Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ ba, 07/07/2015 - 10:46
(Thanh tra)- Bộ Công thương vừa ban hành văn bản về việc cán bộ công chức trong ngành không sử dụng thuốc lá ngoại nhập lậu. Đây được xem là một nỗ lực của bộ nhằm tăng cường chống thuốc lá lậu, đồng thời là một phần trong kế hoạch thực hiện Chỉ thị 30 về việc tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn buôn bán, vận chuyển, tàng trữ thuốc lá nhập lậu.
Bộ Công thương yêu cầu thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị mình không sử dụng thuốc lá ngoại nhập lậu.
Bộ Công thương cho rằng, việc hút thuốc lá lậu là hành vi tiếp tay cho buôn lậu và trốn thuế. Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đơn vị mình không tiếp tay cho việc kinh doanh và hút thuốc lá ngoại nhập lậu.
Theo Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam, năm 2014, thuốc lá lậu đã tăng lên 30 - 40%, tương đương trên 1 tỷ bao. Thuốc lá lậu xuất hiện lan tràn ở hầu hết các tỉnh, thành, gia tăng cả về số lượng và chủng loại, làm thất thu ngân sách Nhà nước khoảng 10.000 tỷ đồng/năm, ảnh hưởng tới việc làm và đời sống của 1,5 triệu lao động trong ngành.
Kết quả phân tích của Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an và Viện Kinh tế Kỹ thuật Thuốc lá cho thấy, trong thuốc lá lậu có một số độc tố cấm sử dụng, hàm lượng Tar, Nicotine đều cao hơn mức thông thường, vượt ngưỡng cho phép, gây nguy hiểm cho người tiêu dùng như ngộ độc, ung thư, thậm chí có thể gây tử vong khi sử dụng.
Lê Nhật
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Tháng 12/2024 và tháng 1/2025, là giai đoạn cao điểm sản xuất hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Tỵ và cũng là thời điểm bước vào mùa khô ở Tây Nguyên khiến mức tiêu thụ điện khu vực này tăng cao. Trước yêu cầu quan trọng này, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai đồng bộ nhiều phương án đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục và ổn định để đáp ứng nhu cầu của hơn 4,8 triệu khách hàng tại 13 tỉnh, TP khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
N. Phó
10:12 13/12/2024(Thanh tra) - Hiện nay, Hà Nội đã có các loạt hình phương tiện vận tải công cộng như: đường sắt đô thị, xe buýt, xe đạp công cộng. Nhưng năng lực các loại hình này vẫn chưa đáp ứng đủ so với nhu cầu của người dân. Để nâng cao năng lực VTHKCC, Hà Nội cần đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, trong đó ưu tiên lớn nhất là hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị; mở rộng và điều chỉnh hợp lý hoá mạng lưới xe buýt.. càng đa dạng loại hình, sẽ càng trở nên hấp dẫn.
Cao Sơn
08:06 13/12/2024Hải Hà
22:38 12/12/2024Chu Tuấn
18:30 12/12/2024Trần Quý
18:29 12/12/2024Trần Quý
18:28 12/12/2024N. Phê
N. Phó
Trung Hà
CB
Đông Hà
Đông Hà
Hoàng Nam
Kim Thành
Cao Sơn
Trần Kiên
Bùi Bình
Hải Hà