Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Ngành điện hỗ trợ khách hàng mùa dịch Covid -19 hơn 1.000 tỉ đồng

Đinh Mười

Thứ bảy, 26/09/2020 - 09:33

(Thanh tra) - Tổng số tiền hỗ trợ, giảm giá điện, giảm tiền điện cho hơn 2,39 triệu khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng dịch Covid -19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh là 1.086,5 tỉ đồng.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC và đại diện Ban Truyền thông trả lời câu hỏi về đến tình hình hoạt động, sản xuất của đơn vị. Ảnh: Đinh Mười

Số tiền hỗ trợ trên được Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) công bố chiều 25/9 tại hội nghị gặp mặt phóng viên báo chí quý III/2020.

EVNHCMC cho biết, đã thực hiện hỗ trợ, giảm giá điện, giảm tiền điện trọn kỳ hoá đơn trong vòng đủ 3 tháng cho tất cả khách hàng.

Theo đó, hơn 2,24 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt được giảm giá điện cho các kỳ hoá đơn tháng 5, 6 và 7 năm 2020 với tổng số tiền hỗ trợ hơn 379,2 tỉ đồng; khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt như sử dụng điện vào mục đích sản xuất, kinh doanh dịch vụ, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid -19… tổng số tiền hỗ trợ hơn 707,3 tỉ đồng.

Nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão, EVNHCMC triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như chủ động phòng tránh và ứng trực (chủ động tổ chức, kiểm tra, phối hợp với các đơn vị liên quan; đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc; vật tư dự phòng… sẵn sàng ứng phó với các sự cố bất ngờ), thực hiện tuyên truyền kiến thức về an toàn điện, thực hiện công trình vì cộng đồng.

EVNHCMC đẩy mạnh triển khai các hoạt động tuyên truyền vận động người dân sử dụng điện mặt trời.

Trước những thông tin lo ngại về việc đấu nối hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) của khách hàng đầu tư vào hệ thống lưới điện, EVNHCMC cho biết, hiện nay và trong thời gian tới, trên địa bàn không có trường hợp đường dây/trạm biến áp hết công suất thoả thuận đấu nối ĐMTMN. Tổng công ty cam kết đấu nối 100% công suất theo yêu cầu của khách hàng.

Về vấn đề triển khai lắp đặt công tơ có chức năng đo đếm từ xa nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng cũng như những tiện ích vượt trội trong việc quản lý và cung cấp dịch vụ tốt hơn, EVNHCMC cho biết, dự kiến đến năm 2021 sẽ hoàn tất thay thế công tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa cho 100% khách hàng trên địa bàn TP.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”

Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”

(Thanh tra) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là khẳng định của GS. Yann LeCun, Đại học New York, Giám đốc Khoa học Trí tuệ nhân tạo tại Meta (Hoa Kỳ), một trong những người tiên phong đặt nền phóng cho sự phát triển của AI.

08:00 23/11/2024
Yên Bái tăng cường giám sát công tác hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ dân bị thiệt hại do bão số 3

Yên Bái tăng cường giám sát công tác hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ dân bị thiệt hại do bão số 3

(Thanh tra) - Nhằm thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho các hộ gia đình chịu ảnh hưởng bởi bão số 3, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 4520/UBND-VX gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các sở, ngành liên quan, cùng UBND các huyện, thị xã và thành phố. Đây là một bước quan trọng nhằm đảm bảo các hộ gia đình bị thiệt hại có nơi ở ổn định, an toàn.

Bùi Bình

22:58 22/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm