Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ sáu, 08/08/2014 - 18:53
(Thanh tra) - Tại Diễn đàn Các Hành lang Kinh tế Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng lần thứ 6 ngày 8/8, các đại biểu tham dự đã đánh giá những thành tựu đạt được trong hơn 6 năm qua cũng như điểm lại các sáng kiến giao thông xuyên biên giới và thương mại tại khu vực này.
Các đại biểu cấp cao từ các quốc gia tham dự GMS lần thứ 6. Ảnh: Thảo Nguyên
Ông Bindu Lohani, Phó Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Châu Á chia sẻ: “Cần phải triển khai các hoạt động về cơ sở hạ tầng nhằm tăng cường kết nối tại khu vực này, đặc biệt là các kết nối về giao thông vốn là những nền tảng của các hành lang kinh tế. Câu hỏi quan trọng đặt ra là làm thế nào để đảm bảo rằng những kết nối cơ sở hạ tầng này sẽ mang lại những lợi ích mong muốn nhằm gia tăng các hoạt động giao dịch thương mại, hoạt động đầu tư, tăng trưởng công nghiệp, công ăn việc làm và thu nhập.”
Theo các đại biểu, Diễn đàn Các Hành lang Kinh tế Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng cần phải quay trở lại trọng tâm ban đầu là tìm hướng thúc đẩy thương mại và đầu tư, cũng như đẩy nhanh sự phát triển công nghiệp dọc theo các hành lang kinh tế của khu vực này. Một trong những định hướng chủ chốt để đạt được những mục tiêu trên là cải thiện giao thông, tạo điều kiện về thương mại, cũng như sự phát triển của các khu kinh tế đặc biệt như các khu kinh tế tại các cửa khẩu, các khu vực chế xuất và các khu công nghiệp.
Diễn đàn cũng thảo luận phương hướng nhằm tăng cường hợp tác và hội nhập trong việc triển khai các kế hoạch đề xuất thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm trong và ngoài khu vực cũng như thúc đẩy sự tham gia của khu vực tư nhân vào khu vực này.
Vào năm 2008, các quốc gia Tiểu vùng sông Mê Kông tổ chức diễn đàn lần đầu tiên nhằm thúc đẩy các nỗ lực trong việc chuyển các hành lang giao thông tại khu vực này thành các hành lang kinh tế kết nối các trung tâm kinh tế năng động; đóng vai trò như một thực thể độc lập tập trung vào sự phát triển các hành lang kinh tế, và hỗ trợ cải thiện quan hệ hợp tác giữa khu vực công và khu vực tư nhân cũng như sự hợp tác giữa chính quyền địa phương và chính quyền Trung ương.
Thảo Nguyên
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Ngày 10/12/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lâm Văn Bi đã ký quyết định cấm Công ty TNHH Giải pháp công nghệ Gia Phúc tham gia hoạt động đấu thầu trong thời gian 3 năm đối với các dự án đầu tư xây dựng sử dụng vốn ngân sách do các cơ quan, ban, ngành thuộc tỉnh và các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Cà Mau quản lý, tổ chức lựa chọn nhà thầu.
Chu Tuấn
18:30 12/12/2024(Thanh tra) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) được Thủ tướng Chính phủ giao kế hoạch vốn năm 2024 là 56.666 tỷ đồng, quá trình thực hiện, được giao bổ sung 18.815 tỷ đồng, nâng tổng kế hoạch vốn năm 2024 của Bộ GTVT là 75.481 tỷ đồng.
Trần Quý
18:29 12/12/2024Trần Quý
18:28 12/12/2024Nhật Vượng
17:41 12/12/2024Nhật Vượng
17:32 12/12/2024Đông Hà + Thanh Hoa
09:00 12/12/2024Thái Hải
Thu Huyền
Trọng Tài
Thu Huyền
Cảnh Nhật
Lâm Ánh
Trần Kiên
Lâm Ánh
Trọng Tài
Thái Hải
T.Thanh
Văn Thanh