Đây là một trong những điểm nhấn của kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam năm 2024 được chia sẻ tại Hội nghị Công tác xúc tiến du lịch năm 2024, do Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tổ chức, chiều 10/4, tại Hà Nội.

Việt Nam Expo in Hollywood do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, Indochina Productions Hoa Kỳ thực hiện; Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Oxalis Adventure phối hợp tổ chức. Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ mời 200 nhà sản xuất phim và mở cửa tự do cho khách tham quan.

Chia sẻ chi tiết về Việt Nam Expo in Hollywood, ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc Oxalis Adventure cho biết, năm 2024, Ban Tổ chức Việt Nam Expo in Hollywood, sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam qua điện ảnh tại Hollywood sẽ mời các nhà sản xuất phim, những người có quyền quyết định nơi đến quay phim và mời các ngôi sao điện ảnh đến tham dự sự kiện nhằm kêu gọi các nhà sản xuất đến làm phim ở Việt Nam, quảng bá du lịch Việt Nam.

leftcenterrightdel
Hai ngôi sao Brie Larson và Tom Hiddleston (thứ hai và ba từ trái qua) trong phim Kong: Skull Island - bom tấn Hollywood đầu tiên quay tại Việt Nam. Ảnh: CGV

Ông Nguyễn Châu Á cho biết thêm, theo kinh nghiệm thực tế của Việt Nam và thế giới những năm qua cho thấy, việc quảng bá hình ảnh quốc gia, quảng bá du lịch rất tốt thông qua điện ảnh. Nhằm đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới thông qua hoạt động điện ảnh, thu hút các nhà làm điện ảnh quốc tế, đặc biệt là kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood.

Ban Tổ chức cũng đã mời nhà làm phim Kong, Peter Pan, nhà sản xuất các hãng phim lớn, trong đó có nhà sản xuất bộ phim nổi tiếng “Chúa tể của những chiếc nhẫn”. Đây là những người có quyền quyết định địa điểm quay phim. Expo cũng sẽ triển lãm các cảnh đẹp ở Việt Nam, các công ty điện ảnh, du lịch giới thiệu hoạt động của họ đến đối tác.

Cùng với đó, Hiệp hội ẩm thực sẽ giới thiệu ẩm thực, mời các ngôi sao Hollywood đến thử và người ở địa phương vào trải nghiệm.

Ban Tổ chức cũng sẽ có buổi trình bày về chính sách hỗ trợ Việt Nam và kêu gọi các nhà làm phim Hollywood tới làm phim ở Việt Nam…

Tại hội nghị, các đại biểu là các cơ quan quản lý địa phương cũng đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, phân tích các khó khăn và đề xuất nhiều giải pháp. Tuy nhiên, có một điểm chung là các đại biểu đều cho rằng những người làm du lịch muốn đi xa thì phải đi cùng nhau, phải liên kết, thống nhất trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong kêu gọi các địa phương có tiềm năng, các tập đoàn, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tích cực tham gia chương trình Việt Nam Expo in Hollywood, để chương trình này thực sự tạo dấu ấn quảng bá cho du lịch Việt Nam trong năm 2024, đặc biệt là hoạt động này còn có tác động lâu dài về sau.

Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết, 3 tháng đầu năm 2024, du lịch Việt Nam đã đạt 4,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 72% so với cùng kỳ năm 2023, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, tiềm năng của du lịch của Việt Nam còn rất nhiều. Năm 2024, xu hướng tăng khả quan và du lịch Việt Nam có thể vượt mục tiêu đề ra. Vấn đề đặt ra là du lịch cần nâng cao chất lượng, hiệu quả tăng trưởng, trong đó có công tác xúc tiến quảng bá du lịch.

Minh Tú