Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ sáu, 09/03/2018 - 16:07
(Thanh tra) - Để “né” Trạm thu phí BOT Hùng Thắng Phú Thọ được đặt tại khu 6, xã Thượng Nông, huyện Tam Nông, ô tô các loại đã “trèo” lên đường đê “cày nát”. Điều đáng nói là sự việc diễn ra giữa “thanh thiên, bạch nhật” trong thời gian dài mà không thấy cơ quan chức năng nào ngăn chặn, xử lý?
Xe "né" trạm, lên đê. Ảnh: TQ
Có mặt tại Trạm BOT Hùng Thắng Phú Thọ vào lúc 11h30 ngày 7/3 chúng tôi chứng kiến những “phi vụ” “né” trạm BOT ngoạn mục.
Theo quan sát của PV, "bác tài" nào không muốn mất tiền thì cứ lên đê mà chạy. Nếu "bác tài" chạy hướng Phú Thọ - Hà Nội, khi cách trạm BOT chừng 500m thì có một lối dẫn lên đê.
Xe đi hướng Phú Thọ - Hà Nội đang "leo" lên đê để "né" Trạm BOT. Ảnh: TQ
Mặc dù lối lên khá dốc, song các xe trọng tải lớn vẫn lên được. Khi đi qua Trạm BOT chừng 300m thì có một lối xuống, nhưng lối xuống này rất “bất tiện” cho cả xe lên và xe xuống. Xe đi hướng Phú Thọ - Hà Nội muốn xuống thì phải “đi lùi”.
Xe đi hướng Phú Thọ - Hà Nội đang "leo" lên đê để "né" trạm BOT. Ảnh: TQ
Ở chiều ngược lại hướng Hà Nội - Phú Thọ, khi xe cách trạm BOT chừng 300m, tài xế cho dừng xe và “đi lùi” để lên đê. Khi lên được đê thì mới đi tiến.
Hướng Hà Nội - Phú Thọ, khi xe cách trạm BOT chừng 300m, tài xế cho dừng xe và “đi lùi” để lên đê. Ảnh: TQ
Chứng kiến khoảng 30 phút ở cung đường “hiếm có” này, chúng tôi không thể đếm nổi có bao nhiêu phương tiện ô tô đã “né” trạm BOT lên đê “cày”. Tuy nhiên, sự việc diễn ra giữa ban ngày, trong thời gian khá dài mà không cơ quan nào đứng ra giải quyết?
Lùi lên đê để "né" Trạm BOT. Ảnh: TQ
Trao đổi với PV, ông Lê Tiến Dũng, Đội số 1, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Phú Thọ cho biết, Sở cũng đã biết chuyện này và đang phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết.
Sau "lùi" là "tiến". Ảnh: TQ
Theo ghi nhận của PV, mỗi lần "né" trạm, mỗi phương tiện "lãi được" ít nhất là 35.000 đồng (xe dưới 12 chỗ ngồi) và cao nhất là 180.000 đồng (xe tải trọng lớn từ 18 tấn trở lên).
Phương tiện ùn ứ trên đê. Ảnh: TQ
Dư luận cho rằng, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, trong trường hợp trạm thu phí đặt không đúng nơi quy định, không phù hợp với các quy định hiện hành thì cần được tháo dỡ, hoặc giá vé không hợp lý thì cần được điều chỉnh.
Xe có tải trọng lớn vẫn "vô tư" chạy trên đường đê. Ảnh: TQ
Trong trường hợp trạm thu phí đặt đúng chỗ, phù hợp với các quy định hiện hành, giá cả phù hợp thì cần được bảo vệ.
Đường đê đã biến dạng. Ảnh: TQ
Chức năng của đê là ngăn lũ lụt, các phương tiện quá tải trọng không được lưu thông, tại sao các cơ quan không xử lý các loại phương tiện này? Đường đê sạt lở, ai chịu trách nhiệm?
Bảng giá vé Trạm BOT Hùng Thắng Phú Thọ. Ảnh: TQ
Trần Quý
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Đồng hành cùng em tới trường tại bản Chiềng Ban (Tú Nang, Yên Châu, Sơn La), Công ty cổ phần ROX Key Holdings đã tài trợ tu sửa lớp học, thư viện, quyên góp sách vở, đồ dùng học tập và trao học bổng cho các em học sinh.
Thu Nga
21:26 11/12/2024(Thanh tra) - Tính đến 10/12/2024, toàn tỉnh có 3.194 hộ nhà tạm, nhà dột nát có nhu cầu cấp thiết cần hỗ trợ xây dựng đảm bảo các tiêu chí; trong đó có 911 nhà sửa chữa, 1.066 nhà cần được hỗ trợ và 1.217 nhà cần xóa.
Trần Kiên
20:41 11/12/2024Trung Hà
15:05 11/12/2024PV
14:44 11/12/2024Bùi Bình
14:37 11/12/2024Văn Thanh
13:59 11/12/2024Theo VietinBank
Liên Hương
Thu Nga
Trung Hà
Bùi Bình
Bùi Bình
Trung Hà
Trung Hà
Trần Kiên