Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Giấu ma túy trong bao tải ngô vẫn không thoát án tử hình

Q. Đông

Thứ tư, 08/11/2023 - 16:51

(Thanh tra) - Vụ việc được phát hiện khi tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội làm nhiệm vụ ở tuyến đường Quốc lộ5 thấy bị cáo Nguyễn Văn Ba cùng môt người đàn ông đang bê 3 bao tải lên xe máy. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong 3 bao tải đều chứa ngô hạt cùng 1 túi nilon bên trong chứa ma túy.

Tòa tuyên án tử hình đối với hai bị cáo Ba và Long về tội danh mua bán trái phép chất ma túy. Ảnh: AD

Ngày 8/11, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Văn Ba (SN 1990, ở Hưng Yên) và Vũ Hoàng Long (1980 tuổi, ở huyện Gia Lâm, Hà Nội) cùng mức án tử hình về tội "mua bán trái phép chất ma tuý".

Theo cáo buộc, Ba quen biết với Long qua quan hệ xã hội.

Chiều ngày 21/12/2022, Long và Ba đến ngân hàng để chuyển 345 triệu đồng (tiền của Long) vào tài khoản mang tên Thảo A Lồng (ở huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La).

Sau đó, khoảng 23 giờ tối cùng ngày, Long lái xe chở Ba lên huyện Mộc Châu, Sơn La lấy ma tuý về bán kiếm lời.

Đến tối ngày 22/12/2022, Long liên lạc với người bán ma tuý rồi nhận 3 bánh heroin và 2 túi nilon chứa ma tuý đá. Cả hai cất giấu số chất cấm này vào trong một bao tải ngô hạt.

Cả hai thoả thuận, đối tượng Ba sẽ mang 3 bao tải ngô hạt đi xe khách đến Quốc lộ 5 rồi về nhà Long. Còn Long sẽ lái ôtô về sau vì sợ mang hàng đi xe riêng sẽ dễ bị dừng để kiểm tra.

Đêm cùng ngày, Ba đi xe khách tuyến Điện Biên - Hải Phòng mang theo 3 bao tải ngô giấu ma tuý bên trong. Khi xe khách đến khu vực phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội; Ba xuống xe khách và mang theo 3 bao tải ngô xuống đồng thời gọi thuê xe ôm để chở.

Lúc này, vào khoảng 4 giờ sáng ngày 23/12, tổ công tác Công an huyện Gia Lâm đã kiểm tra và phát hiện hành vi của Ba, thu giữ 3 bánh heroin và hơn 1,1kg ma tuý đá. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã bắt giữ Long khi đang ở một khu vực tại tỉnh Sơn La.

Các đối tượng còn lại có liên quan đến vụ án, cơ quan chức năng chưa xác minh được do những người này không ở địa phương. Cơ quan công an đã tách rút hồ sơ, xử lý sau.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm