Đó là Đào Viết Tuấn Kiệt, học sinh lớp 4 trường TH & THCS Ngôi sao Hà Nội. Chúng tôi gọi Kiệt là cậu bé vàng trong làng HCV Toán học bởi những thành tích cậu bé 10 tuổi đạt được trong các cuộc thi Toán. Đặc biệt, lần gần đây nhất, Đào Viết Tuấn Kiệt còn xuất sắc giành HCV cuộc thi AIMO quốc tế - kỳ thi Toán học danh giá bậc nhất châu Á dành cho học sinh phổ thông.

Khác với các cuộc thi Toán học trước đây Kiệt từng tham gia, AIMO được tổ chức thường niên từ năm 2012 bởi Ủy ban điều hành AIMO Quốc tế thuộc Hiệp hội Olympic Toán học châu Á. Tại vòng chung kết cuộc thi năm nay, tranh tài cùng 2015 thí sinh trên toàn thế giới, đoàn Việt Nam đã rất vinh dự khi giành về đến 5 HCV - trong đó 1 HCV thuộc về Đào Viết Tuấn Kiệt.

Con đã từng không thích Toán

Đi thi rất nhiều cuộc thi Toán học và gần như cứ hễ thi là có huy chương nhưng thật lạ là cậu bé này đã từng không hề thích môn toán!

Kiệt chia sẻ: “Con đã từng không thích môn toán tại vì toán khô khan mà đau đầu lắm (cười). Con thích nhất môn vẽ cơ, bởi khi vẽ con được tự do thể hiện cảm xúc của mình. Tuy nhiên, hai năm nay con đã có cảm hứng nhiều hơn với môn toán và dành tình cảm cho toán rồi. Bởi con hiểu rằng thông qua sự logic của toán học là sự phát triển của năng lực tư duy. Và điều đó giúp con tìm ra được các quy luật trong cuộc sống, để từ đó làm tốt hơn. Con hiểu được điều này là nhờ đi học năng lực tư duy ở CMS Edu. Con thấy nếu như tìm được phương pháp học và cách ứng dụng nó vào học tập cũng như cuộc sống thì học toán sẽ rất vui và không còn khô khan nữa”.

leftcenterrightdel

Tuấn Kiệt cùng các bạn tại lớp học phát triển năng lực tư duy sáng tạo của CMS Edu 

Đã từng không thích Toán, nhưng cậu bé vàng trong làng HCV Toán học này đã tham gia rất nhiều cuộc thi toán học và chưa bao giờ than vãn gì về đề thi cả, ngược lại lúc nào cũng vẫn là một câu trả lời “đề thi vừa sức với con”.

“Hai năm trước đi thi hầu như con đều đạt huy chương, nhưng chỉ được HCĐ hoặc cùng lắm HCB thôi. Tuy nhiên gần đây cứ hễ đi thi con lại giành HCV, chắc có lẽ tư duy của con đã thay đổi đấy cô ạ” - cậu bé 10 tuổi hào hứng kể về câu chuyện thi cử của mình.

leftcenterrightdel
 

Bảng ghi danh "cậu bé vàng" trong làng HCV toán học nhưng lại thích môn vẽ

Cho con học đúng độ tuổi

Hỏi về bí quyết để con dành được nhiều HCV toán học, chị Lê Thị Thanh - mẹ Tuấn Kiệt chỉ cười, rồi lại suy nghĩ một lúc mới ngập ngừng trả lời được. Bởi theo chị thì chị chẳng có bí quyết gì cả, chỉ cho con học những chương trình đúng với độ tuổi của con mà thôi.

Chị Thanh chia sẻ: “Tôi cũng là một người mẹ bình thường như nhiều người mẹ khác. Tôi đồng hành cùng con như một người bạn và luôn ủng hộ các quyết định của con. Tôi rất hạnh phúc với những kết quả học tập và thành tích của Kiệt. Nhưng để nghĩ đến những điều rộng lớn hơn như hướng con trở thành nhà toán học thì tôi chưa nghĩ tới.

Kiên định với triết lý “Tò mò là khởi nguồn của trí tuệ”, CMS Edu mang tới môi trường lý tưởng để các con được tự do phát triển bằng chính sự tò mò, sáng tạo tự thân. Qua đó, mài sắc tất cả các giác quan, giúp con không những bứt phá về năng lực tư duy và khả năng sáng tạo mà còn được phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề vượt trội và các kỹ năng xã hội cần thiết khác.

Ở CMS Edu, chúng tôi luôn tin tưởng: Tài năng thiên bẩm không phải khái niệm dành cho số ít, mà mỗi đứa trẻ sinh ra đều có tốt chất của một thiên tài.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: Website: www.cmsedu.vn, Fanpage: https://www.facebook.com/CMSeduvietnam/ hoặc hotline: 1900 633 624.

Trước đây tôi vẫn thường tự hỏi toán học và các cuộc thi sẽ ứng dụng vào cuộc sống như thế nào? Cho đến khi thật tình cờ tôi biết đến CMS Edu, nơi dạy năng lực tư duy thông qua môn toán, chứ không phải dạy toán. Tôi đã hiểu rằng nếu chỉ tập trung vào tìm ra đáp án, toán học chỉ giới hạn ở đúng hay sai. Nhưng khi giáo dục tập trung vào quá trình thì toán học là tư duy và tìm ra cách giải quyết vấn đề. Qua đó, giúp con nâng cao tính hệ thống, phát triển kỹ năng phân tích, đánh giá, tìm ra quy luật logic để quản trị, điều phối các vấn đề. Nhờ đó, Kiệt đã tìm ra phương pháp học phù hợp cho tất cả các môn học và áp dụng vào giải quyết các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày hiệu quả, chính xác hơn.

Hai năm đồng hành cùng CMS Edu, chị Thanh vui mừng vì con đã “trưởng thành” hơn rất nhiều trong suy nghĩ và biết cách quản trị khoa học cuộc sống của mình. “Tôi chỉ hơi tiếc khi CMS Edu dừng lại ở độ tuổi 11 nên chỉ khoảng một năm nữa là Kiệt phải kết thúc chương trình học ở đây rồi” – mẹ Tuấn Kiệt bày tỏ.

leftcenterrightdel

Tuấn Kiệt nhận học bổng 12 tháng từ hệ thống trung tâm Anh ngữ Apax English/Apax Leaders

Với thành tích toán học mà Tuấn Kiệt đã đạt được, Ban lãnh đạo CMS Edu đã trao tặng học bổng toàn phần 01 năm cho con. Đồng thời, với tinh thần khuyến học, Ban lãnh đạo Tập đoàn Giáo dục Egroup cũng quyết định tặng Tuấn Kiệt 01 năm học bổng của Trung tâm tiếng Anh Apax English/Apax Leaders để Kiệt không chỉ giỏi toán mà còn trau dồi tốt tiếng Anh. Từ đó có thể giúp con có hành trang để tự tin hơn ở đấu trường quốc tế, bởi ngôn ngữ luôn là vỏ bọc của tư duy.

Giang Thân