Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

PC-Covid lên kho ứng dụng chấm dứt tình trạng loạn app khai báo y tế

Q. Đông

Thứ năm, 30/09/2021 - 10:50

(Thanh tra) - Từ sáng ngày 30/9, ứng dụng khai báo y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 có tên PC-Covid đã chính thức được đưa lên kho ứng dụng App Store và Google Play để người dùng tải về và cài đặt miễn phí.

Ứng dụng PC-Covid sẽ là app duy nhất phục vụ công tác khai báo phòng chống dịch. Ảnh: QĐ

Ứng dụng PC-Covid được xây dựng khẩn trương với sự phối hợp giữa Bộ Y tế, Bộ Công an, các doanh nghiệp công nghệ và những đơn vị liên quan theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc phát triển một ứng dụng thống nhất trong phòng chống dịch Covid-19.

Trung tâm Công nghệ phòng, chống Covid-19 quốc gia cho biết PC-Covid sẽ thay thế toàn bộ các ứng dụng khai báo y tế hiện nay. Sau khi cài và đăng nhập, dữ liệu từ các ứng dụng cũ sẽ hiển thị trên PC-Covid, không đòi hỏi người dùng khai báo lại từ đầu và người dân chỉ sử dụng một mã QR duy nhất.

Các tính năng trên PC-Covid được tổng hợp từ loạt ứng dụng phòng chống dịch trước đó như: Bluezone, VHD, VNeID, Sổ sức khỏe điện tử...

Hiện ứng dụng PC-Covid được trang bị 9 tính năng chính gồm: Thẻ Covid-19; khai báo y tế; khai báo di chuyển nội địa; thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm; cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm; quét mã QR; truy vết tiếp xúc gần, bản đồ nguy cơ, và phản ánh.

Các tính năng trên được thực hiện đối soát, xác thực với 4 nguồn dữ liệu lớn và quan trọng gồm: Cơ sở Dữ liệu quốc gia về dân cư; Cơ sở Dữ liệu quốc gia về bảo hiểm; Cơ sở Dữ liệu quốc gia về tiêm chủng, phòng ngừa Covid-19; Cơ sở Dữ liệu về xét nghiệm Covid-19.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trong thời gian tới, ứng dụng sẽ được phát triển thêm các tính năng khác để thuận tiện cho người dân và phù hợp với chiến lược phòng, chống dịch theo từng giai đoạn.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm