Công trình xây dựng kiên cố nhà hàng kết hợp bể bơi vô cực nằm trong khuôn viên rộng hơn 4 ha của điểm du lịch có tên "Vườn vô cực", địa chỉ ở tổ 3 phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa.

Điểm du lịch này được UBND thị xã Sa Pa phê duyệt phương án du lịch tham quan kết hợp sản xuất nông nghiệp theo Quyết định số 102/QĐ-UBND ngày 2/3/2021. Chủ đầu tư mang tên cá nhân ông Đỗ Trọng Nguyên (phường Sa Pả, thị xã Sa Pa).

Theo thông tin ông Đỗ Trọng Nguyên trước đó cho biết: "Vị trí xây nhà hàng bể bơi vô cực là trên đất nông nghiệp nhưng đã làm chuyển đổi đất thương mại dịch vụ. Ở đây là quy hoạch khu thương mại dịch vụ chất lượng cao. Làm cái này sau này ghép vào khu nhà nghỉ, khách sạn, vào dự án sẽ không lỗi".

Ông Nguyên cũng cho hay, điểm du lịch đi vào hoạt động được 6-7 tháng và hiện đang chờ Sở Du lịch cấp điểm vui chơi giải trí.

Nói về nguồn gốc đất của khuôn viên hơn 4 ha, ông Nguyên cho biết trước đây mua của người dân mỗi người một ít, gom lại và hiện đã xin chuyển đổi được khoảng 1 ha đất ở. Điểm tham quan "Vườn vô cực" này có cổ phần của nhiều người, trong đó có những người là cán bộ công chức Nhà nước.

Theo ông Nguyễn Hoàng Phương, Phó Chủ tịch UBND phường Cầu Mây, trong năm 2021, phường đã lập biên bản vi phạm về việc tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất để xây dựng công trình kiên cố khu nhà hàng kết hợp bể bơi vô cực đối với chủ đầu tư.

Trước đó, trao đổi với báo chí ông Trần Trọng Thông, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết, cơ quan này đang hoàn thiện các phương án và yêu cầu tháo dỡ công trình nhà hàng bể bơi vô cực của điểm du lịch "Vườn vô cực".

Nam Dũng