Đây là kế hoạch hàng năm, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Trị mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng để trang bị, cập nhật các kiến thức cơ bản và cung cấp các văn bản mới về công tác này cho cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ cấp ủy cấp huyện quản lý và tương đương.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp tục mời cán bộ lãnh đạo các vụ ở Ban Tổ chức Trung ương trực tiếp truyền đạt. Đây là những giảng viên có kiến thức chuyên sâu, nhiều kinh nghiệm, có bề dày thực tiễn về công tác tổ chức xây dựng Đảng, là cơ hội tốt để giúp học viên bổ sung thêm kiến thức, nắm vững những điểm mới để triển khai công việc tại địa phương, cơ quan, đơn vị.

Chuyên đề bồi dưỡng lần này có nhiều nội dung mới, vì vậy các giảng viên lựa chọn những nội dung trọng tâm, thiết thực nhất để truyền đạt, bổ sung phương pháp luận và cách vận dụng lý luận vào thực tiễn công tác cho học viên.

Trong thời gian 1 ngày, các học viên được Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ chính trị nội bộ, Ban Tổ chức Trung ương Đỗ Đức Trung báo cáo chuyên đề “Một số vấn đề về công tác bảo vệ chính trị nội bộ đảng”; nguyên Vụ trưởng Vụ Cơ sở đảng, đảng viên, Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Đức Hà báo cáo chuyên đề “Những vấn đề lý luận và thực tiễn về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị hiện nay; công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng”; học viên trao đổi, thảo luận và được giảng viên giải đáp những vấn đề chưa rõ, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Ban Tổ chức lớp quản lý, điều hành lớp theo đúng kế hoạch và quy định đề ra, đảm bảo nghiêm túc để lớp bồi dưỡng đạt kết quả cao nhất. Học viên phát huy tinh thần trách nhiệm để tham gia lớp bồi dưỡng đầy đủ.