Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ ba, 01/07/2014 - 22:15
(Thanh tra) - Đó là khẳng định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên tại buội họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6, chiều ngày 1/7.
Ảnh minh họa: Internet
Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nêu rõ, tại kỳ họp này, Chính phủ đã bàn và thống nhất thông báo để người dân yên tâm rằng, theo Điều 8 về xử phạt người điều khiển phương tiện giao thông đội mũ bảo hiểm, chỉ xử phạt có hai trường hợp vi phạm, đó là: Không đội bảo hiểm và đội mũ bảo hiểm mà không cài dây.
“Tất nhiên, chúng ta cũng muốn bảo vệ tính mạng, sức khỏe người dân một cách đầy đủ. Trong điều kiện này, chúng ta chỉ xử phạt hai trường hợp vi phạm nêu trên. Còn vấn đề mũ giả là thuộc trách nhiệm của cơ quan chức năng kiểm tra, quản lý và xử lý”, Bộ trưởng Nên nói.
Theo Bộ trưởng Nên, thông tin thời gian qua, có những mặt chưa chuẩn khiến người dân bất an. Việc đội mũ bảo hiểm giả, người dân không phải chịu trách nhiệm.
Theo ghi nhận, ngay từ sáng hôm nay, lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an các tỉnh, TP bắt đầu ra quân xử phạt người đi xe máy đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn.
Tuy nhiên, giữa thị trường muôn vàn mẫu mũ bảo hiểm, người dân khó phân biệt được mũ nào dỏm, mũ nào là đúng quy cách. Chưa chắc mũ đắt tiền đã đạt chuẩn, mũ rẻ tiền là dỏm, thậm chí dù mũ có tem CR đàng hoàng vì có thể đó là tem giả.
Điều này không chỉ gây khó cho người dân, mà chính lực lượng cảnh sát giao thông cũng… “lúng túng” vì không có văn bản hướng dẫn cụ thể cách phân biệt các loại mũ bảo hiểm hợp chuẩn, hợp quy hay không; đâu là cơ sở để phát hiện, xử lý đối với người đội mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn.
Thảo Nguyên
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Con số trên được công bố tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2025 của ngành Xây dựng được Bộ Xây dựng tổ chức sáng nay (14/12).
Trần Quý
14:00 14/12/2024(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.
Cao Sơn
07:05 14/12/2024Trần Kiên
20:25 13/12/2024Chính Bình
16:53 13/12/2024N. Phó
10:12 13/12/2024Cao Sơn
08:06 13/12/2024Nam Dũng
Ngọc Giàu
Bảo Trân
Hải Hà
Văn Thanh
Lê Hữu Chính
Đông Hà + Thanh Hoa
Thu Huyền
Đông Hà
Nhật Minh
Kim Thành
Vũ Linh