong di chuyển của nhân dân, theo đại diện UBND tỉnh Lào Cai, 2 bến xe cách nhau 12km, hiện nay xe buýt nội thị đang vận hành đã kết nối 2 bến xe này. Tới đây, Sở GTVT sẽ điều chỉnh lộ trình tuyến, tăng tần suất chạy xe cho phù hợp hơn, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân.Đối với việc đầu tư xây dựng bến xe, theo ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai, Quỹ chỉ quản lý, thẩm định đối với phần vay của chủ đầu tư từ Quỹ. Việc triển khai đầu tư do DN tự chịu trách nhiệm theo Luật Đầu tư, Luật Xây dựng và được kiểm toán độc lập theo quy định, cơ quan Nhà nước không can thiệp.Ông Doãn Văn Hưởng cũng chia sẻ, sự phát triển của Lào Cai ngày nay ngoài sự nỗ lực của chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh, còn có sự đóng góp tích cực của các DN. Nhiều năm nay, PCI của Lào Cai luôn ở tốp đầu. Các Tập đoàn, Tổng Công ty lớn trong nước đều đã đến Lào Cai đầu tư.UBND tỉnh Lào Cai luôn lắng nghe các kiến nghị chính đáng của DN, nhưng cũng mong các DN ủng hộ cho sự phát triển của tỉnh.Đại diện các DN vận tải tại Trụ sở Ban Tiếp công dân Trung ương. Ảnh: Trần QuýNgày 14/9, lần thứ 3 đại diện 45 DN vận tải Lào Cai lại về Trụ sở Tiếp công dân Trung ương để khiếu kiện. Tại buổi làm việc với Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương và Tổ Công tác của tỉnh Lào Cai, ông Trần Ngọc Phương, và các chủ phương tiện thể hiện quan điểm ủng hộ chủ trương di chuyển bến xe của tỉnh nhưng kiến nghị UBND tỉnh Lào Cai cho lùi thời gian di chuyển và mong muốn có cuộc đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND tỉnh có đại diện Ban Tiếp công dân Trung ương về một số thắc mắc, băn khoăn.Ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương đã hướng dẫn, giải thích về mặt pháp luật, ghi nhận sự ủng hộ của DN đối với chủ trương di chuyển bến xe của tỉnh và yêu cầu Tổ Công tác của UBND tỉnh Lào Cai tiếp nhận các kiến nghị của DN báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh. ​Bến xe Trung tâm TP Lào Cai được xây dựng tại phường Bình Minh (TP Lào Cai). Đây là bến xe cấp 1 theo quy định tại Thông tư 24 của Bộ GTVT, xây dựng theo mô hình “bến xe thông minh”, sức chứa 800 - 1.000 xe, sử dụng công nghệ điều hành tự động, quản lý xe ra - vào bằng thẻ, có camera giám sát. Bến xe có bốn cửa đón khách, bốn cửa trả khách và 22 cửa bán vé, khu nhà nghỉ lưu trú năm tầng, với tổng diện tích sàn hơn 2.000m2. Trần Quý

Bến xe mới do Công ty Cổ phần Du lịch - Vận tải Hà Sơn bỏ vốn xây dựng theo hình thức xã hội hóa, đồng thời cũng là đơn vị có nhiều đầu xe chạy các tuyến cố định liên tỉnh, có khả năng xảy ra tình trạng “vừa đá bóng, vừa thổi còi”, cạnh tranh không lành mạnh giữa các bên; việc huy động vốn xây dựng Bến xe Trung tâm thiếu minh bạch; xây dựng sai quy hoạch...Nhộn nhịp Bến xe Phố Mới. Ảnh: Trần QuýĐể giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của DN, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức đối thoại 3 lần. Tuy nhiên, các DN vẫn tiếp tục khiếu nại, tố cáo, thậm chí tố cáo vượt cấp lên cơ quan Trung ương, đến Trụ sở Ban Tiếp công dân Trung ương khiếu kiện đông người.Ngày 20/8/2015, liên ngành Sở Giao thông Vận tải (GTVT), Công an tỉnh, UBND TP Lào Cai, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã ký kết kế hoạch liên ngành tổ chức thực hiện chuyển phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh từ Bến xe Phố Mới về Bến xe Trung tâm.Đìu hiu Bến xe Trung tâm. Ảnh: Trần QuýCam kết bảo đảm quyền lợi cho DNNgày 11/9, trao đổi với Báo Thanh tra về các nội dung liên quan, nhất là các kiến nghị của DN, ông Doãn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai khẳng định, UBND tỉnh và các sở, ngành luôn tạo mọi thuận lợi, cam kết bảo đảm quyền lợi cho các DN vận tải. Việc xây dựng Bến xe Trung tâm là thực hiện theo đúng quy hoạch đã được điều chỉnh của UBND tỉnh, theo đó, trên địa bàn TP Lào Cai có ba bến xe, gồm: Bến xe Trung tâm mới được xây dựng, Bến xe phía Tây cạnh quốc lộ 4D đi Sa Pa và Bến xe Phố Mới, gần Ga Lào Cai (dành riêng cho các tuyến vận tải cố định nội tỉnh).Đại diện Sở GTVT cho biết, toàn bộ phương tiện khi chuyển về Bến xe Trung tâm vẫn giữ nguyên tuyến, số chuyến và giờ xuất bến như tại Bến xe Phố Mới. Sở cũng đã giao cho Ban Quản lý các Bến xe khách tỉnh Lào Cai chủ động thanh lý hợp đồng ra, vào bến xe cho các DN đang khai thác tuyến cố định liên tỉnh tại Bến xe Phố Mới; phối hợp với Bến xe Trung tâm để chuyển dữ liệu liên quan đến việc bố trí xe ra vào bến đón, trả khách cho Bến xe Trung tâm quản lý, hoạt động được thuận lợi. Đơn vị quản lý Bến xe Trung tâm thực hiện thu phí theo quy định của tỉnh, đồng thời cũng đã có cam kết giữ nguyên các mức thu như tại Bến xe Phố Mới đến hết ngày 31/7/2016.Đồng thời, với việc áp dụng mô hình quản lý hiện đại, có phần mềm kết nối, có sự giám sát của cơ quan quản lý, đơn vị vận hành bến xe phải chấp hành đúng các quy định, không thể tự tung, tự tác được.Ông Doãn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai và lãnh đạo các cơ quan tại buổi làm việc với Báo Thanh tra. Ảnh: Trần QuýVề việc khó khăn trong di chuyển của nhân dân, theo đại diện UBND tỉnh Lào Cai, 2 bến xe cách nhau 12km, hiện nay xe buýt nội thị đang vận hành đã kết nối 2 bến xe này. Tới đây, Sở GTVT sẽ điều chỉnh lộ trình tuyến, tăng tần suất chạy xe cho phù hợp hơn, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân.Đối với việc đầu tư xây dựng bến xe, theo ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai, Quỹ chỉ quản lý, thẩm định đối với phần vay của chủ đầu tư từ Quỹ. Việc triển khai đầu tư do DN tự chịu trách nhiệm theo Luật Đầu tư, Luật Xây dựng và được kiểm toán độc lập theo quy định, cơ quan Nhà nước không can thiệp.Ông Doãn Văn Hưởng cũng chia sẻ, sự phát triển của Lào Cai ngày nay ngoài sự nỗ lực của chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh, còn có sự đóng góp tích cực của các DN. Nhiều năm nay, PCI của Lào Cai luôn ở tốp đầu. Các Tập đoàn, Tổng Công ty lớn trong nước đều đã đến Lào Cai đầu tư.UBND tỉnh Lào Cai luôn lắng nghe các kiến nghị chính đáng của DN, nhưng cũng mong các DN ủng hộ cho sự phát triển của tỉnh.Đại diện các DN vận tải tại Trụ sở Ban Tiếp công dân Trung ương. Ảnh: Trần QuýNgày 14/9, lần thứ 3 đại diện 45 DN vận tải Lào Cai lại về Trụ sở Tiếp công dân Trung ương để khiếu kiện. Tại buổi làm việc với Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương và Tổ Công tác của tỉnh Lào Cai, ông Trần Ngọc Phương, và các chủ phương tiện thể hiện quan điểm ủng hộ chủ trương di chuyển bến xe của tỉnh nhưng kiến nghị UBND tỉnh Lào Cai cho lùi thời gian di chuyển và mong muốn có cuộc đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND tỉnh có đại diện Ban Tiếp công dân Trung ương về một số thắc mắc, băn khoăn.Ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương đã hướng dẫn, giải thích về mặt pháp luật, ghi nhận sự ủng hộ của DN đối với chủ trương di chuyển bến xe của tỉnh và yêu cầu Tổ Công tác của UBND tỉnh Lào Cai tiếp nhận các kiến nghị của DN báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh. ​Bến xe Trung tâm TP Lào Cai được xây dựng tại phường Bình Minh (TP Lào Cai). Đây là bến xe cấp 1 theo quy định tại Thông tư 24 của Bộ GTVT, xây dựng theo mô hình “bến xe thông minh”, sức chứa 800 - 1.000 xe, sử dụng công nghệ điều hành tự động, quản lý xe ra - vào bằng thẻ, có camera giám sát. Bến xe có bốn cửa đón khách, bốn cửa trả khách và 22 cửa bán vé, khu nhà nghỉ lưu trú năm tầng, với tổng diện tích sàn hơn 2.000m2. Trần Quý

Bến xe mới do Công ty Cổ phần Du lịch - Vận tải Hà Sơn bỏ vốn xây dựng theo hình thức xã hội hóa, đồng thời cũng là đơn vị có nhiều đầu xe chạy các tuyến cố định liên tỉnh, có khả năng xảy ra tình trạng “vừa đá bóng, vừa thổi còi”, cạnh tranh không lành mạnh giữa các bên; việc huy động vốn xây dựng Bến xe Trung tâm thiếu minh bạch; xây dựng sai quy hoạch...Nhộn nhịp Bến xe Phố Mới. Ảnh: Trần QuýĐể giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của DN, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức đối thoại 3 lần. Tuy nhiên, các DN vẫn tiếp tục khiếu nại, tố cáo, thậm chí tố cáo vượt cấp lên cơ quan Trung ương, đến Trụ sở Ban Tiếp công dân Trung ương khiếu kiện đông người.Ngày 20/8/2015, liên ngành Sở Giao thông Vận tải (GTVT), Công an tỉnh, UBND TP Lào Cai, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã ký kết kế hoạch liên ngành tổ chức thực hiện chuyển phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh từ Bến xe Phố Mới về Bến xe Trung tâm.Đìu hiu Bến xe Trung tâm. Ảnh: Trần QuýCam kết bảo đảm quyền lợi cho DNNgày 11/9, trao đổi với Báo Thanh tra về các nội dung liên quan, nhất là các kiến nghị của DN, ông Doãn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai khẳng định, UBND tỉnh và các sở, ngành luôn tạo mọi thuận lợi, cam kết bảo đảm quyền lợi cho các DN vận tải. Việc xây dựng Bến xe Trung tâm là thực hiện theo đúng quy hoạch đã được điều chỉnh của UBND tỉnh, theo đó, trên địa bàn TP Lào Cai có ba bến xe, gồm: Bến xe Trung tâm mới được xây dựng, Bến xe phía Tây cạnh quốc lộ 4D đi Sa Pa và Bến xe Phố Mới, gần Ga Lào Cai (dành riêng cho các tuyến vận tải cố định nội tỉnh).Đại diện Sở GTVT cho biết, toàn bộ phương tiện khi chuyển về Bến xe Trung tâm vẫn giữ nguyên tuyến, số chuyến và giờ xuất bến như tại Bến xe Phố Mới. Sở cũng đã giao cho Ban Quản lý các Bến xe khách tỉnh Lào Cai chủ động thanh lý hợp đồng ra, vào bến xe cho các DN đang khai thác tuyến cố định liên tỉnh tại Bến xe Phố Mới; phối hợp với Bến xe Trung tâm để chuyển dữ liệu liên quan đến việc bố trí xe ra vào bến đón, trả khách cho Bến xe Trung tâm quản lý, hoạt động được thuận lợi. Đơn vị quản lý Bến xe Trung tâm thực hiện thu phí theo quy định của tỉnh, đồng thời cũng đã có cam kết giữ nguyên các mức thu như tại Bến xe Phố Mới đến hết ngày 31/7/2016.Đồng thời, với việc áp dụng mô hình quản lý hiện đại, có phần mềm kết nối, có sự giám sát của cơ quan quản lý, đơn vị vận hành bến xe phải chấp hành đúng các quy định, không thể tự tung, tự tác được.Ông Doãn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai và lãnh đạo các cơ quan tại buổi làm việc với Báo Thanh tra. Ảnh: Trần QuýVề việc khó khăn trong di chuyển của nhân dân, theo đại diện UBND tỉnh Lào Cai, 2 bến xe cách nhau 12km, hiện nay xe buýt nội thị đang vận hành đã kết nối 2 bến xe này. Tới đây, Sở GTVT sẽ điều chỉnh lộ trình tuyến, tăng tần suất chạy xe cho phù hợp hơn, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân.Đối với việc đầu tư xây dựng bến xe, theo ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai, Quỹ chỉ quản lý, thẩm định đối với phần vay của chủ đầu tư từ Quỹ. Việc triển khai đầu tư do DN tự chịu trách nhiệm theo Luật Đầu tư, Luật Xây dựng và được kiểm toán độc lập theo quy định, cơ quan Nhà nước không can thiệp.Ông Doãn Văn Hưởng cũng chia sẻ, sự phát triển của Lào Cai ngày nay ngoài sự nỗ lực của chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh, còn có sự đóng góp tích cực của các DN. Nhiều năm nay, PCI của Lào Cai luôn ở tốp đầu. Các Tập đoàn, Tổng Công ty lớn trong nước đều đã đến Lào Cai đầu tư.UBND tỉnh Lào Cai luôn lắng nghe các kiến nghị chính đáng của DN, nhưng cũng mong các DN ủng hộ cho sự phát triển của tỉnh.Đại diện các DN vận tải tại Trụ sở Ban Tiếp công dân Trung ương. Ảnh: Trần QuýNgày 14/9, lần thứ 3 đại diện 45 DN vận tải Lào Cai lại về Trụ sở Tiếp công dân Trung ương để khiếu kiện. Tại buổi làm việc với Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương và Tổ Công tác của tỉnh Lào Cai, ông Trần Ngọc Phương, và các chủ phương tiện thể hiện quan điểm ủng hộ chủ trương di chuyển bến xe của tỉnh nhưng kiến nghị UBND tỉnh Lào Cai cho lùi thời gian di chuyển và mong muốn có cuộc đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND tỉnh có đại diện Ban Tiếp công dân Trung ương về một số thắc mắc, băn khoăn.Ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương đã hướng dẫn, giải thích về mặt pháp luật, ghi nhận sự ủng hộ của DN đối với chủ trương di chuyển bến xe của tỉnh và yêu cầu Tổ Công tác của UBND tỉnh Lào Cai tiếp nhận các kiến nghị của DN báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh. ​Bến xe Trung tâm TP Lào Cai được xây dựng tại phường Bình Minh (TP Lào Cai). Đây là bến xe cấp 1 theo quy định tại Thông tư 24 của Bộ GTVT, xây dựng theo mô hình “bến xe thông minh”, sức chứa 800 - 1.000 xe, sử dụng công nghệ điều hành tự động, quản lý xe ra - vào bằng thẻ, có camera giám sát. Bến xe có bốn cửa đón khách, bốn cửa trả khách và 22 cửa bán vé, khu nhà nghỉ lưu trú năm tầng, với tổng diện tích sàn hơn 2.000m2. Trần Quý

Bến xe mới do Công ty Cổ phần Du lịch - Vận tải Hà Sơn bỏ vốn xây dựng theo hình thức xã hội hóa, đồng thời cũng là đơn vị có nhiều đầu xe chạy các tuyến cố định liên tỉnh, có khả năng xảy ra tình trạng “vừa đá bóng, vừa thổi còi”, cạnh tranh không lành mạnh giữa các bên; việc huy động vốn xây dựng Bến xe Trung tâm thiếu minh bạch; xây dựng sai quy hoạch...Nhộn nhịp Bến xe Phố Mới. Ảnh: Trần QuýĐể giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của DN, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức đối thoại 3 lần. Tuy nhiên, các DN vẫn tiếp tục khiếu nại, tố cáo, thậm chí tố cáo vượt cấp lên cơ quan Trung ương, đến Trụ sở Ban Tiếp công dân Trung ương khiếu kiện đông người.Ngày 20/8/2015, liên ngành Sở Giao thông Vận tải (GTVT), Công an tỉnh, UBND TP Lào Cai, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã ký kết kế hoạch liên ngành tổ chức thực hiện chuyển phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh từ Bến xe Phố Mới về Bến xe Trung tâm.Đìu hiu Bến xe Trung tâm. Ảnh: Trần QuýCam kết bảo đảm quyền lợi cho DNNgày 11/9, trao đổi với Báo Thanh tra về các nội dung liên quan, nhất là các kiến nghị của DN, ông Doãn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai khẳng định, UBND tỉnh và các sở, ngành luôn tạo mọi thuận lợi, cam kết bảo đảm quyền lợi cho các DN vận tải. Việc xây dựng Bến xe Trung tâm là thực hiện theo đúng quy hoạch đã được điều chỉnh của UBND tỉnh, theo đó, trên địa bàn TP Lào Cai có ba bến xe, gồm: Bến xe Trung tâm mới được xây dựng, Bến xe phía Tây cạnh quốc lộ 4D đi Sa Pa và Bến xe Phố Mới, gần Ga Lào Cai (dành riêng cho các tuyến vận tải cố định nội tỉnh).Đại diện Sở GTVT cho biết, toàn bộ phương tiện khi chuyển về Bến xe Trung tâm vẫn giữ nguyên tuyến, số chuyến và giờ xuất bến như tại Bến xe Phố Mới. Sở cũng đã giao cho Ban Quản lý các Bến xe khách tỉnh Lào Cai chủ động thanh lý hợp đồng ra, vào bến xe cho các DN đang khai thác tuyến cố định liên tỉnh tại Bến xe Phố Mới; phối hợp với Bến xe Trung tâm để chuyển dữ liệu liên quan đến việc bố trí xe ra vào bến đón, trả khách cho Bến xe Trung tâm quản lý, hoạt động được thuận lợi. Đơn vị quản lý Bến xe Trung tâm thực hiện thu phí theo quy định của tỉnh, đồng thời cũng đã có cam kết giữ nguyên các mức thu như tại Bến xe Phố Mới đến hết ngày 31/7/2016.Đồng thời, với việc áp dụng mô hình quản lý hiện đại, có phần mềm kết nối, có sự giám sát của cơ quan quản lý, đơn vị vận hành bến xe phải chấp hành đúng các quy định, không thể tự tung, tự tác được.Ông Doãn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai và lãnh đạo các cơ quan tại buổi làm việc với Báo Thanh tra. Ảnh: Trần QuýVề việc khó khăn trong di chuyển của nhân dân, theo đại diện UBND tỉnh Lào Cai, 2 bến xe cách nhau 12km, hiện nay xe buýt nội thị đang vận hành đã kết nối 2 bến xe này. Tới đây, Sở GTVT sẽ điều chỉnh lộ trình tuyến, tăng tần suất chạy xe cho phù hợp hơn, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân.Đối với việc đầu tư xây dựng bến xe, theo ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai, Quỹ chỉ quản lý, thẩm định đối với phần vay của chủ đầu tư từ Quỹ. Việc triển khai đầu tư do DN tự chịu trách nhiệm theo Luật Đầu tư, Luật Xây dựng và được kiểm toán độc lập theo quy định, cơ quan Nhà nước không can thiệp.Ông Doãn Văn Hưởng cũng chia sẻ, sự phát triển của Lào Cai ngày nay ngoài sự nỗ lực của chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh, còn có sự đóng góp tích cực của các DN. Nhiều năm nay, PCI của Lào Cai luôn ở tốp đầu. Các Tập đoàn, Tổng Công ty lớn trong nước đều đã đến Lào Cai đầu tư.UBND tỉnh Lào Cai luôn lắng nghe các kiến nghị chính đáng của DN, nhưng cũng mong các DN ủng hộ cho sự phát triển của tỉnh.Đại diện các DN vận tải tại Trụ sở Ban Tiếp công dân Trung ương. Ảnh: Trần QuýNgày 14/9, lần thứ 3 đại diện 45 DN vận tải Lào Cai lại về Trụ sở Tiếp công dân Trung ương để khiếu kiện. Tại buổi làm việc với Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương và Tổ Công tác của tỉnh Lào Cai, ông Trần Ngọc Phương, và các chủ phương tiện thể hiện quan điểm ủng hộ chủ trương di chuyển bến xe của tỉnh nhưng kiến nghị UBND tỉnh Lào Cai cho lùi thời gian di chuyển và mong muốn có cuộc đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND tỉnh có đại diện Ban Tiếp công dân Trung ương về một số thắc mắc, băn khoăn.Ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương đã hướng dẫn, giải thích về mặt pháp luật, ghi nhận sự ủng hộ của DN đối với chủ trương di chuyển bến xe của tỉnh và yêu cầu Tổ Công tác của UBND tỉnh Lào Cai tiếp nhận các kiến nghị của DN báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh. ​Bến xe Trung tâm TP Lào Cai được xây dựng tại phường Bình Minh (TP Lào Cai). Đây là bến xe cấp 1 theo quy định tại Thông tư 24 của Bộ GTVT, xây dựng theo mô hình “bến xe thông minh”, sức chứa 800 - 1.000 xe, sử dụng công nghệ điều hành tự động, quản lý xe ra - vào bằng thẻ, có camera giám sát. Bến xe có bốn cửa đón khách, bốn cửa trả khách và 22 cửa bán vé, khu nhà nghỉ lưu trú năm tầng, với tổng diện tích sàn hơn 2.000m2. Trần Quý

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Sai từ khi lập dự án cho đến thi công và nghiệm thu thanh toán

Sai từ khi lập dự án cho đến thi công và nghiệm thu thanh toán

(Thanh tra) - Như Báo Thanh tra đã phản ánh, dự án đầu tư xây dựng cơ bản công trình sửa chữa, bảo dưỡng đường trục tiểu khu Đông Đoài đi A27, kết nối vào đường gom thị trấn Phú Xuyên đi Vân Từ - Phú Yên, có tổng chiều dài chỉ 1.039m với tổng vốn đầu tư là 14,989 tỷ đồng và đã được Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên kết luận có nhiều sai phạm.

Nam Dũng

16:00 14/12/2024
Phát hiện Công ty CP Đầu tư xây dựng 886 - Thành Nam kê khai gian lận trong đấu thầu

Phát hiện Công ty CP Đầu tư xây dựng 886 - Thành Nam kê khai gian lận trong đấu thầu

(Thanh tra) - Tại gói thầu số 12 thuộc Dự án Mở rộng đường Phú Mỹ - Tóc Tiên (từ khu tái định cư 105ha đến đường Hắc Dịch - Tóc Tiên - Châu Pha), thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu, Công ty CP Đầu tư xây dựng 886 - Thành Nam đã bị phát hiện có hành vi gian lận trong đấu thầu…

Ngọc Tuấn

08:00 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm