Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đưa ra yêu cầu trên tại buổi đi kiểm tra công tác phong tỏa, cách ly Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung tại Đông Anh, Bệnh viện Dã chiến Mê Linh và một số điểm chống dịch khác trên địa bàn TP vào chiều 5/5.

Rà soát, theo dõi người ra viện trong 10 ngày qua

Kiểm tra tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Đông Anh), Chủ tịch TP nêu rõ, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 hiện nay có những yếu tố vô cùng phức tạp. Nguồn lây từ các chùm khác nhau, trong đó, có cả biến thể virus của Anh, Ấn Độ, Nam Phi.

Chủ tịch TP yêu cầu, các đơn vị liên quan rà soát toàn bộ danh sách những người ra viện cách đây 10 ngày về trước, kết nối với các địa phương để có biện pháp tiếp theo, nhanh chóng, kịp thời, không để dịch bệnh lây lan.

Với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ phong tỏa, nội bất xuất, ngoại bất nhập. Tất cả bác sĩ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân sẽ không ra khỏi bệnh viện nữa.

“Chúng tôi sẽ thảo luận về các biện pháp hỗ trợ để các y, bác sĩ có các điều kiện chống dịch tốt nhất, cung cấp nhu yếu phẩm để các đồng chí có thể an tâm chữa bệnh ở tuyến đầu" – ông Chu Ngọc Anh nói.

Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết thêm: Hà Nội sẽ chủ động bố trí các bệnh viện của Hà Nội để khám và tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân dương tính cũng như các ca nghi ngờ.

“Chúng tôi cũng đã có kịch bản, phương án trong việc thành lập bệnh viện dã chiến và Bệnh viện Bắc Thăng Long để điều trị bệnh nhân Covid-19 nếu cần thiết" - bà Hà cho hay.

Sẵn sàng đưa Bệnh viện Dã chiến Mê Linh vào hoạt động

leftcenterrightdel
Hà Nội chuyển thực phẩm cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ảnh: Xuân Hải

Cũng trong chiều nay, ông Chu Ngọc Anh đã kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến Mê Linh.

Ông Chu Ngọc Anh chỉ đạo Sở Y tế, huyện Mê Linh cùng các đơn vị liên quan khẩn trương trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, bảo đảm sẵn sàng cho 300 người có thể cách ly và nghiên cứu tăng công suất giường bệnh khi cần thiết.

Đoàn đã kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch tại cơ sở y tế khám chữa bệnh trên địa bàn phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa.

Tại đây, Chủ tịch TP yêu cầu cơ sở phải thực hiện nghiêm hơn nữa, đặc biệt khoảng cách giữa các bệnh nhân ngồi chờ tới lượt khám.

“Giám đốc Sở Y tế liên tục tổ chức các đoàn kiểm tra các cơ sở y tế, có thể cho tạm dừng hoạt động cơ sở chưa đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch...” - Chủ tịch TP chỉ đạo.

Ngay trong chiều 5/5, UBND TP Hà Nội đã tiếp tế tạm thời 2 xe tải thực phẩm cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Hả Hà