Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

TP Tuy Hoà kiểm điểm, khắc phục sai sót sau kết luận thanh tra

Đình Sang

Thứ tư, 21/06/2023 - 09:38

(Thanh tra) - Chủ tịch UBND TP Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên đã ký báo cáo kết quả thực hiện Kết luận thanh tra số 240/KL-TTr của Thanh tra tỉnh việc quản lý và sử dụng các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản tại TP Tuy Hoà, giai đoạn 2015 - 2021.

UBND TP Tuy Hòa đã tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm, báo cáo kết quả kiểm điểm theo kết luận của Thanh tra tỉnh Phú Yên. Ảnh: Đình Sang

Theo kết luận thanh tra, đối với kế hoạch vốn đầu tư công UBND TP chưa bố trí vốn phù hợp để trả nợ đối với 36 dự án công trình, dẫn đến nợ đọng trong đầu tư xây dựng cơ bản kéo dài.

Báo cáo cho biết, tính đến cuối năm 2022 và theo kế hoạch năm 2023, UBND TP Tuy Hòa đã bố trí trả nợ được 32 dự án. Hiện còn nợ đọng 2 dự án (3.382 triệu đồng) do vướng xử lý theo kết luận của kiểm toán, sẽ bố trí vốn thanh toán sau khi xử lý xong; 1 dự án nguồn doanh nghiệp hỗ trợ (427,088 triệu đồng) nhưng doanh nghiệp (Công ty Bảo Châu) không hỗ trợ nên không có nguồn để chi trả cho công trình này. Số dự án còn lại nêu trên sẽ hoàn thành thanh toán trong năm 2023.

Đối với 4 công trình đã thi công và đưa vào sử dụng trong năm 2021 nhưng đến nay chưa quyết toán, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP (viết tắt là BQLDA) đã trình hồ sơ quyết toán 1 công trình hoàn thành. 3 công trình chưa trình hồ sơ phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành.

Đối với 12 dự án công trình đã có quyết định phê duyệt quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành quá 6 tháng, nhưng thanh toán chưa hết, đến nay BQLDA đã thực hiện thanh toán xong 12 dự án này.

Về yêu cầu thu hồi nộp vào ngân sách Nhà nước số tiền hơn 1,6 tỷ đồng sai phạm, UBND TP cho biết, đến nay 2 đơn vị trực thuộc UBND TP làm chủ đầu tư 47 công trình, dự án đã thực hiện thu hồi nộp vào nộp vào tài khoản tạm giữ của Thanh tra tỉnh, số tiền 1.686.269.979 đồng, đạt 100%.

Tập thể lãnh đạo UBND TP (giai đoạn 2015-2021) nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc trong chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ quản lý và sử dụng các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản.

Đối với các đơn vị thuộc, UBND TP Tuy Hòa đã ban hành các văn bản triển khai thực hiện của Thanh tra tỉnh, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện khắc phục các sai sót và tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan đến sai phạm…

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm