Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

174.693 vé tàu điện tử đã được bán

Thứ sáu, 12/12/2014 - 06:47

(Thanh tra) - Đây là thông tin được lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) báo cáo tại cuộc họp về tiếp tục hoàn thiện hệ thống bán vé tàu điện tử diễn ra chiều qua (11/12), tại Hà Nội.

Hành khách đến mua vé tàu Tết được nhân viên Ga Hà Nội hướng dẫn. Ảnh: T.A

Theo ông Vũ Tá Tùng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty ĐSVN, tính đến 11h ngày 11/12/2014, tổng số vé đã bán trên toàn hệ thống là 174.693 vé, trong đó tổng số lượng vé mua qua mạng Internet là 120.620 vé, chiếm khoảng 69% tổng số vé bán trên toàn hệ thống.

Trước đó, từ ngày 1/12/2014 hệ thống đã chính thức bán vé tàu Tết Ất Mùi qua website, theo số liệu thống kê trong dịp cao điểm mở bán (ngày 1/12/2014), thời điểm đông người truy cập cùng một lúc trên hệ thống là 30.000 lượt, tổng số người đã truy cập vào website đặt chỗ cho tới thời điểm này là 765.000 lượt người...

Trong khi đó, bắt đầu từ ngày 21/11/2014 cho đến 30/11/2014, hệ thống đã bán vé tàu cho các đoàn tàu khách xuất phát tại Hà Nội, Sài Gòn từ ngày 1/1/2015.

Theo đánh giá của Tổng Công ty ĐSVN thì hệ thống bán vé điện tử đem lại sự thuận tiện và minh bạch đã giúp chủ động tìm kiếm vé tàu, chỗ ngồi phù hợp, tiết kiệm thời gian; đồng thời giúp ngăn chặn đầu cơ vé và hỗ trợ Tổng Công ty ĐSVN có thể nắm bắt được nhu cầu, tình hình vé bán thực tế một cách nhanh chóng và thuận tiện để đưa ra những kế hoạch điều hành sản xuất một cách chính xác phục vụ người dân, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Thế nhưng, trong thời gian triển khai hệ thống vẫn còn tồn tại một số lỗi, như khoảng 342 vé đã đặt thành công trên mạng nhưng bị mất chỗ trong ngày đầu tiên triển khai...Ngay sau đó, nhiều giải pháp đã được đưa ra nhằm đảm bảo được quyền lợi của hành khách như: Kéo dài thời gian giữ vé, kéo dài thời gian giữ chỗ của phương thức thanh toán trực tuyến, khóa chức năng cho phép hủy chỗ trên website (phòng tránh hacker truy cập trái phép), khóa toàn bộ các chỗ do hành khách trả vé, hủy vé...

Không ít ý kiến đề nghị Tổng Công ty ĐSVN nên nghiên cứu bổ sung thêm giao diện tiếng Anh cho hành khách nước ngoài đồng thời quan tâm chất lượng dịch vụ dưới ga và có dải phân cách mềm tại ke ga nhằm phục vụ tốt hơn các nhu cầu của hành khách. Cũng như có giải pháp để hành khách mua vé thanh toán qua ATM thì không phải đến nhà ga để lấy vé, loại trừ việc lấy vé khi nhập số chứng minh nhân dân giả...

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng yêu cầu ngành Đường sắt tiếp thu, chấn chỉnh những tồn tại của hệ thống bán vé tàu điện tử với phương châm phục vụ người dân tốt hơn, chất lượng dịch vụ tốt hơn, người dân đỡ mất thời gian, giảm các thủ tục phiền hà, giảm được các chi phí cho hành khách. Đồng thời tiếp tục phối hợp với FPT nghiên cứu, hoàn thiện hệ thống bán vé tàu điện tử theo hướng đem lại sự thuận lợi nhất cho người dân.

T.A

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.

Cao Sơn

07:05 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm