Bệnh viện này có quy mô 500 giường, trong đó, giai đoạn 1 là 300 giường, nhân lực được điều động đảm bảo đáp ứng điều trị và thu dung bệnh nhân.

Bệnh viện Dã chiến Tiên Sơn đóng tại Cung Thể thao Tiên Sơn, do Sở Y tế Đà Nẵng quản lý trực tiếp. Đây được xem như là cơ sở 2 của Bệnh viện Đà Nẵng, do đó sẽ sử dụng con dấu "Bệnh viện Đà Nẵng - cơ sở 2" và chịu sự hướng dẫn chuyên môn của Bệnh viện Đà Nẵng.

Bệnh viện Dã chiến Tiên Sơn chịu trách nhiệm cách ly, chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 theo phân tuyến được Sở Y tế TP phê duyệt.

Sở Y tế TP Đà Nẵng có trách nhiệm đề xuất lên Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP ban hành các quyết định bổ nhiệm Giám đốc, các Phó Giám đốc Bệnh viện Dã chiến Tiên Sơn.

leftcenterrightdel
Cơ sở vật chất phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19. Ảnh: NP

Các Giám đốc Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Công an... phối hợp với các đơn vị có liên quan khác bàn giao, hỗ trợ theo lĩnh vực phân cấp nhằm thiết lập, vận hành bệnh viện dã chiến có hiệu quả và sẽ giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Trong giai đoạn 1, Bệnh viện Dã chiến Tiên Sơn sẽ cần 267 nhân lực; với hơn 10 khu chuyên y khoa như: Khu cấp cứu, điều dưỡng; khu chăm sóc, điều trị; khu kiểm soát và nhiễm khuẩn; kỹ thuật và hộ lý; khu tình nguyện...

Trước đó, Đà Nẵng cũng đã thành lập Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang đóng tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang. Hiện cơ sở này đang chăm sóc, điều trị cho 160 bệnh nhân Covid-19.

N.Phê - Q. Thân