Hội thi Tuyên truyền lưu động Biển và Hải đảo Việt Nam đã thu hút được sự tham gia của hơn 1.500 tuyên truyền viên, nghệ sỹ, diễn viên, nhạc công đến từ đội tuyên truyền lưu động đến từ 46 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Hội thi gồm các nội dung: Thi và diễu hành xe tuyên truyền trên đường phố theo 03 tuyến từ 13 giờ 30 ngày 18/5/2023.

Thi văn nghệ cổ động các ngày 19 - 20/5 tại 11 điểm thi tại Quảng trường Nhà hát thành phố và 10 quận, huyện trên địa bàn.

Thi triển lãm ảnh và tuyên truyền viên, với 1.500 ảnh triển lãm tại các gian trưng bày của các tỉnh, thành phố với nội dung bảo vệ và khai thác tài nguyên biển đảo; các hoạt động hướng về biển đảo, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Triển lãm Tranh cổ động tấm lớn “Biển và Hải đảo Việt Nam” diễn ra từ ngày 17 - 25/5 tại Khu vực Cột cờ - Quảng trường Nhà hát thành phố, 2 bên đường Quang Trung và Nguyễn Đức Cảnh khu vực xung quanh tượng bà Lê Chân, đầu hồ Tam Bạc với 40 cụm pano từ 100 đến 150 tranh được Cục Văn hoá cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lựa chọn.

Sau 3 ngày hội thi, Ban Giám khảo đã lựa chọn và trao 79 Huy chương Vàng, 141 Huy chương Bạc và tặng 7 bằng khen cho 7 đơn vị, hội thi đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

leftcenterrightdel
Quang cảnh hội thi. Ảnh: Kim Thành 

Bế mạc hội thi, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Quốc Huy phát biểu: Nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của biển và đại dương trong quá trình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội và du lịch; tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hoá, đồng thời quảng bá, tôn vinh giá trị văn hóa đặc sắc của các địa phương trong cả nước.

Trong những ngày vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Hội thi Tuyên truyền lưu động và Triển lãm Tranh cổ động tấm lớn với chủ đề “Biển và Hải đảo Việt Nam”.

Trong khuôn khổ hội thi cũng diễn ra nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ Đoàn Tàu không số và lưu diễn phục vụ nhân dân ở cơ sở.

Với sự chuẩn bị nghiêm túc, kỹ lưỡng, sự phân công, phân nhiệm rõ ràng; sự phối hợp đầy trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị từ Trung ương đến địa phương, Ban Tổ chức đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và đạt được các mục tiêu đề ra của hội thi. Ban Giám khảo đã làm việc trách nhiệm, tích cực, khoa học để đưa ra những đánh giá chính xác, khách quan và công tâm nhất.

Sau 3 ngày, hội thi đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Đối với nội dung trang trí và diễu hành xe tuyên truyền, đã có 46 đơn vị tham gia, nhìn chung, các xe tuyên truyền lưu động được trang trí rực rỡ, ấn tượng, sử dụng hình ảnh cổ động trực quan, cờ hoa kèm theo khẩu hiệu ngắn gọn, đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn, tiện lợi, cơ động và hiệu quả tuyên truyền cao.

Đối với nội dung trưng bày và thuyết minh triển lãm, phần thi này có 44/46 đơn vị tham gia, đa số các đơn vị trang trí sinh động, bắt mắt, sử dụng ca nhạc, trang phục cuốn hút người xem. Các hình ảnh, hiện vật triển lãm làm nổi bật thế mạnh của địa phương. Các tuyên truyền viên tự tin, duyên dáng trong quá trình thuyết minh, giúp người xem cảm nhận sâu sắc, sinh động về ý nghĩa và tầm quan trọng của biển, đảo.

Đối với nội dung thi văn nghệ cổ động, các tiết mục dự thi mang nội dung, chủ đề rõ ràng về tình yêu biển đảo, tình yêu quê hương đất nước. Hình thức các tiết mục được kết cấu chặt chẽ, có sự đầu tư dàn dựng công phu.

Bên cạnh đó, các tiết mục múa được đầu tư âm nhạc, biên đạo giỏi, trang phục, đạo cụ phong phú đã truyền tải nhiều nội dung, tư tưởng sâu sắc, mang thông điệp rõ ràng đến người xem.

Hội thi đã đáp ứng được về quy mô, chất lượng nghệ thuật và hiệu quả tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, đồng thời thỏa mãn nhu cầu hưởng thụ văn hoá tinh thần của các tầng lớp nhân dân.

Một số hình ảnh tuyên truyền lưu động "Biển và Hải đảo Việt Nam":

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

 

 

Kim Thành