Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Điện lực có TS Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng; ThS. Chu Văn Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp; TS. Nguyễn Đạt Minh - Phó Trưởng khoa Quản lý công nghiệp và năng lượng; TS. Nguyễn Thị Kim Thanh - Trưởng Bộ môn Quản trị du lịch - Khoa kinh tế và quản lý...

Về phía doanh nghiệp Nhật Bản có sự tham gia của ông Nguyễn Thành Kính - Chủ tịch HĐQT EK Group; bà Lê Thị Mỹ Trà - Phó Tổng Giám đốc phụ trách khối trường học.

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Lê Cường đã giới thiệu tổng quát về nhà trường; đồng thời khẳng định, Trường Đại học Điện lực luôn chú trọng và đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp.

Thời gian qua, các hoạt động nổi bật như hỗ trợ giới thiệu việc làm cho sinh viên, hợp tác đào tạo… đã góp phần nâng cao chất lượng đầu ra cho sinh viên nhà trường; đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và xu thế ngày càng phát triển của xã hội.

Cùng với TS. Nguyễn Lê Cường, đại diện Khoa Quản lý công nghiệp và năng lượng của Trường Đại học Điện lực đã chia sẻ về các chương trình đào tạo của khoa; đặc biệt là về ngành logistics, mở ra cơ hội hỗ trợ sinh viên làm việc cho các doanh nghiệp tại Nhật Bản.

TS. Nguyễn Thị Kim Thanh đã giới thiệu về Khoa Kinh tế và quản lý, chương trình đào tạo bộ môn ngành quản trị du lịch và dịch vụ lữ hành của Trường Đại học Điện lực. Nhà trường luôn cố gắng hỗ trợ sinh viên tận dụng tối đa thời gian thực hành và kiến tập tại doanh nghiệp.

Chủ tịch HĐQT EK Group Nguyễn Thành Kính bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón và tìm hiểu về Trường Đại học Điện lực.

EK Group được thành lập từ năm 1999 dưới sự cấp phép của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; đến nay, EK Group là một trong những tập đoàn đầu tiên tại Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực cử lao động ra nước ngoài làm việc.

Đơn vị luôn nỗ lực cả về nhân lực, vật lực, xây dựng uy tín thương hiệu, gặt hái được những thành tích đáng nể, dần khẳng định vị trí của mình trên bản đồ top các doanh nghiệp đầu ngành.

Ông Nguyễn Thành Kính mong muốn, sau buổi trao đổi này, 2 bên sẽ tiếp tục xây dựng các hoạt động hợp tác trong tương lai như kết nối đưa sinh viên ngành Logistics và sinh viên ngành Quản trị du lịch và dịch vụ lữ hành tới thực tập và trải nghiệm tại môi trường làm việc tại doanh nghiệp Nhật Bản; phối hợp đào tạo tiếng Nhật cho sinh viên có nhu cầu, đào tạo kỹ năng cho các em sinh viên.

Đặc biệt, giúp các em có cơ hội rèn luyện tác phong, tư duy, thái độ ngay khi trên ghế nhà trường phù hợp với chuyên ngành đào tạo. Từ đó, giúp sinh viên tăng tỷ lệ có việc làm và mức lương tốt ngay sau khi tốt nghiệp.

Buổi làm việc giữa Trường Đại học Điện lực và Tập đoàn EK Group đã mở ra cơ hội tốt đẹp, hỗ trợ việc làm, tạo môi trường thực tập bổ ích cho sinh viên Khoa Quản lý công nghiệp và năng lượng, Khoa Kinh tế và quản lý của Trường Đại học Điện lực.

Trọng Tài