Ban Tổ chức đã nhận được tổng số hơn 400 bài tham dự cuộc thi của khối sinh viên các cơ sở đào tạo và khối học sinh phổ thông. Tất cả các dự án tham dự của các bạn đều thể hiện được tính mới, tính sáng tạo, các bài trình bày đã thể hiện được tính chuyên nghiệp, nhiều dự án được thương mại hóa từ các kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên.  

Sau khi kết thúc vòng bán kết, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 50 dự án của khối sinh viên và 20 dự án của khối học sinh phổ thông vào dự thi vòng chung kết với đầy đủ các lĩnh vực dự thi.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GDĐT, Thứ trưởng Ngô Thị Minh chúc mừng tất cả các đội đã tham dự ngày hội khởi nghiệp năm 2022 của học sinh, sinh viên, chúc các em tiếp tục nuôi dưỡng đam mê của mình, đầu tư tâm sức, trí lực để hoàn thiện các dự án theo gợi ý của Ban Giám khảo và các nhà đầu tư.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cũng chính thức phát động Cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ V. Thông qua các cuộc thi, mong muốn ngày càng thu hút được các cơ sở giáo dục, học sinh, sinh viên và cộng đồng các doanh nghiệp tham gia, cùng thi đua sáng tạo, tạo ra những sản phẩm, dự án khả thi, có tính ứng dụng cao. Đồng thời, cũng tạo động lực thúc đẩy tinh thần, học tập rèn luyện của học sinh, sinh viên trong toàn quốc.

leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Bộ GD ĐT Ngô Thị Minh trao giải nhất cho khối học sinh. Ảnh: LP

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng với ý tưởng khởi nghiệp cho hai khối thi học sinh và sinh viên. Ở khối học sinh có 1 giải nhất thuộc về dự án WELLIFE - ứng dụng hỗ trợ quản lý và kết nối trong điều trị giúp nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh của Sở GDĐT tỉnh Vĩnh Phúc. Ở khối thi của các dự án sinh viên giải nhất thuộc về dự án ứng dụng hướng dẫn trang điểm ELLA của sinh viên Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

Ban Tổ chức cũng trao giấy chứng nhận cho 70 dự án xuất sắc lọt vào vòng chung kết toàn quốc và được giới thiệu tại Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ IV.

Phương Hiếu