Thời gian qua, người dân và du khách tại TP Đà Nẵng phản ánh về việc Khu Du lịch Dreamer in the forest, đường Suối Lương, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu hoạt động và thu phí 100.000 đồng/khách khi vào cổng tham quan, chụp ảnh.

Khu du lịch này nằm gần các điểm du lịch tự phát dọc theo con Suối Lương đã khiến nhiều người thắc mắc về pháp lý, quy định thu phí là đúng hay sai? 

Ông Hà Thúc Nhơn, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc cho biết, phường đã kiểm tra thực tế tại Khu Du lịch Dreamer in the forest ở Suối Lương. Theo đó, đây là khu du lịch tự phát, không được chính quyền cho phép. 

Sau khi người dân và du khách phản ánh khu du lịch này thu phí 100.000 đồng/khách khi vào cổng tham quan, chụp ảnh, phường đã kiểm tra và chấn chỉnh, yêu cầu chủ khu du lịch trên ngừng thu phí.

"Đây là khu du lịch tự phát, không được chính quyền cho phép. Vì vậy, việc tổ chức thu phí vào cổng đối với du khách là sai quy định. Chúng tôi đã yêu cầu họ dừng việc này", ông Nhơn cho biết.

Cũng theo chính quyền phường Hòa Hiệp Bắc, địa phương đang xem xét xử lý các trường hợp khu du lịch dọc theo Suối Lương có hành vi xây dựng, chặn dòng suối trái phép.

Q.Thân